Tín hiệu đáng mừng từ doanh nghiệp thành lập mới

Thy Hằng 31/01/2019 18:21

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhận định, số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1 có quy mô vốn tăng 53,8% là điều đáng mừng, quy mô doanh nghiệp tăng lên, cao hơn mức bình quân là 15 tỷ/doanh nghiệp.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 31/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh tới con số trên 10.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2019. Đáng chú ý, các doanh nghiệp mới này có quy mô vốn tăng 53,8%, cùng với đó, trong thời gian này có trên 8.000 doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định kinh tế Việt Nam 2019 đang tiếp tục khởi sắc.

“Đây là điều đáng mừng khi quy mô doanh nghiệp tăng lên, cao hơn mức bình quân là 15 tỷ/doanh nghiệp”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Cùng với đó, chỉ số CPI tăng 0,1%, tỷ giá, lãi xuất ổn định. Tháng vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã mua được trên 4 tỷ USD dự trữ ngoại hối.

Đặc biệt, chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn tăng gần 8%. Cụ thể, báo cáo từ Bộ KH&ĐT cũng cho thấy, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng cao ở mức 7,9% so với cùng kỳ năm 2018 (cùng kỳ năm trước tăng 22,1%).

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 9,4%).

Vốn FDI thực hiện tăng 9,2%, vốn FDI đăng ký tăng thêm tăng 27,3%; góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tăng 114%. Xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI tăng 3,2% (kể cả dầu thô). “Điều này Khẳng định kinh tế Việt Nam 2019 đang tiếp tục khởi sắc”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cùng với đó, kim ngạch xuất khẩu tăng nhẹ với mức 1,9%, trong đó trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 7,8%.

Bộ trưởng cho biết, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá tích cực triển vọng kinh tế Việt Nam. Cụ thể, Ngân hàng Thế giới (WB) đã nâng dự báo, kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 6,6% trong năm 2019 và 6,5% trong năm 2020, cao hơn bình quân khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm

  • Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Hàng vạn container tồn đọng, chúng ta vô cảm “bóp chết” doanh nghiệp

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Hàng vạn container tồn đọng, chúng ta vô cảm “bóp chết” doanh nghiệp

    17:57, 31/01/2019

  • Tạo

    Tạo "bứt phá" trong sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước năm 2019

    17:04, 30/01/2019

  • Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được hỗ trợ đặc biệt về dịch vụ số hóa

    Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được hỗ trợ đặc biệt về dịch vụ số hóa

    17:07, 27/03/2018

Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á và ASEAN. Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam nằm trong danh sách 60 nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới do hãng tin Bloomberg xếp hạng (45,92/100 điểm). Trước đó, năm 2018, Việt Nam cũng là 1 trong 4 nước tăng trưởng cao nhất thế giới. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là nghiên cứu kỹ động thái của các nước trên thế giới, chủ động xây dựng chính sách mới. 

“Tinh thần chỉ đạo điều hành của Chính phủ năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là phải chủ động hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, thành công hơn và thực chất hơn năm 2018”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc lại ngày trong những ngày đầu năm có nhiều vụ việc tai nạn giao thông. Cơ quan chức năng đã ra quân kiểm tra phương tiện, lái xe, qua đó phát hiện nhiều tình trạng như sử dụng rượu bia, ma túy... Đây là vấn nạn đau lòng, cần có biện pháp căn cơ để giải quyết.

"Thủ tướng chỉ đạo lập lại nhanh chóng kỷ cương trong lĩnh vực giao thông, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng như vừa qua. Từng bước xây dựng văn hóa giao thông", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết Chính phủ tập trung lo Tết cho dân để bảo đảm an toàn, vui tươi, tiết kiệm.

Bên cạnh vui Tết và lo Tết cho người dân, cần lo sản xuất, đời sống kinh doanh, dịch vụ để đẩy mạnh phát triển, để ngay sau Tết bắt tay ngay vào việc, không được chậm trễ, chểnh mảng, kể cả cơ quan hành chính, dịch vụ. Hạn chế những mặt tiêu cực của lễ hội trong dịp Tết và sau Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tín hiệu đáng mừng từ doanh nghiệp thành lập mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO