Tổng thống Ukraine có bao nhiêu tiền?

Diendandoanhnghiep.vn Một số tin nói rằng Tổng thống Ukraina Zelensky là một tỷ phú. Nhưng theo tính toán của Forbes, ông “còn lâu” mới được như vậy.

>>Chiếm Mariupol, Nga sắp đạt mục tiêu cuối cùng ở Ukraine?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Một tin đồn đang phổ biến trên mạng nói rằng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có giá trị tài sản 1,4 tỷ USD - “nhiều hơn cả Will Smith, Chris Rock và Dave Chapelle cộng lại”. Đối với Zelensky, một cựu diễn viên hài, để tích lũy được khối tài sản lớn như vậy, chắc chắn phải có tham nhũng. Và trong khi thông tin này được lan truyền nhanh chóng trên Twitter, thì một số cá nhân đã bắt đầu lên tiếng.

Lee Stranahan, một người dẫn chương trình người Mỹ trên Đài Sputnik thuộc sở hữu và kiểm soát của Điện Kremli đã xuất hiện trong bộ phim tài liệu của Oliver Stone có tên “Tiết lộ Ukraine”, đã tweet cho gần 100.000 người theo dõi của mình: “Tại sao Zelensky lại là tỷ phú?”

Câu trả lời của Forbes là “Không”.

Cuộc xâm lược của Nga đã ảnh hưởng nặng nề đến các tỷ phú Ukraine. Theo Danh sách tỷ phú thế giới hằng năm lần thứ 36 của Forbes, đất nước này chỉ còn lại bảy người và Zelensky không phải là một trong số họ.

Nhưng không giống như người tiền nhiệm của mình, Zelensky chưa bao giờ là một tỷ phú. Ông hiện chỉ có khối tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD, dựa trên báo cáo của Forbes Ukraine. Báo cáo bổ sung của Forbes Mỹ đưa ra con số đó là dưới 30 triệu USD.

Tài sản chính của ông: ước tính 25% cổ phần trong Kvartal 95, một nhóm công ty chuyên sản xuất các chương trình hài hước, mà ông đã chuyển giao cho các đối tác của mình sau khi đắc cử tổng thống, mặc dù ông có khả năng sẽ lấy lại cổ phần của mình sau khi rời nhiệm sở.

Zelensky chưa bao giờ là một tỷ phú

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chưa bao giờ là một tỷ phú

 >>Chiến sự Nga - Ukraine và dự báo của ngành dầu khí Việt Nam

Kvartal 95 đã sản xuất loạt phim Người hầu của nhân dân, một bộ phim hài chính trị nổi tiếng với sự tham gia của Zelensky trong vai một giáo viên trung học Ukraine được bầu làm tổng thống. Netflix, trước đó đã phát trực tuyến chương trình từ năm 2017 đến năm 2021, đã giành lại quyền vào tháng 3. Với doanh thu ước tính là 30 triệu USD hàng năm, Forbes Ukraina định giá cổ phần của Zelensky là 11 triệu USD.

Mặc dù ông sở hữu một căn hộ tại một trong những tòa nhà chung cư đắt nhất của Ukraina ở trung tâm Kyev, nhưng nó tương đối khiêm tốn theo tiêu chuẩn phương Tây. Forbes ước tính toàn bộ danh mục đầu tư bất động sản của Zelensky trị giá 4 triệu USD, bao gồm thêm hai căn hộ thuộc sở hữu toàn bộ, hai căn hộ mà ông đồng sở hữu, một bất động sản thương mại và năm chỗ đậu xe.

Zelensky đã sở hữu một biệt thự trị giá 4,6 triệu USD ở Forte dei Marmi, Ý vào tháng 12 năm 2019, theo hồ sơ gần đây nhất. Ông dường như đã bán nó trong năm 2020 cùng với một mảnh đất nhỏ và 5 phòng khách sạn ở Georgia (các khoản đầu tư phổ biến của tầng lớp thượng lưu ở Ukraine). Số tiền thu được từ những vụ mua bán này đã được kê khai và được đưa vào ước tính của Forbes, nhưng vì số tiền này nhỏ hơn giá trị ước tính của bất động sản, nên có thể Zelensky vẫn là người thụ hưởng trên thực tế hoặc tiền mặt được đầu tư vào nơi khác.

Một số nhân vật trên mạng nói Zelensky sở hữu tới 5 du thuyền hạng sang và 3 máy bay phản lực tư nhân, ngoài 60 triệu USD cổ phần của các công ty như Saudi Aramco, Meta và Tesla.

Forbes không tìm thấy bằng chứng nào về một đội xe như vậy và nếu Zelensky sở hữu cổ phần trong những công ty đó thì thật khó tin rằng số cổ phiếu đó sẽ có giá trị gần 60 triệu USD. Ước tính ông và vợ Olena Zelenska có chung một tài khoản ngân hàng chứa khoảng 2 triệu USD tiền mặt và trái phiếu chính phủ. Các tài sản khác của họ, bao gồm hai chiếc ô tô và một số đồ trang sức, trị giá không quá 1 triệu USD.

Với số tài sản này, Zelensky có vẻ sẽ “còn lâu” mới lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes. Nhưng ông chắc chắn đang có nhiều thứ lớn hơn cần phải quan tâm trong tâm trí của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Ukraine có bao nhiêu tiền? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082624 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082624 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10