Tiền Giang: Cái Bè đẩy mạnh thực hiện “mục tiêu kép”

Diendandoanhnghiep.vn Huyện Cái Bè tiếp tục chủ động lắng nghe kiến nghị; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...

 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang làm việc với UBND huyện Cái Bè

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang làm việc với UBND huyện Cái Bè

Theo báo cáo của UBND huyện Cái Bè, trong 9 tháng năm 2021, với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn tới sản xuất và đời sống của nhân dân, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Chủ động phòng chống dịch

Thu ngân sách từ kinh tế địa phương ước đạt trên 93 tỷ đồng, đạt gần 50% dự toán và bằng 62% so với cùng kỳ năm 2020. Các chính sách về an sinh xã hội được thực hiện tốt, giải quyết việc làm cho hơn 5.500 lao động, chương trình giảm nghèo được tập trung chỉ đạo thực hiện trong điều kiện dịch bệnh COVID-19; cấp phát gạo theo Quyết định số 2279/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đã cấp xong đợt 1 khoảng 250 tấn, hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/CP…

Đặc biệt, với hoạt động của doanh nghiệp, huyện đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các đơn vị ngành tỉnh có liên quan triển khai đến các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp An Thạnh thực hiện xây dựng phương án “3 tại chỗ”; các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Hiện nay, huyện đang cho mở lại các hoạt động dịch vụ, kinh doanh tuần tự và lần lượt nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch theo lộ trình của UBND tỉnh. Các phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao đang tập trung quyết liệt thực hiện các giải pháp bảo vệ, mở rộng "vùng xanh" cấp huyện, cấp xã theo kế hoạch đã được phê duyệt; thực hiện nghiêm các biện pháp “5K + vaccine”. Đồng thời rà soát các phương án phòng, chống dịch, rút kinh nghiệm thực tiễn, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, có kế hoạch cụ thể để chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, nhất là tại các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp, khu đông dân cư, chợ thích nghi với dịch bệnh trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, xây dựng phương án phân phối vaccine, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông dân cư; Tập trung phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh để bảo đảm sức khỏe của người dân, tạo nền tảng để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, nỗ lực kích cầu hoạt động kinh doanh trong mọi điều kiện, hạn chế tối đa tác động đến kinh tế.

Hỗ trợ phục hồi kinh tế

Ông Trần Văn Út, Quyền Bí thư huyện Ủy huyện Cái Bè cho biết: Những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm sẽ là tiền đề, là động lực để huyện Cái Bè tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong thời gian tới. Huyện sẽ tập trung các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, khôi phục sản xuất phát triển kinh tế, dự báo tình hình hạn mặn, đẩy nhanh các tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản; xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, hỗ trợ các chính sách cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng do dịch COVID-19; tạo điều kiện thuận lợi để sản xuất nông nghiệp, lưu thông hàng hóa…

Hiện nay, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với mục tiêu thúc đẩy sớm và chuẩn bị tốt các điều kiện để phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Chính vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm của UBND huyện Cái Bè là thực hiện hiệu quả kế hoạch phục hồi kinh tế, bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu tối đa doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tạm dừng hoạt động, giải thể, phá sản do tác động của dịch COVID-19.

Đồng thời, tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh duy trì, hoạt động trở lại và sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống dịch, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh; ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nguồn thu ngân sách.

Theo đó, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thông thoáng, minh bạch; tập trung xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư vào các dự án trên địa bàn huyện, nhất là các dự án có tính lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
Huyện tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác; thực hiện tốt việc hướng dẫn, hỗ trợ các hợp tác xã tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước; làm cầu nối liên kết với các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị nhằm tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của hợp tác xã, tổ hợp tác. Huyện triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy, kế hoạch hành động của UBND tỉnh về tiếp tục lãnh đạo nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Huyện tiếp tục tập trung chủ động lắng nghe kiến nghị, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để có thêm nguồn lực về vốn vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, góp phần phục hồi nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
“Huyện Cái Bè đang tập trung mọi nguồn lực thực hiện thật tốt các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 để tạo điều kiện cho người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, giảm bớt khó khăn, từng bước khôi phục sản xuất.”- ông Trần Văn Út, Quyền Bí thư huyện Ủy huyện Cái Bè chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Cái Bè đẩy mạnh thực hiện “mục tiêu kép” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713549370 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713549370 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10