Tại tọa đàm quốc tế “Made For Trade 2025” do DMCC tổ chức, Tierra Diamond đã trở thành đại diện duy nhất của ngành trang sức kim cương thiên nhiên Việt Nam.
Bằng những góc nhìn sâu sắc và định hướng rõ ràng, Tierra Diamond thể hiện vai trò của một thương hiệu Việt có tầm nhìn và tiếng nói chuyên môn, đồng thời khẳng định sự sẵn sàng của ngành kim hoàn Việt Nam trên hành trình hội nhập và khẳng định vị thế trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Khởi đầu từ năm 2016, Tierra Diamond mang sứ mệnh kiến tạo nên những tuyệt tác trang sức kim cương thiên nhiên, chứa đựng câu chuyện cá nhân hòa cùng tinh thần duy mỹ dân tộc. Tất cả sản phẩm mang đến tay khách hàng đều được tạo nên bằng sự tận tâm tuyệt đối.
Với triết lý “Happiness Bespoken”, Tierra đặt niềm hạnh phúc khách hàng làm trung tâm của mọi sáng tạo: từ bản phác thảo đầu tiên đến khoảnh khắc đeo lên tay, mỗi thiết kế là sự hòa quyện giữa cảm xúc cá nhân, câu chuyện riêng và bàn tay tài hoa của nghệ nhân.

Đối với kim cương, chất lượng và sự minh bạch là những chuẩn mực không thể thỏa hiệp tại Tierra. Là thành viên chính thức của Viện Ngọc học Hoa Kỳ (GIA), thương hiệu hợp tác cùng top 10 nhà cung cấp kim cương lớn nhất thế giới, chỉ lựa chọn chưa đến 5% viên kim cương thiên nhiên tinh tuyển. Tierra hiện cũng là thành viên của DDE (Dubai Diamond Exchange) – sàn giao dịch kim cương vật lý lớn nhất thế giới, trực thuộc DMCC.
Tierra được vinh danh “Top 6 High-Growth Companies Asia-Pacific 2024” (Financial Times) và “Best High-End Wedding Jewelry” (Vietnam Wedding Awards 2024), bảo chứng cho cam kết về chất lượng và giá trị tất yếu mà thương hiệu mang lại.
Chia sẻ tại sự kiện, chị Mai Trang – Giám đốc Thương hiệu của Tierra Diamond cho biết, điều làm nên khác biệt của Tierra không chỉ nằm ở tay nghề chế tác mà còn ở tư duy toàn cầu trong cách xây dựng thương hiệu. Theo chị, Tierra không chỉ hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm, mà còn xuất khẩu giá trị văn hóa và tinh thần Việt Nam ra thế giới, qua những thiết kế kim cương thiên nhiên mang câu chuyện bản địa, được chế tác theo chuẩn mực quốc tế về thẩm mỹ và kỹ thuật.
Mỗi sản phẩm được tạo ra không chỉ là món trang sức, mà là một trải nghiệm văn hóa và cảm xúc, kết hợp giữa bản sắc Việt và tiêu chuẩn toàn cầu. Tierra cũng tiên phong trong minh bạch hóa hành trình viên kim cương, ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc và phát triển dịch vụ cá nhân hóa, hướng đến phát triển bền vững và có trách nhiệm – xu hướng đang được DMCC khuyến khích và tôn vinh trên toàn cầu.
Thông qua DMCC, Tierra Diamond nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung có thể khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Dubai, một trong những trung tâm thương mại sôi động và năng động nhất thế giới.

Đặc biệt, trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) giữa UAE và Việt Nam chính thức có hiệu lực, xóa bỏ gần như toàn bộ thuế quan song phương, cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm mang thương hiệu riêng và khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ thương mại quốc tế chưa bao giờ rộng mở đến thế.
Sự góp mặt của Tierra Diamond tại DMCC vì thế không chỉ là một dấu mốc thương mại, mà còn là biểu tượng cho năng lực sáng tạo, tầm nhìn toàn cầu và khát vọng vươn mình của doanh nghiệp Việt trên thị trường kim cương thế giới.