Tiền Giang phát huy lợi thế thu hút đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Tiền Giang là nơi cung cấp lực lượng lao động dồi dào, trong đó lực lượng lao động trong độ tuổi lao động hơn 1,05 triệu người, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 51,5%.

Tại Hội nghị giới thiệu Danh mục dự án mời gọi đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2022, UBND tỉnh Tiền Giang  đã trao 16 chủ trương nghiên cứu, chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư, với tổng vốn đầu tư 19.421 tỷ đồng.

>> Tiền Giang: Số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh

 Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao chủ trương nghiên cứu, chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao chủ trương nghiên cứu, chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư.

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh Tiền Giang đã mời gọi đầu tư vào 59 dự án với tổng vốn đầu tư 22.389 tỷ đồng vào các lĩnh vực như: đầu tư phát triển đô thị, khu dân cư; thương mại dịch vụ; du lịch; công nghiệp; nông nghiệp; y tế; giáo dục; thể dục thể thao…

Hiện thực hoá tiềm năng

Với quy mô dân số gần 1,8 triệu người, Tiền Giang vừa là thị trường lớn so với vùng, vừa là nơi cung cấp lực lượng lao động dồi dào, trong đó lực lượng lao động trong độ tuổi lao động hơn 1,05 triệu người, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 51,5%. Hiện nay tỉnh có trên 6.500 doanh nghiệp đang hoạt động và hàng năm thành lập mới thêm 600-700 doanh nghiệp. Số doanh nghiệp này sẽ kết nối, hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư mới để cùng hợp tác phát triển trên địa bàn tỉnh.

Theo định hướng quy hoạch vùng ĐBSCL và vùng TP.HCM, với vai trò là cửa ngõ của vùng TP.HCM với vùng ĐBSCL, từ các trục giao thông - kinh tế quan trọng đi qua địa bàn tỉnh như: Quốc lộ 1A, QL 30, QL50, QL 60, đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương – Mỹ Thuận, Tiền Giang có điều kiện phát triển về công nghiệp chế biến nông, thủy sản; nông nghiệp chuyên canh cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp phụ trợ và công nghiệp cảng; đồng thời, tăng cường mời gọi đầu tư vào đô thị, thương mại - dịch vụ, du lịch sinh thái sông nước.

Nhận thấy những tiềm năng và cơ hội, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư nhà máy điện gió trên địa bàn Tiền Giang. Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết: Ngoài các dự án điện gió, TTC đang tiếp tục đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanh Tiền Giang với tổng mức đầu tư 3.900 tỷ đồng. Đây là một dạng năng lượng sạch và là xu hướng phát triển của thế giới. TTC sẽ tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và đưa dự án sớm đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang mong muốn trong thời gian tới các nhà đầu tư được trao chủ trương nghiên cứu, chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư sớm tổ chức triển khai dự án, đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch, lộ trình đã đề ra để các dự án sớm được đưa vào khai thác, vận hành, vừa mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Khởi công cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre.<p/>Ảnh: Hoàng Nam

Khởi công cầu Rạch Miễu 2 nối Tiền Giang và Bến Tre. Ảnh: Hoàng Nam

Mến khách, trọng đối tác

Để tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: UBND tỉnh sẽ tập trung sớm hoàn thiện và trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có đủ cơ sở mời gọi đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Đồng thời, tỉnh tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ các dự án mời gọi đầu tư, nhất là hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp nước... đối với các dự án quan trọng của quốc gia trên địa bàn như cao tốc Trung Lương–Mỹ Thuận; cao tốc An Hữu– Cao Lãnh…

Tiền Giang sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn, tiếp tục liên kết với các Viện, Trường, các tỉnh trong vùng nhằm tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu thị trường...

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục cải thiện, nâng cao chỉ số PCI, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công... để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn; xây dựng quy trình liên thông đối với thủ tục cho doanh nghiệp, nhà đầu tư từ chủ trương đầu tư (đấu giá, đấu thầu, chấp thuận nhà đầu tư), chủ trương nghiên cứu thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường… theo hướng công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian thực hiện.

Tỉnh cũng sẽ xây dựng nhiều kênh thông tin để kịp thời nắm bắt và giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư; giáo dục đạo đức công vụ của công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết thủ tục đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh khẳng định: Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh, thành phố trong cả nước, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, Tiền Giang luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: nông nghiệp; công nghiệp chế biến nông sản; thương mại, dịch vụ và du lịch… Tiền Giang sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu để đầu tư tại Tiền Giang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang phát huy lợi thế thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654535 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654535 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10