Tiền Giang: Huy động mọi nguồn lực để chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Tiền Giang đã và đang tiếp tục triển khai các biện pháp khẩn trương phòng, chống dịch bệnh.

Huy động mọi nguồn lực để phòng, chống dịch COVID-19

Thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 tại Tiền Giang đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc mới trong cộng đồng ngày càng tăng, số người tiếp xúc (F1, F2) cũng gia tăng theo. Từ đó, các hoạt động phòng, chống dịch (khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị...) ngày càng nhiều và đòi hỏi phải thần tốc, kịp thời, đầy đủ, chính xác, dẫn đến nhu cầu nhân lực phục vụ ngày càng nhiều.

Phun thuốc khử khuẩn ở chợ Ba Dừa ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Phun thuốc khử khuẩn ở chợ Ba Dừa ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Gian

Trên thực tế, thời gian qua COVID-19 đã có xâm nhập vào cơ sở y tế khiến gần 100 nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Cái Bè phải cách ly tập trung. Dịch cũng đã xâm nhập vào một số công ty, xí nghiệp tại TX. Gò Công và huyện Gò Công Đông. Tỉnh đã dồn lực để khống chế những ổ dịch này và cơ bản đã làm được.

Để có thể dồn toàn lực vào công tác phòng, chống COVID-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế phải chỉ huy sao cho tập trung khẩn cấp nhân lực, vật lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang xảy ra trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Thực hiện chỉ đạo này, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, đặc biệt là các đơn vị cần quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình phải sẵn sàng khi được Sở Y tế huy động hoặc thậm chí điều động bất cứ lúc nào để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế cũng phối hợp Phòng Nghiệp vụ Y dược thống kê, quản lý số lượng cán bộ y tế nghỉ hưu và số người hành nghề Y Dược tư nhân trên địa bàn tỉnh để huy động khi có yêu cầu theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, tỉnh Tiền Giang đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh địa phương triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp cũng thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh tại đơn vị. Không chỉ vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, mà các doanh nghiệp còn nỗ lực đóng góp ủng hộ kinh phí cùng cả nước cũng như Tiền Giang đẩy lùi dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ cũng như chính quyền địa phương, trên tinh thần cùng đồng hành với chính quyền trong cuộc chiến chống lại đại dịch, thông qua Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang, nhiều công ty đã ủng hộ số tiền rất lớn vào Quỹ phòng chống COVID-19 như Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam ủng hộ 1.5 tỷ đồng hay Công ty Xăng dầu Tiền Giang ủng hộ 800 triệu đồng…

Để không ai bị bỏ lại phía sau

Theo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Lý Văn Cẩm, toàn tỉnh có 3.704 người thuộc nhóm lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19… được Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét hỗ trợ với tổng kinh phí trên 3,8 tỷ đồng. Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang khẩn trương giải ngân, đưa tiền hỗ trợ đến tận tay đối tượng, giúp bà con giảm bớt khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. 

Tiền Giang cũng đã phát động đợt vận động sâu rộng đến các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm… hỗ trợ các hộ dân trong vùng bị phong tỏa phòng, chống dịch, những đối tượng là F1 phải cách ly tập trung, ủng hộ các y, bác sĩ và lực lượng công an, quân sự, dân phòng đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch Công đoàn Petrolimex Tiền Giang trao Bảng tượng trưng ủng hộ 800 triệu đồng cho Ban Tổ chức tại Lễ phát động

Chủ tịch Công đoàn Petrolimex Tiền Giang trao Bảng tượng trưng ủng hộ 800 triệu đồng cho Ban Tổ chức tại Lễ phát động Đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Việc hỗ trợ kịp thời thể hiện ý nghĩa nhân đạo xã hội sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, qua đó thiết thực học và làm theo lời Bác, được đông đảo người dân hưởng ứng. Đi đầu có các đoàn thể như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ…

Cụ thể, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Mỹ Tho đã thành lập “Đội hình Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19” với gần 100 thành viên.

Đội phó Đội tình nguyện Lê Hồng Gấm chia sẻ: “Các thành viên của đội đều hoạt động tích cực, không kể ngày đêm, có mặt và sẵn sàng lên đường khi được giao nhiệm vụ. Cụ thể, trong những ngày qua, các thành viên trong đội tích cực phun xịt thuốc khử khuẩn tại các nơi bị phong tỏa; dọn vệ sinh; hỗ trợ cán bộ y tế tiêm vắc xin, truy vết F1, F2… Các bạn sẵn sàng làm tất cả mọi công việc khi có yêu cầu, đặc biệt là vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho bà con”.

Ngoài ra, nhiều đoàn thể còn có những cách làm sáng tạo nhằm giúp người dân giảm bớt khó khăn, vượt qua đại dịch mà tiên phong là Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Hội tổ chức 67 tổ phụ nữ may khẩu trang vải với 437 thành viên. Các tổ đã may và cấp phát 3.500 chiếc khẩu trang vải miễn phí cho người dân có nhu cầu. Ngoài ra, các cấp Hội trong tỉnh còn vận động ủng hộ và cấp phát hàng ngàn chai gel rửa tay sát khuẩn, 1.200 hộp khẩu trang y tế,  trao tặng 1.250 phần quà cho các chị em có khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh… cùng nhiều hàng hóa thiết yếu khác, tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng.

Trong cuộc chiến chống COVID-19, không ai bị bỏ lại phía sau và không ai phải đơn độc một mình. Chiến thắng sẽ có được khi có sự chung tay từ cả cộng đồng.

Ngày 11-7, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại 10 huyện, thị, thành phố bắt đầu từ 0h ngày 12-7 trong 15 ngày.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Huy động mọi nguồn lực để chống dịch COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714355024 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714355024 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10