"Đà Nẵng ngày bão giông" - Xúc động tiếng hát bác sĩ giữa tâm dịch COVID-19

B.T 01/08/2020 16:32

Trưa 31/7, bác sĩ Trịnh Minh Thế ghi lại video clip bác sĩ Nguyễn Quý Thiện - khoa nội tiêu hóa, Bệnh viện C Đà Nẵng đàn hát ca khúc do chính vợ anh sáng tác.

“Bỗng một ngày Đà Nẵng có bão giông!

Mấy chục triệu trái tim nghiêng về nơi ấy

Chợ Rẫy, Bạch Mai, bay vào không ngần ngại.

Cả nước một lòng chắc bão sẽ mau tan…”

Đó là những câu hát mở đầu trong ca khúc “Đà Nẵng ngày bão giông” do bác sĩ Nguyễn Quý Thiện (Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện C) trình bày trên nền guitar tự đệm.

Ca khúc được Nguyễn Minh Châu phổ nhạc từ bài thơ cùng tên do chị Nguyễn Thị Ngọc Uyển, Giáo viên Trường THPT Phan Châu Trinh, vợ bác sĩ Thế sáng tác.

Clip bác sĩ Nguyễn Quý Thiện đàn hát được đồng nghiệp là bác sĩ Trịnh Minh Thế - Trưởng Khoa Gây mê hồi sức – Bệnh viện C ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã lay động hàng ngàn trái tim người xem bở sự lạc quan của các y, bác sĩ trong tâm dịch.

Đúng vậy, là y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, bình thường đã rất vất vả rồi, tại thời điểm COVID-19 bùng phát, sự vất vả ấy lại nhân lên gấp bộ. Không chỉ vất vả giành giật sự sống cho các bệnh nhân, họ còn phải tạm xa gia đình, người tân yêu để chiến đấu với đại dịch. 

Đã có biết bao y bác sĩ không thể có một nụ hôn với đứa con thơ, bữa cơm với gia đình hay ở bên cạnh chăm sóc cha mẹ già đang trọng bệnh... Tất cả vì cuộc chiến với đại dịch vì sự an toàn tính mạng cho hơn 96 triệu người dân.

Các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế đã và đang đi vào chỗ nguy hiểm nhưng hoàn toàn không thấy một chút ngập ngừng toan tính nào mà trong mỗi lời lời bài hát, chúng ta thấy cả một sự tự tin – sự tự tin của những người hiểu được ý nghĩa lớn lao của công việc mình đang thực thi.

Đó cũng là sự nỗ lực của ngành y, tinh thần quyết chiến quyết thắng của đội ngũ y bác sĩ - những “Chiến sĩ áo trắng” nói riêng. Họ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, với kẻ thù vô hình nhưng đầy hiểm nguy.

Hãy nhớ, “cuộc chiến” trước đó chúng ta “thắng trận đầu” là nhờ vào tinh thần quyết tâm, đoàn kết của cả dân tộc. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Việt Nam có được chiến thắng như mong đợi khiến cả đất nước vui mừng, bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Với "cuộc chiến" mới lần này, dù trước mắt còn nhiều khó khăn, gian nan, nhưng, với tinh thần dũng cảm, lạc quan, sự hy sinh cao cả của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, tin rằng, chúng ta sẽ thêm một lần nữa thắng trận.

Có thể bạn quan tâm

  • Thêm 28 ca mắc COVID-19 mới, Việt Nam ghi nhận 586 ca bệnh

    18:37, 01/08/2020

  • Hải Phòng: Bất ngờ một người Hàn Quốc từ Việt Nam về nước nghi mắc COVID-19

    18:09, 01/08/2020

  • Đà Nẵng khẩn trương đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến chống dịch COVID-19

    12:50, 01/08/2020

  • “Chính trị hóa” cuộc đua vắc-xin COVID-19

    11:07, 01/08/2020

  • Đà Nẵng thông tin về lộ trình di chuyển của 07 ca mắc COVID-19

    11:00, 01/08/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Đà Nẵng ngày bão giông" - Xúc động tiếng hát bác sĩ giữa tâm dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO