Thương vụ tỷ đô của Barack Obama

Diendandoanhnghiep.vn Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trở thành đối tác chiến lược và chủ sở hữu thiểu số trong hoạt động kinh doanh của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Châu Phi.

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA), đơn vị tổ chức Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ, đã ra mắt tổ chức tại châu Phi của mình vào tháng 5 và định giá doanh nghiệp này một là liên doanh gần 1 tỷ USD. 

Với vai trò đối tác chiến lược của NBA châu Phi, cựu Tổng thống Obama sẽ giúp thúc đẩy tiến trình phát triển xã hội tại khu vực này, trong đó bao gồm các chương trình hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển kinh tế đa thành phần.

Cựu Tổng thống Barack Obama có niềm đam mê với bóng rổ từ nhỏ. (Nguồn: Reuters)

Cựu Tổng thống Barack Obama có niềm đam mê với bóng rổ từ nhỏ.

Cũng theo thông báo trên, NBA châu Phi sẽ có trách nhiệm mở rộng sự hiện diện và tầm ảnh hưởng của NBA trong khu vực, thắt chặt mối quan hệ giữa giải đấu và cộng đồng người ủng hộ tại các quốc gia châu Phi, đồng thời phát triển bộ môn bóng rổ tại lục địa này.

NBA Châu Phi giám sát Liên đoàn Bóng rổ Châu Phi (BAL), đơn vị tổ chức mùa giải khai mạc vào tháng 5 năm ngoái, và có các nhà đầu tư bao gồm Dikembe Mutombo, Grant Hill và Junior Bridgeman. Liên đoàn cho biết Obama sẽ sử dụng cổ phần của mình tại NBA Châu Phi để tài trợ cho các chương trình lãnh đạo và thanh niên của Quỹ Obama trên khắp Châu Phi. 

Tuy số cổ phần của ông Obama không được tiết lộ nhưng ông vốn là người có đam mê với môn bóng rổ kể từ khi còn trẻ và thường xuyên bày tỏ niềm đam mê của mình với môn thể thao này trong nhiệm kỳ tổng thống.

Trong một video đính kèm với thông báo của NBA, ông Obama cho biết: "Mặc dù tôi không đủ tài năng để có thể chơi đẳng cấp cao nhất, bóng rổ đã định hình con người tôi".

Môn thể thao này đã "dạy tôi phải làm việc chăm chỉ, làm thế nào để cạnh tranh với những đối thủ của mình cũng như cách làm việc trong một nhóm".

Ông Obama là Tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên trong lịch sử. Bố của ông là người gốc Kenya và đã khơi dậy tình yêu bóng rổ của vị cựu lãnh đạo nước Mỹ kể từ khi ông 10 tuổi.

Bố của ông là người gốc Kenya và đã khơi dậy tình yêu bóng rổ của vị cựu lãnh đạo nước Mỹ kể từ khi ông 10 tuổi.

Bố của ông là người gốc Kenya và đã khơi dậy tình yêu bóng rổ của vị cựu lãnh đạo nước Mỹ kể từ khi ông 10 tuổi.

"NBA vẫn luôn là một đại sứ cho nước Mỹ, sử dụng một môn thể thao để tạo ra những mối liên kết trên toàn cầu", ông Obama nói.

"Tại châu Phi, bóng rổ có khả năng tạo ra cơ hội, sự bình đẳng, và sự phát triển trên toàn lục địa. Bằng cách đầu tư vào phát triển xã hội, khuyến khích bình đẳng giới và phát triển tình yêu đối với bộ môn bóng rổ, tôi tin rằng NBA châu Phi có thể tạo ra khác biệt đối với cuộc sống của nhiều người".

Tập đoàn công nghiệp có trụ sở tại Nigeria Yinka Folawiyo Group và Helios Fairfax Partners Corporation, một công ty cổ phần đầu tư giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto với ký hiệu "HFPC", là những nhà đầu tư ở NBA Châu Phi, cùng với các cựu cầu thủ NBA Luol Deng và Joakim Noah cũng là các nhà đầu tư. Ngoài ra, ủy viên NBA Adam Silver và Giám đốc điều hành NBA Mark Tatum có ghế trong hội đồng quản trị.

"NBA luôn là một đại sứ tuyệt vời cho Hoa Kỳ — sử dụng trò chơi để tạo ra các kết nối sâu sắc hơn trên toàn thế giới và ở châu Phi, bóng rổ có sức mạnh để thúc đẩy cơ hội, sức khỏe, bình đẳng và trao quyền trên khắp lục địa", Obama nói trong một tuyên bố. "Bằng cách đầu tư vào cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới và nuôi dưỡng tình yêu bóng rổ, tôi tin rằng NBA Châu Phi có thể tạo ra sự khác biệt cho rất nhiều người trẻ Châu Phi”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương vụ tỷ đô của Barack Obama tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711714252 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711714252 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10