Tổng cục Thuế trả lời kiến nghị về việc áp dụng Thông tư hoàn thuế GTGT

Diendandoanhnghiep.vn Trước kiến nghị của Công ty TNHH ROB có trụ sở tại Lê Văn Quới, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh về việc áp dụng Thông tư hoàn thuế GTGT, Tổng cục Thuế đã có trả lời…

Theo đó, Công ty TNHH ROB có kiến nghị về 7 quy định hướng dẫn trường hợp hoàn thuế GTGT, Công ty thuộc trường hợp thứ 3 hoàn thuế khi chuyển đổi sở hữu nên về bản chất số tiền GTGT này không liên quan đến hàng hóa. Tuy nhiên, khi nộp đơn xin hoàn thuế năm 2019, cơ quan các cấp vẫn dùng điều luật liên quan đến hàng hóa nhập khẩu rồi xuất khẩu và không áp dụng đúng luật và quy định trên cho doanh nghiệp.

Tổng cục thuế phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp về Thông tư hoàn thuế GTGT - Ảnh minh họa

Tổng cục thuế phản hồi kiến nghị của doanh nghiệp về Thông tư hoàn thuế GTGT - Ảnh minh họa

Trước những nội dung kiến nghị của doanh nghiệp, theo Tổng Cục thuế - Bộ Tài chính, Điều 156 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015, có quy định:

  1. Văn bản quy phạm pháp luật được áp dụng từ thời điểm bắt đầu có hiệu lực.

Văn bản quy phạm pháp luật được áp dụng đối với hành vi xảy ra tại thời điểm mà văn bản đó đang có hiệu lực. Trong trường hợp quy định của văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực về trước thì áp dụng theo quy định đó.

  1. Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật có quy định khác nhau về cung một vấn đề thì áp dụng văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn.
  2. Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật do cùng một cơ quan ban hành có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của văn bản quy phạm pháp luật ban hành sau.
  3. Trong trường hợp văn bản quy phạm pháp luật mới không quy định trách nhiệm pháp lý hoặc quy định trách nhiệm pháp lý nhẹ hơn đối với hành vi xảy ra, trước ngày văn bản có hiệu lực thì áp dụng văn bản mới.
  4. Việc áp dụng văn bản quy phạm pháp luật trong nước không được cản trở việc thực hiện điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên. Trong trường hợp văn bản quy phạm pháp luật trong nước và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cung một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế đó, trừ Hiến pháp.

“Vì vậy, đề nghị Công ty TNHH ROB nghiên cứu quy định nêu trên, cung cấp hồ sơ cụ thể và liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn thực hiện đúng quy định của pháp luật”, Tổng cục Thuế phản hồi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế trả lời kiến nghị về việc áp dụng Thông tư hoàn thuế GTGT tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713968269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713968269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10