UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng tổng kiểm tra tất cả các hoạt động kinh doanh tại một số phường ở TP Nha Trang sau vụ hai nhà hàng bị tố “chặt chém” du khách.
Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc kiểm tra dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Nha Trang, nhằm phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm sau vụ nhà hàng “chặt chém” du khách theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng tổng kiểm tra dịch vụ ăn uống và gửi xe trên địa bàn thành phố Nha Trang, tập trung tại hai tuyến đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng, nhằm phát hiện các sai phạm liên quan đến giá dịch vụ. Việc kiểm tra được thực hiện sau khi trên mạng xuất hiện tố cáo một số nhà hàng “chặt chém” du khách đến ăn uống với giá trên trời.
Liên quan đến hai trường hợp nhà hàng Hưng Phát và nhà hàng Tháp Bà Làng Chài, UBND tỉnh yêu cầu Cục QLTT phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh nội dung liên quan đến 2 phiếu thanh toán với nhiều món ăn bình dân nhưng được áp đặt mức giá trên trời, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định và báo cáo UBND tỉnh.
Đối với trường hợp nhà hàng Hưng Phát tại số 86/5 Trần Phú, TP.Nha Trang, Cục QLTT Khánh Hòa cho biết, hiện cơ quan này không liên hệ được với chủ nhà hàng, cả chủ mới và chủ cũ. Liên hệ qua điện thoại, chủ nhà hàng không trả lời và sau đó thì tắt máy. Trước tình huống chưa xác định được chủ nhà hàng, không có mặt người sử dụng dịch vụ, không có tang vật,.. do vậy việc xử lý chưa thể thực hiện.
Có thể bạn quan tâm
11:00, 05/02/2019
04:00, 06/02/2019
04:00, 07/02/2019
Liên quan đến nhà hàng này, trong văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Công an thành phố Nha Trang chủ trì, phối hợp với Cục QLTT xác định chủ sử dụng đất là ai, cho ai thuê; đồng thời xác minh việc chấp hành các quy định khác của nhà hàng.
Riêng trường hợp Nhà hàng Tháp Bà Làng Chài, Cục QLTT Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này về hành vi không niêm yết giá. Mức xử phạt 750.000 đ.