Tích lũy cổ phiếu cho dài hạn

Diendandoanhnghiep.vn Nhà đầu tư (NĐT) nên hạn chế giao dịch ngắn hạn, đồng thời tích lũy cổ phiếu có triển vọng tích cực cho đầu tư dài hạn.

 Nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu cho dài hạn, thay vì giao dịch ngắn hạn như hiện nay.

Nhà đầu tư nên tích lũy cổ phiếu cho dài hạn, thay vì giao dịch ngắn hạn như hiện nay.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam không tạo ra xu hướng rõ rệt khi VN-Index loanh quanh mốc 1.340 điểm (+/-10 điểm). Trong khi nhóm trụ cột không tạo động lực thì nhóm Midcap có xu hướng bị chốt lời. Một điểm nhấn nữa là tỷ lệ margin ở mức cao, tiền đầu cơ lớn, nên khi thông tin bất lợi xuất hiện đã khiến đà bán gia tăng.

Với cú giảm mạnh của S&P 500 cùng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sắp thu hẹp gói nới lỏng định lượng, tăng lãi suất, nguy cơ vỡ nợ công, lạm phát tăng cao... có thể khiến TTCK Mỹ giảm mạnh hơn nữa. Với TTCK Việt Nam, ảnh hưởng mạnh nhất là khối ngoại và xu hướng rút ròng từ các quỹ ETF có thể sẽ còn tiếp diễn.

Hiện đã sắp đến mùa báo cáo kết quả kinh doanh (KQKD) quý 3 và theo dự báo, kết quả này không mấy khả quan. NĐT cũng đã lượng hóa điều này nhưng bất ngờ sẽ đến nếu như nó vượt quá những gì mà NĐT dự báo. Giá của những cổ phiếu đó tất yếu sẽ chịu áp lực điều chỉnh không hề nhỏ. Trong những nhóm này, NĐT hết sức lưu ý với những cổ phiếu đầu cơ, tăng giá mà không phải đến từ KQKD tích cực.

Trước mắt, thị trường vẫn có xu hướng bắt đáy, và vùng 1.300 điểm sẽ lại là kỳ vọng mới của NĐT vào lúc này. Tuy nhiên, sẽ rất khó để tìm kiếm lợi nhuận cao, chủ yếu sẽ chỉ xoay quanh 5-10%. Những giao dịch như vậy sẽ khiến NĐT trả nhiều phí hơn mà tỷ lệ thành công có thể không như mong đợi. Thay vào đó, NĐT nên bắt đáy những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong tương lai.

Trên thực tế, những nhóm ngành liên quan đến đầu tư công sẽ có triển vọng tích cực, bởi đây là mảng mà Chính phủ có hành động nhanh nhất cho việc hỗ trợ kinh tế. Trong khi những ngành liên quan đến xuất khẩu như gỗ, sắt thép, thủy sản… cũng được kỳ vọng tích cực. Trên cơ sở đó, NĐT nên tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu nhóm ngành này trong dài hạn thay vì ngắn hạn như hiện tại. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tích lũy cổ phiếu cho dài hạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10