Tín hiệu khởi sắc đất nền tỉnh lẻ cuối năm

Diendandoanhnghiep.vn Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, giới đầu tư và người mua bất động sản đã quay trở lại khiến thị trường "ấm dần lên", đặc biệt phân khúc đất nền ven các thành phố lớn và một số tỉnh tiềm năng.

Ngọc Sơn Riverside vừa ra mắt Tiểu khu River Park Hải Dương

Ngọc Sơn Riverside vừa ra mắt Tiểu khu River Park Hải Dương

Theo chia sẻ từ đại diện một kênh nghiên cứu thị trường bất động sản uy tín, xu hướng 2 năm gần đây, lượng tìm kiếm tại các thị trường ven ô và tỉnh lẻ bắt đầu tăng lên rõ rệt: “Dự báo thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2020, phân khúc đất nền dưới 1 tỷ đồng sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm giới đầu tư”.

Thị trường bất động sản tiềm năng

Là một tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, cách Hà Nội gần 60km và Hải Phòng hơn 40km, Hải Dương nằm trong vùng kinh tế phát triển năng động. Giai đoạn 2016 - 2019, nền kinh tế của Hải Dương liên tục tăng trưởng ổn định với tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng bình quân 9,1%/năm, thu hút vốn FDI tăng mạnh, đạt hơn 600 triệu USD. Số lượng doanh nghiệp gần 13.000 đơn vị, trong đó riêng TP. Hải Dương có khoảng 6.500 doanh nghiệp, thu hút một lượng lớn lao động chất lượng cao đến sống và làm việc trên địa bản tỉnh.

Với lợi thế về công nghiệp phát triển, Hải Dương đã và đang thu hút được lượng lớn dòng chảy vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, góp phần phát triển về hạ tầng và giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống kinh tế, xã hội của người dân. Đặc biệt, Hải Dương một trong các địa phương có lượng kiều hối hàng năm lớn, lên đến 310 triệu USD/năm. Nguồn tiền trong dân rất lớn, trong khi ngân hàng đã có động thái giảm trần lãi suất xuống mức thấp, vốn đầu tư đổ vào bất động sản sẽ tăng cao.

Hải Dương cũng chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của các của các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí lớn như: Big C và Minh Hải Plaza, Lotte Cinema hay các nhà bán lẻ, thương hiệu lớn về mở thị trường như Lotte, John Henry, Owen, Biluxury, Ivy Moda, NEM, Empro, Seven AM,... Sự sôi động của các khu mua sắm đã thể hiện mức sống của người dân Hải Dương ngày một tăng cao.

Bên cạnh đó, thành phố Hải Dương còn có lợi thế về quy hoạch. Tháng 10 năm 2019, TP. Hải Dương chính thức được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại I, cùng với đó xã Ngọc Sơn đã được sát nhập vào phường Hải Tân.

Tất cả các yếu tố trên đã tạo đà cho thị trường bất động sản Hải Dương có bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2019-2020. Thị trường tiềm năng, đã thu hút được nhiều chủ đầu tư uy tín về Hải Dương phát triển dự án như: Ecopark Hải Dương, Nam Cường, TNR, Ngọc Sơn, Thành Đông, gần đây nhất là FLC… tạo nên sự sôi động cho tất cả các phân khúc, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Sức hút từ sản phẩm đất nền

Dòng tiền đổ vào bất động sản tăng, trong khi quỹ đất sạch đã qua giải phóng mặt bằng tại Hải Dương đang dần bị thu hẹp. Nguồn cung khan hiếm, nhu cầu lại tăng, bởi với thói quen ăn chắc mặc bền ở thị trường tỉnh, sản phẩm đất nền có sổ đỏ thuộc phân khúc bình dân hoặc trung cấp vẫn nằm trong nhóm tài sản được người dân ưu tiên lựa chọn làm tài sản tích luỹ hoặc kênh đầu tư an toàn.

Sau dịch bệnh, tiêu chí lựa chọn đất nền đầu tư cũng có sự thay đổi. Nhà đầu tư không chỉ quan tâm đến pháp lý, vị trí mà còn tìm kiếm dự án có môi trường sống an lành, gần nguồn nước, bán kính di chuyển đến khu vực trung tâm hoặc các tiện ích lớn không quá xa. Mục đích vừa đảm bảo là nơi an cư lý tưởng, vừa dễ sinh lời khi khách hàng muốn thanh khoản, thu hồi vốn đầu tư.

Trên địa bàn thành phố Hải Dương, không còn nhiều dự án như vậy. Bởi thế, những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ có vị trí đẹp như Ngọc Sơn Riverside đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV xây dựng và thương mại Ngọc Sơn, đơn vị hợp tác phát triển là Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh thương mại quốc tế (Trabinco). Ngay sau khi chủ đầu tư ra mắt Tiểu khu River Park Hải Dương dự án Ngọc Sơn Riversider, nhiều nhà đầu tư đã đăng ký lựa chọn lô đẹp.

Theo các chuyên gia dự đoán, thị trường bất sản sau khi phục hồi sẽ phát triển nhanh trong giai đoạn tiếp theo năm 2021-2022. Do vậy, ở thời điểm này, đối với một bộ phận nhóm nhà đầu tư có khả năng tài chính tốt thì đây lại là cơ hội nên nắm bắt.

Các chuyên gia cũng khuyên người mua nên tìm hiểu kỹ về dự án khi quyết định xuống tiền đầu tư, ưu tiên lựa chọn những dự án tiềm năng của những chủ đầu tư có uy tín và tiềm lực tài chính vững mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu khởi sắc đất nền tỉnh lẻ cuối năm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714139065 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714139065 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10