Thủy Nguyên làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian qua, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giải quyết các “nút thắt” cho các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

>>>Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp

Trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) huyện Thủy Nguyên xác định làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình dự án, đặc biệt là những dự án trọng điểm, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển của huyện.  Từ sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện, TTPTQĐ đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án và đạt được những kết quả nhất định trong công tác giải phóng mặt bằng.

Trong năm 2022, TTPTQĐ huyện Thủy Nguyên đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với 24 Dự án, với tổng diện tích đất phải giải GPMB là 599 ha; tính đến hết ngày 31/12/2022, diện tích đã hoàn thành GPMB là 382,2ha của hơn 3600 hộ dân, với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ đã chi trả là 2.587 tỷ đồng.

Đặc biệt, Trung tâm phát triển quỹ đất GPMB thành công 2 dự án trọng điểm, Dự án Đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm, diện tích đất thu hồi là 306,1 ha của 15 tổ chức và 2.838 hộ dân, trong đó: đất ở và đất làm nhà ở là 1.350 hộ; đất nông nghiệp là 1488 hộ dân. Tổng số tiền đã phê duyệt và chi trả cho các hộ dân là 2400 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành công tác GPMB Dự án.

Họp dân để nhận tiền giải phóng mặt bằng

Họp dân để nhận tiền giải phóng mặt bằng dự án

Dự án Đầu tư, cải tạo đường tỉnh 359, GPMB bằng liên quan đến 04 tổ chức và 2.828 hộ gia đình, cá  nhân, trên chiều dài tuyến là 13,25 km, đi qua địa bàn 09 xã, thị trấn: Tân Dương, Thuỷ Sơn, Thuỷ Đường, An Lư, Trung Hà, thị trấn Núi Đèo, Thuỷ Triều, Ngũ Lão, Tam Hưng, với tổng diện tích đất thu hồi là 42,68ha. Tổng số tiền đã phê duyệt, chi trả cho các hộ dân là 1.817 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành công tác GPMB Dự án.

Tiếp theo, Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền: Công tác GPMB liên quan đến 3 tổ chức và 1.517 hộ dân với tổng diện tích là 40,65 ha trên địa bàn 06 xã: Kiền Bái, Thiên Hương, Thuỷ Sơn, Đông Sơn, Kênh Giang, Lưu Kiếm. Tổng số tiền đã phê duyệt và chi trả cho các hộ dân là 600,1 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng Dự án.

Bên cạnh đó, TTPTQĐ tiếp tục triển khai nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án mới như: Dự án Đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận với diện tích đất thu hồi là 51,17ha của 1.300 hộ dân; Dự án Hoàng Huy Green River, diện tích GPMB 70,2ha của khoảng 1.500 hộ dân; Dự án đầu tư xây dựng mở rộng nghĩa trang Phi Liệt diện tích khoảng 60ha; dự án. Dự án khu công nghiệp Nam cầu Kiền khoảng 40 ha...

Mặc dù, công tác giải phóng mặt bằng còn những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế như, một số ít người dân chưa thông hiểu về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và quy định của pháp luật có liên quan; Dẫn đến còn nhiều kiến nghị, khiếu nại về đơn giá bồi thường...

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giải quyết các “nút thắt” cho các dự án trọng điểmp/trên địa bàn huyện.

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thủy Nguyên làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giải quyết các “nút thắt” cho các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

Ông Phạm Văn Hậu - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thuỷ Nguyên cho biết, để đạt được kết quả như trên là nhờ sự chỉ đạo thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao của phòng, ban, ngành liên quan; các xã, thị trấn nơi có đất thu hồi, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã vào cuộc mạnh mẽ; tuyên truyền về chủ trương của Đảng, Nhà nước và chính sách pháp luật có liên quan; vận động nhân dân có đất thu hồi chấp hành bàn giao mặt bằng để thực hiện các dự án.

Giám đốc TTPTQĐ chia sẻ, được Lãnh đạo Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện ghi nhận và khen tặng. Đây là nguồn động viên to lớn để Lãnh đạo và viên chức TTPT quỹ đất tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ GPMB thực hiện các Dự án trong năm 2023 theo chỉ đạo của Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện.

Trong năm 2023, trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện nhiều Dự án lớn, công tác GPMB cần được tiếp tục chú trọng trong triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, TTPT quỹ đất sẽ xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác GPMB đối với từng Dự án, đảm bảo tiến độ và hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng của huyện đề ra, ông Hậu cho biết thêm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủy Nguyên làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714201174 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714201174 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10