Tìm kênh đầu tư an toàn

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh nhiều kênh tài sản đang tiềm ẩn rủi ro nổ bong bóng, thì các nhà đầu tư nên quan tâm đến kênh đầu tư an toàn nào?

 Kênh bất động sản được cho là khá an toàn và có lợi thế nhờ các chính sách điều hành thời gian qua.

Kênh bất động sản được cho là khá an toàn và có lợi thế nhờ các chính sách điều hành thời gian qua.

Theo TS. Đinh Thế Hiển, kênh đầu tư bất động sản (BĐS) hiện đang khá an toàn và có lợi thế nhờ các chính sách điều hành nền kinh tế thời gian qua. Trong đó, có cả chính sách quy hoạch góp sức cho giữ giá tài sản, thuế suất thấp và sự điều hành nhịp nhàng giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô…

Ở một số phân khúc nhất định như gắn với du lịch là bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn… đã và đang xuất hiện tình trạng rao bán với tần suất ngày càng dày hơn. Cùng với đó, BĐS nhà phố đầu tư phục vụ bán lẻ cho thuê cũng được rao bán.

Theo ghi nhận của DĐDN tại khu vực TP HCM, không có chuyện “đại hạ giá” BĐS. Tuy nhiên, việc điều chỉnh tăng giá, thậm chí tăng cục bộ ở một số địa phương, phân khúc, ví dụ ở phân khúc nóng nhất 8 tháng qua là BĐS công nghiệp… cũng không ghi nhận mức cao.

Có thể nói khác với cuộc khủng 2008 bắt đầu châm ngòi chích nổ bong bóng BĐS vốn đã phình to trước đó, đại dịch COVID-19, mà tiền đề ở Việt Nam đã có sự suy yếu của thị trường và dòng tiền vào địa ốc, đã giúp BĐS thoát nguy cơ bong bóng tài sản ở năm nay.

kênh ngoại tệ, mà người Việt trước đây thích dự phòng nắm giữ, với cặp tỷ giá chính USD/VND hiện vẫn tiếp tục được neo giữ trong biên độ ổn định.

Trên toàn cầu, hàng chục nghìn tỷ USD đã và đang được bơm ra để cứu các nền kinh tế. Trong đó, riêng gói nới lỏng siêu định lượng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã khoảng 700 tỷ USD và lãi suất hạ về gần 0%.

Bơm tiền đã và sẽ là từ khóa tiếp tục thịnh hành nhất của các quốc gia nói chung trong giải pháp bất khả kháng nhằm chống lại tầm ảnh hưởng kinh tế khó khăn từ đại dịch COVID-19. Vì vậy, ngay cả sự ổn định của BĐS và ngoại tệ lúc này ở Việt Nam, trong tương lai chung của thế giới bất định, cũng không hoàn toàn chắc chắn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tìm kênh đầu tư an toàn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404198 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404198 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10