Tiền Hải (Thái Bình) ưu tiên nguồn lực xây dựng hạ tầng

Diendandoanhnghiep.vn Kinh tế có sự phục hồi trên các lĩnh vực với tốc độ tăng trưởng đạt 13,5%, cao hơn cùng kỳ năm 2021 (9,9%), Tiền Hải xếp thứ 1/8 huyện, thành phố trong tỉnh về phát triển kinh tế năm 2022.

>>

<p/>Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải kiểm tra tình hình đầu tư hạ tầng KCN Tiền Hải

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải kiểm tra tình hình đầu tư hạ tầng KCN Tiền Hải

Những năm qua, thu hút đầu tư như luồng gió mới tạo khí thế, động lực để kinh tế huyện Tiền Hải vươn lên mạnh mẽ. Tiền Hải đã quan tâm, có bước đi thích hợp và những cách làm mới trong quy hoạch phát triển kinh tế biển. 

Ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyệnTiền Hải cho biết, huyện có bờ biển dài 23km, có 15 xã nằm trong KKT Thái Bình, với diện tích trên 16.000 ha. Có 01 KCN Tiền Hải diện tích 466ha, với gần 50 doanh nghiệp đang SXKD và 04 CCN, có 18 doanh nghiệp đang hoạt động; KCN Hải Long 297ha mới được Chính phủ quyết định phê duyệt ngày 9/11/2022. Hàng năm các doanh nghiệp trong khu, CCN đã thu hút, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên phần lớn các hộ dân đã chấp hành và ủng hộ, hiến đất cho việc triển khai thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn. Xác định thu hút đầu tư có vai trò quan trọng đối với phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, do đó cấp ủy, chính quyền huyện Tiền Hải đặc biệt chú trọng, phát huy lợi thế huyện ven biển. Chủ động tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp. GPMB là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp Tiền Hải vươn lên đứng tốp đầu toàn tỉnh trong thu hút đầu tư.

Trên cơ sở quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông trong KKT Thái Bình, huyện Tiền Hải đã ưu tiên mọi nguồn lực để nâng cấp, cải tạo hệ thống giao thông kết nối trong huyện và vùng huyện. Năm 2022, huyện Tiền Hải đã đầu tư trên 300 trăm tỷ đồng để khởi công mới, nâng cấp, cải tạo nhiều tuyến giao thông quan trọng để thu hút đầu tư vào KKT Thái Bình.

Kinh tế có sự phục hồi trên các lĩnh vực với tốc độ tăng trưởng đạt 13,5%, cao hơn cùng kỳ năm 2021 (9,9%), Tiền Hải xếp thứ 1/8 huyện, thành phố trong tỉnh về phát triển kinh tế năm 2022.

Theo ông Phạm Ngọc Kế, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải, Đại hội Đảng bộ huyện Tiền Hải lần thứ 28, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định đầu tư xây dựng hệ thống, kết cấu hạ tầng khu vực ven biển đồng bộ, hiệu quả là khâu đột phá chiến lược và xác định phát triển kinh tế biển là nhiệm vụ trọng tâm. Phấn đấu xây dựng Tiền Hải trở thành huyện trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh.

Để thực hiện các giải pháp đồng bộ, Tiền Hải phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh, các sở, ngành của tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong xây dựng, phát triển KKT Thái Bình.

Có thể khẳng định, trong những năm qua, huyện Tiền Hải đã làm tốt công tác GPMB, tạo điều kiện phát triển các khu, CCN, các công trình hạ tầng để thu hút đầu tư, góp phần xây dựng quê hương Tiền Hải văn minh, hội nhập quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Hải (Thái Bình) ưu tiên nguồn lực xây dựng hạ tầng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714475021 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714475021 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10