Thường trực Ban Bí thư: Chống tham nhũng không có vùng cấm

Diendandoanhnghiep.vn Đó là lời khẳng định của Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng với cử tri Đà Nẵng về chủ trương đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng.

>>Đất đai - tài sản đặc biệt, cần quản lý đặc biệt

Ngày 13/5, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) nhằm chuẩn bị Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Chất vấn tại phiên thảo luận, nhiều cử tri tại huyện Hòa Vang đã đặt nhiều mối quan tâm, các câu hỏi đối với những vấn đề như công tác phòng chống tham nhũng, việc dạy môn lịch sử ở bậc THPT và chất lượng đào tạo tiến sĩ tràn lan hiện nay. Ngoài ra, các cử tri cũng đề nghị cần có cơ chế đặc thù đối với cán bộ ngành y tế, thông tin về vụ án công ty Việt Á đang gây nhức nhói dư luận.

Cùng với đó là các câu hỏi liên quan đến một số bệnh viện lợi dụng chủ trương xã hội hóa một số trang tiết bị y tế, nâng khống giá làm mất niềm tin của nhân dân.  Đánh giá những thiệt hại kinh tế tại nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng được nhiều người đặt câu hỏi,...

Tiếp xúc cử tri

 Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) ngày 13/5.

Trả lời các câu hỏi về công tác phòng chống tham nhũng, ông Võ Văn Thưởng cho hay chủ trương xuyên suốt của Đảng là đấu tranh phòng chống tham nhũng. Theo ông Thưởng, sau Đại hội XIII thì Đảng đang mở rộng vấn đề, đó là đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực, chống tham nhũng gắn liền với tiêu cực.

“Trước đây thì nói là đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí. Lãng phí cũng rất lớn, rất nhiều nhưng nó cũng chỉ là một nội dung của tiêu cực. Khi nói tiêu cực nó rộng hơn, bao gồm cả sự lãng phí, sự suy thoái, cả những vi phạm về phẩm chất, đạo đức. Chính vì vi phạm đó lại là nguồn cơn, nguyên nhân để dẫn tới hành vi tham ô, tham nhũng, lãng phí và Đảng rất kiên trì chỉ đạo vấn đề này”, ông Võ Văn Thưởng thông tin.

Cũng theo Thường trực Ban Bí thư, tại hội nghị TW5 vừa bế mạc, Bộ Chính trị đã xin ý kiến trung ương quyết định một chủ trương rất quan trọng là thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng tiêu cực để góp sức cùng với Trung ương, giải quyết những vấn đề trên địa bàn. Qua đánh giá cho thấy tham nhũng đang từng bước ngăn chặn, có chiều hướng thuyên giảm. Tuy nhiên, tình trạng tham nhũng, tiêu cực vẫn diễn ra nhiều cấp.

Các cử tri quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, vụ công ty Việt Á, nâng giá thiết bị y tế,...

Các cử tri quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, vụ công ty Việt Á, nâng giá thiết bị y tế,... gây nhức nhói dư luận suốt một thời gian dài.

“Nhất là gần đây liên quan tới đất đai, bất động sản... thì chủ trương thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống tham nhũng tiêu cực rất cần thiết. Trong thời gian qua, chúng ta đã giải quyết được nhiều vụ án mà dư luận xã hội quan tâm, có sự cấu kết của doanh nghiệp với cán bộ hư hỏng ở trong bộ máy ở các cấp, từ cơ sở đến Trung ương, có những vụ việc lợi dụng sự quản lý chưa tốt rồi cấu kết với nhau, vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực, có những vụ thách thức dư luận, thách thức chủ trương của Đảng, Nhà nước, chúng ta đã làm kịp thời, được dư luận xã hội quan tâm”, ông Thưởng nói.

Trao đổi về vấn đề nâng giá thiết bị y tế, ông Võ Văn Thưởng nhìn nhận khi cả nước kêu gọi “chống dịch như chống giặc”, từ em bé đến cụ già đều chung tay góp sức vào công cuộc phòng chống dịch, thì nhiều đơn vị móc nối với nhau, nâng giá, nhận hoa hồng rất cao. Ngoài ra, khi đồng bào ở nước ngoài muốn về nước thì các cơ quan lại móc nối với nhau, nâng giá đưa người dân về nước, trong đó có rất nhiều học sinh, sinh viên, người lao động và đặc biệt là người cao tuổi.

a

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định kiên quyết xử lý nghiêm các vấn đề tiêu cực gây nhức nhói, không ngoại lệ, không có vùng cấm.

“Những vụ việc trên không chỉ thách thức chủ trương, đường lối mà còn thách thức dư luận xã hội, động chạm đến tình cảm rất là thiêng liêng của người Việt Nam, phải kiên quyết xử lý nghiêm. Những vấn đề đó xử lý nhất quán, không ngoại lệ, không có vùng cấm, vi phạm tới đâu, xử lý tới đó, không chờ đợi điều tra xong mới xử lý”, ông Võ Văn Thưởng khẳng định.

Đối với các dự án thua lỗ như nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, ông Thưởng cho biết còn rất nhiều dự án tương tự. Theo đó, chủ trương của Đảng là nếu công tác thanh tra, kiểm tra chưa làm được thì sẽ có bước tiếp theo để làm rõ hơn từng vụ việc.

Đặc biệt, nếu cơ quan thanh tra, kiểm toán còn yếu kém không phát hiện được sai phạm hoặc bắt tay với sai phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm hơn. Chủ trương của Đảng là dựa vào dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nên công tác giám sát của dân là rất quan trọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thường trực Ban Bí thư: Chống tham nhũng không có vùng cấm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714066957 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714066957 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10