TP.HCM: Dồn tổng lực trong phòng chống COVID-19

HƯƠNG GIANG - DUY LONG - 07/08/2020 05:00
Cùng với việc kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Công an TP.HCM, cũng đang tích cực phối hợp để tăng cường kiểm soát việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo kế hoạch, mỗi ngày đều đặn 2 buổi, sáng và tối, những tổ kiểm soát lại hoạt động liên tục trên khắp 24 quận, huyện tại TP.HCM để chủ động rà soát, kiểm tra, xác minh trong cộng đồng dân cư về khai báo y tế; kiểm soát người lạ, người nước ngoài đến từ vùng dịch, đặc biệt là công tác quản lý các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế.

lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 2.300 thùng găng tay y tế giả thương hiệu Khải Hoàn

Không chỉ đảm bảo An ninh trật tự trong công tác phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng còn bắt giữ hơn 2.300 thùng găng tay y tế giả thương hiệu của Cty Khải Hoàn TP.HCM.

Ghi nhận của PV DĐDN trong những ngày gần đây cho thấy: Lực lượng Công an TP.HCM đã liên tục phát hiện và bắt giữ nhiều cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế nhái các thương hiệu lớn. Cụ thể, lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 2.300 thùng găng tay y tế giả thương hiệu Khải Hoàn. Theo điều tra, chủ cơ sở này đã thu mua găng tay đã qua sử dụng, sau đó phân loại và đóng gói để tiếp tục bán ra thị trường.

Đáng chú ý, trong những ngày tăng cường kiểm tra, giám sát, Công an TP.HCM đã phát hiện 114 trường hợp nhập cảnh trái phép. Tất cả những trường hợp này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Để tăng cường công tác kiểm soát đối tượng nhập cảnh trái phép, trong thời gian tới công an TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các quận huyện, ban quản lý chung cư sẽ tiếp tục kiểm soát tạm trú, tạm vắng. Ngoài ra, đơn vị này cũng đề nghị các viện kiểm soát, toà án sớm khởi tố những trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào Thành phố.

Như vậy, cùng với việc kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19 của ngành y tế, lực lượng Công an TP.HCM, cũng đang tích cực phối hợp để tăng cường kiểm soát việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Song song đó, công tác đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn cũng được triển khai đồng bộ và quyết liệt hơn nhằm góp phần giúp công tác chống dịch của ngành y tế diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm

  • “Độc chiêu” kiểm soát cách ly COVID-19 ở nhiều quốc gia

    17:11, 06/08/2020

  • Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu COVID

    15:37, 06/08/2020

  • Nam A Bank tập trung nguồn lực chung tay đẩy lùi COVID-19

    12:51, 06/08/2020

  • Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: "ATM khẩu trang" lan tỏa yêu thương giữa đại dịch COVID-19

    12:00, 06/08/2020

Chia sẻ ý kiến của bạn
(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO