Tích hợp ESG nhằm minh bạch chính sách thù lao của Ban điều hành cấp cao

Diendandoanhnghiep.vn Chiều nay, VIOD tổ chức chương trình Directors Talk "Chương trình hành động của HĐQT trong việc tích hợp ESG vào chính sách thù lao Ban điều hành" và Công bố kết quả khảo sát thù lao HĐQT 2021.

>>NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP: (Kỳ 2) Định hướng mới của quản trị công ty

Chương trình cùng sự tham gia của các diễn giả sẽ đưa ra và phân tích tầm quan trọng của các nội dung tích hợp Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào chính sách thù lao lương thưởng của Ban Điều hành và cùng xem xét thông lệ thù lao cho Thành viên HĐQT hiện tại và các xu hướng trong tương lai.

Xu hướng áp dụng các thông lệ tốt về ESG đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam. Việc tích hợp các yếu tố ESG vào chính sách thù lao của Ban điều hành cấp cao cũng là vấn đề được quan tâm trong chương trình hành động của HĐQT.

Phát biểu khai mạc, bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT của VIOD, Chủ tịch HĐTV của Deloitte Việt Nam cho biết, để doanh nghiệp phát triển bền vững cũng như chuẩn bị cho một hội đồng quản trị vững vàng - vững tâm – vững tin hướng tới sự bền vững, thì một trong những chủ đề “nóng” đang được các lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp trên toàn cầu và tại Việt Nam đặc biệt quan tâm chính là các vấn đề về E-S-G. 

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD).

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch HĐQT của VIOD, Chủ tịch HĐTV của Deloitte Việt Nam.

Bên cạnh vấn đề tích hợp các yếu tố ESG vào thù lao cho Ban điều hành cấp cao, chương trình sẽ tiếp tục bàn luận về thông lệ thù lao của các thành viên HĐQT hiện tại và các đề xuất trong thời gian tới thông qua buổi Công bố kết quả khảo sát thù lao HĐQT trong năm 2021 tài trợ bởi Dragon Capital. Khảo sát do VIOD phối hợp với Đối tác chuyên môn Talentnett thực hiện dựa trên phương pháp Mercer. Với sự tham gia của hơn 100 mẫu dữ liệu từ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và quy mô, điều này chứng tỏ các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến việc chuẩn hóa phương pháp và kế hoạch trả thù lao cho thành viên HĐQT.

"Thông qua các chương trình này, VIOD tiếp tục ghi dấu trong sứ mệnh nâng cao nhận thức và góp phần thúc đẩy việc áp dụng các chuẩn mực, thông lệ quản trị công ty tốt tại doanh nghiệp Việt Nam. Dựa trên những nền tảng mà nhiều Viện thành viên Hội đồng Quản trị quốc tế đang áp dụng, VIOD xây dựng các chương trình nhằm kết nối, gia tăng giá trị cho những người đang thực hành và trực tiếp làm nghề quản trị. Cùng với mạng lưới đối tác, doanh nghiệp và cơ quan quản lý, VIOD sẽ luôn là chìa khóa mở rộng hợp tác, làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và thành viên" - bà Hà Thu Thanh nhấn mạnh.

Trong chương trình, diễn giả - Giáo sư Mak Yuen Teen, Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã đề cập và giải đáp các khía cạnh khác nhau liên quan đến việc triển khai lồng ghép các yếu tố ESG vào chính sách thù lao lương thưởng của Ban Điều hành để phù hợp với bối cảnh phục hồi hậu Covid.

Giáo sư Mak Yuen Teen, Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Giáo sư Mak Yuen Teen, Trường Kinh doanh, Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Giáo sư đã trả lời 10 câu hỏi chính và đưa ra các ví dụ cụ thể về việc tích hợp ESG vào Chính sách thù lao cho ban điều hành vào thực tế cho doanh nghiệp. 

bà Tiêu Yến Trinh, Nhà sáng lập/Tổng Giám đốc Talentne

Bà Tiêu Yến Trinh, Nhà sáng lập/Tổng Giám đốc Talentnet.

Chia sẻ tại chương trình, bà Tiêu Yến Trinh, Nhà sáng lập/Tổng Giám đốc Talentnet cho biết, không quan trọng là số vốn đầu tư bao nhiêu, quan trọng là cách doanh nghiệp áp dụng cấu trúc ESG theo hành trình đề cao sự minh bạch, rõ ràng. Theo đó, bà Trinh bày tỏ mong muốn chương trình sẽ lan tỏa những thông tin tích cực bổ ích để doanh nghiệp Việt Nam có thể dám đầu tư ngân sách, đầu tư trí tuệ để tích hợp ESG vào quản trị thù lao cho Ban điều hành cấp cap, dẫn dắt doanh nghiệp mình vươn lên phát triển, thu hút nhà đầu tư mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Các tiêu điểm chính trong bài chia sẻ của

Các tiêu điểm chính trong bài chia sẻ của Tiêu Yến Trinh, Nhà sáng lập/Tổng Giám đốc Talentnet.

Bên cạnh vấn đề tích hợp các yếu tố ESG vào thù lao cho Ban điều hành cấp cao, chương trình sẽ tiếp tục bàn luận về thông lệ thù lao của các thành viên HĐQT hiện tại và các đề xuất trong thời gian tới thông qua Công bố kết quả khảo sát thù lao HĐQT trong năm 2021 tài trợ bởi Dragon Capital. Khảo sát do VIOD phối hợp với Đối tác chuyên môn Talentnett thực hiện dựa trên phương pháp Mercer.

Với sự tham gia của hơn 100 mẫu dữ liệu từ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và quy mô, điều này chứng tỏ các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến việc chuẩn hóa phương pháp và kế hoạch trả thù lao cho thành viên HĐQT.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tích hợp ESG nhằm minh bạch chính sách thù lao của Ban điều hành cấp cao tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707403 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707403 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10