Tín hiệu mừng cho condotel Khánh Hòa

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia cho rằng quy trình cấp sổ hồng cho condotel mới được tỉnh Khánh Hòa ban hành để tiếp nhận hồ sơ, đây là một tín hiệu vui, song thời gian tới có thể vẫn sẽ phát sinh vấn đề thực tiễn.

 >> "Sức sống mới" cho condotel

Đã có doanh nghiệp tại Khánh Hòa nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ condotel

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai. Trong đó, có việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ du lịch (condotel) trên đất thương mại, dịch vụ thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo quyết định trên, việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ du lịch được chia thành hai quy trình: Quy trình số 1 dành cho chủ đầu tư dự án có loại hình căn hộ du lịch, gồm 5 bước, thời gian giải quyết trong 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Quy trình số 2 dành cho khách hàng mua sản phẩm căn hộ du lịch, gồm 9 bước, thời gian giải quyết trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với các sở: Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư,… kiểm tra xem có đáp ứng các quy định về kinh doanh bất động sản, nghĩa vụ tài chính,… hay không rồi mới thực hiện các bước tiếp theo.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa, hiện Sở đã tiếp nhận hồ sơ của Công ty TNHH Lan Anh xin cấp giấy chứng nhận căn hộ du lịch tại Dự án Nha Trang City Central (số 26 đường Phan Chu Trinh, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang).

Sở này cũng cho biết đã phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra thực địa, sau khi có ý kiến bằng văn bản của các sở, ngành, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét các bước tiếp theo.

>> Sửa Luật Kinh doanh bất động sản: Có nên thể chế hóa condotel?

Nếu được cấp sổ đỏ, condotel tại các địa phương có thế mạnh du lịch sẽ trở thành nguồn thu lớn

Theo ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Khánh Hòa, trước mắt đây cũng chỉ là một thủ tục hành chính, là một tín hiệu vui và đáng mừng sau những năm condotel bị bỏ ngỏ về chính sách pháp lý - điều khiến tâm lý nhà đầu tư còn e dè về vấn đề quyền sở hữu. 

Song, thời gian tới, còn phải chờ thêm để xem xét và tìm cách giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn cũng như những vướng mắc gặp phải khi cấp sổ hồng cho condotel. 

Suy cho cùng, về bản chất, condotel cũng chỉ là một dạng sản phẩm đầu tư, mà trong giai đoạn thị trường khó khăn như hiện nay thì việc đầu tư hay kinh doanh bất động sản không thể diễn biến tốt được. 

Ông Phan Việt Hoàng cho rằng, việc UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành thủ tục hành chính cấp sổ hồng cho condotel là một động thái ban đầu giúp kích thích thị trường bất động sản của tỉnh phát triển. Điểm chung của những địa phương như Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng,... là đều có tiềm năng rất lớn về condotel. Nếu chúng ta có cách quản lý và khai thác hiệu quả thì hoàn toàn có thể biến condotel trở thành nguồn thu lớn cho địa phương. 

"Thị trường bất động sản ở những địa phương có tiềm năng du lịch sẽ có nhiều thuận lợi để hồi phục sớm hơn so với những tỉnh thành khác. Lý do là bởi những địa phương này được hưởng lợi từ định hướng phát triển du lịch của tỉnh, chương trình phát triển du lịch của Chính phủ,... Đây đều là những yếu tố lớn giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa sớm hồi phục", ông Hoàng nhận định.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu mừng cho condotel Khánh Hòa tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714311132 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714311132 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10