Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính thức gặp mặt

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức gặp mặt và có những phát biểu chia sẻ đầu tiên trước cuộc họp kín tại Singapore.

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Kim Jong-un bắt tay nhau. Nguồn: News Asia Channel

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau. Nguồn: Channel NewsAsia

Hai nhà lãnh đạo đều đã dành những lời tốt đẹp nhất về nhau. Tổng thống Trump khẳng định với báo giới: "Chúng tôi sẽ có mối quan hệ tuyệt vời. Tôi không một mảy may nghi ngờ". Trong khi đó, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng: "Tuy đã có rất nhiều khó khăn nhưng Hội nghị thượng đỉnh đã diễn ra và bắt đầu với bầu không khí thân thiện".

Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp riêng trước khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh. Sau đó, họ sẽ cùng quan chức cấp cao Mỹ - Triều tham gia cuộc gặp song phương mở rộng. Buổi sáng 12/6 sẽ kết thúc với bữa ăn trưa giữa phái đoàn cấp cao hai nước.

Hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc nói chuyện ngắn trước thềm Hội nghị. Ảnh: News Asia Chan

Hai nhà lãnh đạo đã có một cuộc nói chuyện ngắn trước thềm Hội nghị. Ảnh: Channel News Asia

Đã có rất nhiều lo ngại về cuộc gặp này và nhiều kịch bản đã được đưa ra, trong đó, nhiều chuyên gia đã có lo ngại về các cuộc tấn công quân sự nếu cuộc gặp này kết thúc trong thất bại. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc đánh giá, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần này sẽ mang lại kết quả tích cực. Theo quan chức Hàn Quốc, cả Mỹ và Triều Tiên đều có thành ý mạnh mẽ để đảm bảo hội nghị thượng đỉnh này diễn ra thành công.

 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng cho rằng, kết quả tích cực tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này sẽ giúp hướng đến hòa bình và ổn định trong khu vực. Ông đã gặp cả hai nhà lãnh đạo trước Hội nghị và cho biết cả ông Trump và ông Kim đều cho rằng trong tương lai có rất nhiều điều sẽ được tiến triển.

Theo hãng tin Reuters, việc bảo đảm an toàn cho ông Kim Jong Un tại cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Mỹ ở mức "siêu chặt chẽ" và chắc chắn là cao hơn nhiều so với những gì đã được áp dụng tại hội đàm thượng đỉnh Hàn - Triều ngày 27-4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa ra thông báo nhiều ý kiến sâu rộng sẽ được đưa ra trong cuộc hội đàm thượng đỉnh này. Cụ thể, hai bên sẽ bàn về vấn đề “thiết lập quan hệ mới giữa Triều Tiên và Mỹ, xây dựng cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài và bền vững trên bán đảo Triều Tiên”.

KCNA cho biết hai nhà lãnh đạo cũng bàn bạc về việc thực hiện quá trình phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và một số quan tâm chung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chính thức gặp mặt tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10