Tín hiệu khởi sắc của du lịch Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", đáp ứng yêu cầu phát triển, khẳng định là một điểm du lịch thành phố hàng đầu thế giới.

>>Kết nối di sản phát triển du lịch

Trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội đã đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535.000 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Riêng trong tháng 2, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 56,2%, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, đây là tín hiệu khởi sắc của ngành Du lịch Thủ đô trong năm nay. Những kết quả trên xuất phát từ những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Về khách quan, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới cơ bản được kiểm soát tốt; các quốc gia trên thế giới đã dỡ bỏ các các biện pháp hạn chế di chuyển; nhu cầu du lịch tăng cao của du khách thế giới sau thời gian dài bị hạn chế đi lại.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội đã đón 3,73 triệu lượt khách.

Trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội đã đón 3,73 triệu lượt khách.

Bên cạnh đó trong thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh triển khai các nhóm nhiệm vụ giải pháp đồng bộ, chuyên nghiệp, đạt hiệu quả như: Nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước; đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; tăng cường công tác hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; triển khai tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch mới của Hà Nội trong và ngoài nước…

Bàn luận về các sản phẩm thu hút du khách quốc tế, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch cho rằng, mỗi địa phương cần xác định được sản phẩm du lịch chủ đạo, đặc sắc và tập trung khai thác một cách hiệu quả và đảm bảo các yếu tố môi trường.

Với Hà Nội, có thể dễ dàng nhận thấy, các sản phẩm du lịch văn hóa di sản, tín ngưỡng là một trong những dòng sản phẩm có thể tạo sức hút cho du khách quốc tế khi đến Thủ đô ngay những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2023.

"Thực tế cho thấy, Hà Nội với lợi thế có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và các lễ hội dân gian truyền thống nên du lịch văn hóa di sản, tín ngưỡng luôn được Thành phố coi trọng và phát triển. Đây có thể xem là sản phẩm cốt lõi của du lịch Thủ đô. Để phát huy thế mạnh của loại hình du lịch này, Sở đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm liên kết để tăng tính trải nghiệm, hấp dẫn mới cho du khách." - Giám đốc Sở du lịch Hà Nội cho biết.

Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

Với nhiều chương trình sản phẩm du lịch mới, các kế hoạch xúc tiến du lịch, tin tưởng rằng, năm 2023 ngành Du lịch sẽ có sự phục hồi mạnh mẽ hơn. Trong đó, việc Trung Quốc đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19 là một bước quan trọng cho sự phục hồi của ngành du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới bởi đây là thị trường khách du lịch ra nước ngoài (outbound) lớn nhất thế giới trong năm 2019.

Năm nay, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 8 triệu lượt khách quốc tế. Đây là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để du lịch Hà Nội có thể đạt được mục tiêu đề ra. 

Đối với Hà Nội, nhiều năm nay nguồn khách quốc tế lớn vẫn từ các thị trường là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, và các nước trong khu vực Đông Nam Á… 

Hiện nay, ngành Du lịch Hà Nội đã có kế hoạch phát triển du lịch Thủ đô năm 2023, với phương châm: Tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn", đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, khẳng định là một điểm du lịch thành phố hàng đầu thế giới. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu khởi sắc của du lịch Hà Nội tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10