Tiền Giang: Phổ biến kiến thức pháp luật về biển, đảo vào học đường và ngư dân bám biển

HƯƠNG GIANG - DUY LONG 22/04/2023 15:29

Phổ biến kiến thức pháp luật biển đảo vào học đường và ngư dân bám biển là nhiệm vụ xuyên suốt để hiểu rõ vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

>>Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Theo đó, sáng ngày 22/4/2023, Đoàn công tác thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp cùng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang, Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Đông, Huyện uỷ, UBND huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang), đã tổ chức các hoạt động trong kế hoạch trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Đáng chú ý, bên cạnh những nội dung tuyên truyền kiến thức pháp luật về biển và hải đảo, thì chương trình cuộc thi “em yêu biển, đảo quê hương” được tổ chức cho các em học sinh của 3 trường THCS trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, cũng là điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động thường xuyên của Đoàn công tác thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

tuyên truyền kiến thức pháp luật biển đảo vào học đường và ngư dân bám biển là nhiệm vụ xuyên suốt để người dân hiểu rõ vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tuyên truyền kiến thức pháp luật biển đảo vào học đường và ngư dân bám biển là nhiệm vụ xuyên suốt để người dân hiểu rõ vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của chương trình, Thượng tá Bùi Vĩnh Trân – Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, cho biết: Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 3 đứng chân tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là đơn vị trực thuộc Cảnh sát biển với nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thực thi pháp luật trên vùng biển từ Cù Lao Xanh tỉnh Bình Định đến bờ Bắc cửa Định An, tỉnh Trà Vinh, vùng biển Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ Quốc. Do đó, thực hiện kế hoạch 1392 ngày 30/3/2023 của Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 3 về tổ chức chương trình: “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” và cuộc thi “em yêu biển, đảo quê hương” trên địa bàn huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, là chuỗi hoạt động xuyên suốt Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 3 trong năm 2023.

Cũng theo Thượng tá Bùi Vĩnh Trân, mục đích của chương trình này nhằm góp phần nâng cao hiểu biết cho người dân và các em học sinh về biển, đảo Việt Nam; Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982, Luật biển Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực về giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa tỉnh Tiền Giang nói chung và huyện Tân Phú Đông nói riêng. Qua đó, xây đắp lòng yêu nước, yêu biển, đảo của Tổ quốc, tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lênh Vùng Cảnh sát biển 3 với nhân dân, thầy, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang - Thượng tá Bùi Vĩnh Trân nhấn mạnh.

>>Hệ thống tổ chức của Cảnh sát biển Việt Nam

Ông Bùi Thái Sơn – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông cho biết: Việc Bộ Tư lênh Vùng Cảnh sát biển 3 đưa chương trình phổ biến kiến thức pháp luật về biển đảo vào học đường và ngư dân bám biển, là việc làm hết sức ý nghĩa đối với bà con ngư dân cũng như các em học sinh trên địa bàn huyện Tân Phú Đông nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung.

"Có thể nói, huyện Tân Phú Đông là một huyện mới thoát nghèo, sống chủ yếu bằng nghề bám biển nên việc tuyên truyền pháp luật về biển, đảo Việt Nam, Luật biển Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, hàng năm, huyện Tân Phú Đông cũng thường xuyên quán triệt với các cơ quan đơn vị trong huyện tuyên truyền, phổ biến để người dân hiểu về luật biển, đảo Việt Nam. Cam kết và thực hiện nghiêm túc quan điểm, chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển, đặc biệt là tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU" - ông Bùi Thái Sơn nói.

ông Bùi Thái Sơn – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông

Ông Bùi Thái Sơn – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông.

Chia sẻ về việc vì sao chọn 2 huyện nghèo của tỉnh Tiền Giang để tuyên truyền và đưa kiến thức pháp luật về biển, đảo vào học đường, Thượng tá Cao Xuân Quận – Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3, cho biết: đây là lần thứ 04 chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đến với bà con nhân dân, ngư dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, việc phổ biến kiến thức pháp luật về biển đảo vào học đường và ngư dân bám biển thông qua chương trình này là nhằm tạo sự gắn kết hơn giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 với thầy, cô giáo, các em học sinh và nhân dân Huyện Gò Công Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, từ đó nâng cao nhận thức trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo Việt Nam.

Thượng tá Cao Xuân Quận – Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3

Thượng tá Cao Xuân Quận – Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3.

"Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã tổ chức thông tin tuyên truyền về vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cách xác định vùng nội thủy, vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế,… theo công ước Luật Biển năm 1982; tình hình an ninh, an toàn biển, đảo của nước ta hiện nay; Luật Biển Việt Nam năm 2012; Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018; quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển; tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU" - Thượng tá Cao Xuân Quận nhấn mạnh.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 120 xuất học bổng, 20 xe đạp, 3000 cuốn vở viết cho các cháu học sinh nghèo vượt khó; tặng cờ 2000 lá cờ Tổ quốc, 10 túi thuốc cho ngư dân.

Chương trình cuộc thi “em yêu biển, đảo quê hương” được tổ chức cho các em học sinh của 3 trường THCS trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, cũng là điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động thường xuyên của Đoàn công tác thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 120 xuất học bổng, 20 xe đạp, 3000 cuốn vở viết cho các cháu học sinh nghèo vượt khó; tặng cờ 2000 lá cờ Tổ quốc, 10 túi thuốc cho ngư dân.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã tặng 120 xuất học bổng, 20 xe đạp, 3000 cuốn vở viết cho các cháu học sinh nghèo vượt khó; tặng cờ 2000 lá cờ Tổ quốc, 10 túi thuốc cho ngư dân.

Có thể bạn quan tâm

  • Thiếu tướng Lê Quang Đạo giữ chức Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

    00:00, 24/10/2021

  • Vụ 200 triệu lít xăng giả: Nhiều cán bộ biên phòng, cảnh sát biển … “bảo kê”

    18:50, 28/12/2021

  • Bắt giam cựu Tư lệnh Cảnh sát biển và 4 tướng lĩnh

    15:08, 18/04/2022

  • Nhận hối lộ, hai cựu Tư lệnh Cảnh sát biển chia nhau 27 năm tù

    19:30, 15/07/2022

  • Kỷ luật 9 Trung tướng, Thiếu tướng trong Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam

    20:05, 01/10/2021

  • Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

    22:17, 23/08/2019

  • Vụ doanh nghiệp bị vùng Cảnh sát biển 2 giam hàng hơn 40 ngày: Công ty chịu khổ trăm bề

    11:06, 29/07/2019

  • Hệ thống tổ chức của Cảnh sát biển Việt Nam

    22:54, 11/07/2019

  • Triển khai thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018

    00:00, 13/02/2019

  • Hôm nay (5/11) Quốc hội thảo luận về dự án Luật Cảnh sát biển Việt Nam

    16:19, 04/11/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tiền Giang: Phổ biến kiến thức pháp luật về biển, đảo vào học đường và ngư dân bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO