Tình trạng ngập nước ở TP.HCM là mối lo của nhà đầu tư Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản khi chọn đầu tư vào TP.HCM đều xem xét kĩ và bày tỏ sự lo ngại về tình trạng ngập nước của TP.HCM ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư.

Hội nghị bàn tròn giữa doanh nghiệp Nhật Bản với TP.HCM

Hội nghị bàn tròn giữa doanh nghiệp Nhật Bản với TP.HCM

Tại Hội nghị giữa Doanh nghiệp Nhật Bản với chính quyền TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản ngày 18/12 ở TP.HCM, các vấn đề liên quan đến môi trường và đời sống của TP.HCM nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo đó, đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản nêu ý kiến lo ngại về tình trạng ngập nước hàng năm của TP.HCM ngày càng nghiêm trọng sẽ ảnh hướng đến quá trình cũng như các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp khi đầu tư vào TP.HCM. Ngoài ra đại diện một số doanh nghiệp cũng quan tâm đến vấn đến đời sống, môi trường của TP.HCM khi lựa chọn đầu tư vào TP.

Tại hội nghị ông Kadowaki Keiichi - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM - JCCH, đã đề nghị thành phố cung cấp thêm thông tin về việc kiểm định chất lượng nước không đạt tiêu chuẩn, kế hoạch bảo trì và nâng cấp đường ống cấp nước, đề nghị có những giải pháp chấn chỉnh, giải quyết ô nhiễm tiếng ồn…

Cũng tại hội nghị đánh giá về môi trường đầu tư tại TPHCM, ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng ngày càng được cải thiện. Trong đó, chính sách thuế, hải quan đã được cải tiến rõ rệt. Thành phố không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản mà còn nơi đáng sống đối với người Nhật.

Trả lời những thông tin mà nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật bản quan tâm, ông Lê Thanh Liêm - phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, rất nhiều vấn đề được Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản nêu ra và đã được cơ quan ban ngành của TP giải quyết trong thời gian qua. Điều này đã thể hiện quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp của chính quyền nhằm phục vụ nhà đầu tư ngày càng tốt hơn.

Tính đến tháng 11/2018, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ năm tại Thành phố với 1.247 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 4,2 tỷ USD. So với năm 2017, TPHCM đã có thêm hơn 200 dự án đăng ký mới và hơn 200 triệu USD vốn đầu tư gia tăng từ Nhật Bản. Hiện Hiệp hội DN Nhật Bản tại TPHCM đã có 1.000 thành viên, tăng khoảng 70 thành viên tính từ năm ngoái.

Liên quan đến những vấn đề môi trường, ngập nước mà các nhà đầu tư Nhật bản quan tâm, theo Trung tâm Xúc tiến thương mại & Đầu tư TP.HCM (ITPC), ban tổ chức Hội nghị đã nhận trước và trả lời 16 nội dung liên quan đến môi trường và đời sống. Bên cạnh những cải thiện đáng kể trong năm 2017 về tình hình ùn tắc giao thông do rào chắn thi công, nỗ lực cải thiện ngập nước của thành phố đã đạt được nhiều thành quả, các nhà đầu tư Nhật vẫn hi vọng thành phố sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống ngập nước trong thời gian tới.

Cũng theo vị đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại & Đầu tư TP.HCM, thời gian tới, Việt Nam có nhiều lợi thế đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy, cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản ra khỏi Trung Quốc. Việc cải thiện môi trường đầu tư VN sẽ giúp các doanh nghiệp Nhật Bản tăng đầu tư vào VN.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tình trạng ngập nước ở TP.HCM là mối lo của nhà đầu tư Nhật Bản tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10