Tiếp bước tiến hành trình 40 năm tự hào của thương hiệu “quốc dân”

Diendandoanhnghiep.vn Biti’s đã góp phần tôn vinh những giá trị văn hoá Việt, cũng như nâng niu những phẩm chất tạo nên con người Việt Nam thông qua loạt sản phẩm ProudlymadeinVietnam.

 

Từ Nâng niu bàn chân Việt đến ProudlymadeinVietnam

Khởi sinh từ ý tưởng “Nâng niu bàn chân Việt” với mong muốn mang lại những sản phẩm tử tế, nâng niu đôi bàn chân người Việt, hơn 40 năm trước xưởng sản xuất giày dép với thương hiệu Biti‘s được ra đời. Từ 20 công nhân và một xưởng sản xuất nhỏ, hành trình trở thành “Thương hiệu quốc dân” của Biti’s là câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ đến bao thế hệ người Việt Nam. Trên hành trình đó, Biti’s đã góp phần tôn vinh những giá trị văn hoá Việt, cũng như nâng niu những phẩm chất tạo nên con người Việt Nam thông qua loạt sản phẩm, chiến dịch mang thông điệp ProudlymadeinVietnam.

Niềm tự hào khởi đầu từ “cảm hứng đường phố gần gũi”

Cảm hứng từ văn hóa đường phố được Biti’s và nghệ sĩ Việt Max chọn làm điểm khởi đầu cho hành trình ProudlymadeinVietnam. Với Biti’s Hunter, đường phố là một phần gắn liền với đời sống của người Việt: mưu sinh, xô bồ, tất bật nhưng cũng là nơi ghi dấu ấn sáng tạo riêng đặc biệt dành cho người trẻ.

Saigon Street DNA (2019) là bộ sưu tập đầu tiên, tôn vinh những nét đẹp không hoàn hảo của văn hóa Sài Gòn. Không hoàn hảo, thì cũng có sao? Nét văn hóa "thập cẩm", "hỗn độn" với những con đường kẹt cứng xe cộ, những bức tường graffiti, đường dây điện chằng chịt mới là điều làm nên chất DNA riêng biệt của nơi đây, và điều đó được lấy cảm hứng làm chất liệu cho bộ sưu tập.

Những cảm hứng về văn hóa đường phố tiếp tục lan rộng đến mảnh đất thủ đô. BST Hanoi Culture Patchwork (2020) ra đời nhằm tôn vinh nét đẹp về văn hóa và giá trị con người của Hà Nội. Dưới lăng kính của người trẻ, một Hà Nội mà ai cũng nghĩ là xưa cũ, phong nhã lại sống động với những thái cực văn hóa đan xen, táo bạo, nhưng cũng đầy chất thơ. Tận cùng đối lập nhưng lại hài hòa đến không ngờ, chắp vá lại và tạo nên Hà Nội rất khác.

 

Chính cách tiếp cận gần gũi này đã giúp chiến dịch nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng, đặc biệt là người trẻ. Trên các nền tảng mạng xã hội, Saigon DNA và Hanoi Culture Patchwork đã thu hút hơn 290 triệu lượt tiếp cận và hơn 76 triệu lượt xem. Ngay thời điểm ra mắt, đã có hơn 100.000 đơn hàng chỉ trong vòng 3 tháng, các sản phẩm luôn trong tình trạng cháy hàng và tính tổng đến thời điểm hiện tại đã có hơn 66.000 đôi giày thuộc 2 BST đã được bán ra.

Qua đó có thể thấy Biti’s Hunter thực sự đã góp phần tôn vinh “danh tính” của người Việt trẻ, giúp họ làm nổi bật lên lòng tự hào về chất đường phố đã làm nên con người và văn hóa Việt Nam.

 

Niềm tự hào được điểm tô bởi “nhân văn và tinh thần đoàn kết dân tộc”

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng, nhưng đồng bào Việt Nam trên khắp thế giới đều có chung tinh thần đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn. Thông điệp ProudlymadeVietnam một lần nữa được kích hoạt, lấy cảm hứng từ tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, những câu chuyện về lòng nhân ái, nghị lực, tiềm năng và sự lạc quan(bánh mì thanh long; điệu nhảy rửa tay; sự hi sinh và cống hiến của đội ngũ y tế, quân đội; là lòng bao dung đón những đứa con xa xứ trở về đất mẹ).

Cụ thể, BST Canvas of Pride – Vẽ lên niềm tự hào Việt Nam của Biti’s Hunter ra đời, BST góp phần kêu gọi cộng đồng cùng chia sẻ, khắc họa những câu chuyện “tự hào vượt qua Covid” lên những đôi giày, hướng đến niềm tin về một vẻ đẹp Việt Nam đoàn kết, nhân văn, tích cực và lạc quan nhất.

Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng trong và ngoài nước, với 380 bài viết từ những kênh thông tin uy tín trên toàn cầu, hàng ngàn lượt thảo luận, 2.5 triệu tương tác, đã mang về hơn 50,000 pre-order trong chưa đầy 2 tuần. BST Canvas of Pride không chỉ kêu gọi và làm dấy lên lòng tự hào dân tộc, mà nó còn mang tinh thần nhân văn rất Bitis khi trích 10% doanh thu từ sản phẩm thực tế để hỗ trợ các đơn vị trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người bị nhiễm bệnh và nghi nhiễm theo lời kêu gọi của Chính phủ.

>> “Happy Bitis”

Ngẩng cao đầu kiêu hãnh với “Rồng bay”

Khởi động năm 2021 một cú hích tinh thần sau đại dịch là vô cùng cần thiết, một lần nữa ProudlyMadeinVietnam trở lại với cảm hứng tự hào và kiêu hãnh về một thế hệ người Việt trẻ trong gian nan vẫn ngẩng cao đầu, đoàn kết, sải bước mạnh mẽ, vươn mình cùng đất nước, phát triển sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Nguồn cảm hứng đã tiếp bước cho BST Biti’s Hunter Street VIETNAM ARISING cùng đồng sáng tạonghệ sĩ Việt Max ra đời với thông điệp “Sải bước vang danh, thời thế Rồng bay”

Biểu tượng Rồng Việt được biến hóa từ nét hoa văn Trống Đồng, mang ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và kỳ công, Arising Vietnam đã vinh dự được công chúng công nhận, xứng đáng là đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam trong gian nan vẫn kiêu hãnh vươn mình, cho sự song hành của bản sắc và sáng tạo.

Rằng dù ở bất kỳ thời đại nào, niềm tự hào Việt Nam vẫn là ngọn lửa cháy mãi, bản sắc Việt Nam sẽ không ngừng vận động và phát triển, qua bao thế hệ vẫn sẽ luôn ngẩng cao đầu, mạnh mẽ sải bước, mang tinh hoa bản sắc sáng tạo cùng thời đại, tiếp bước thời thế Rồng bay.

 

Tiếp bước tiến 40 năm, truyền lửa cho thế hệ người trẻ Việt

2022 đánh dấu cột mốc bốn thập kỷ hình thành và phát triển cùng đất nước, Biti's đã lựa chọn khởi xướng một chiến dịch làm nổi bật lên hành trình chuyển mình đầy ngoạn mục của Việt Nam sau 40 năm - A Step Forward (Tiếp Bước Tiến).

Website tiepbuoctien.vn của dự án Tiếp Bước Tiến được ra mắt để công chúng có thể khám phá một cách chi tiết và đầy đủ nhất về 40 tác phẩm nghệ thuật từ 40 nghệ sĩ trẻ. Bên cạnh đó, triển lãm Tiếp Bước Tiến diễn ra trong 2 ngày cũng đã giúp công chúng có cơ hội đến gần hơn với tất cả tác phẩm, để cảm nhận sâu sắc về những câu chuyện và nguồn cảm hứng khơi gợi niềm tự hào dân tộc đằng sau các tác phẩm nghệ thuật ấy.

Với thông điệp “Giới trẻ tự hào tiếp bước tiến 40 năm", dự án đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ các tổ chức uy tín như Vietcetera, Dentsu Redder, C+P Consulting, La La Land, Westa Production, The Lab SG. Tiếp Bước Tiến cũng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng, trong hai ngày diễn ra triển lãm đã có hơn 2.100 khán giả đến tham dự, website tiepbuoctien.vn có hơn 21.000tài khoản truy cập trong 30 ngày. Đồng thời, trên mạng xã hội có hơn 86 bài viết thảo luận và hơn 1 triệu lượt tương tác trên Facebook và Tiktok.

Tiếp bước tiến” là nơi ươm mầm cho những hạt giống tự hào được gieo trồng bởi 40 nghệ sĩ trẻ với 40 tác phẩm vô cùng độc đáo thể hiện những góc nhìn cá nhân bằng nghệ thuật không giới hạn, nhưng tất cả đều thể hiện chung một niềm tự hào về hành trình chuyển mình đầy ngoạn mục của Việt Nam sau 40 năm. Qua đó, dự án hướng đến khán giả công chúng để cùng tôn vinh những bước tiến ProudlyMadeinVietnam, thắp lên ngọn lửa tự hào trong trái tim mỗi người và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp bước tiến không ngừng viết nên câu chuyện vẻ vang ấy.

Không ngừng nâng niu những giá trị văn hóa dân tộcProudlymadeinVietnam

Từ cảm hứng khởi nguồn từ đường phố, tinh thần đoàn kết dân tộc cho đến sự kiêu hãnh về văn hóa và hành trình chuyển mình của đất nước, ProudlymadeinVietnam của Biti’s Hunter xác định rất rõ sứ mệnh của mình, đó là luôn luôn  gợi nhắc lòng tự hào và bản sắc Việt trong mỗi người trẻ, nhằm  kế thừa, sáng tạo và viết tiếp những cảm hứng tự hào mới về con người và các gái trị văn hóa dân tộc cho tới mai sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp bước tiến hành trình 40 năm tự hào của thương hiệu “quốc dân” tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710821264 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710821264 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10