TP.HCM: Giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 9/7

ĐÌNH ĐẠI 07/07/2021 19:18

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày.

Mới đây, Trung tâm báo chí TP.HCM đã thông tin nhanh đến các báo tại TP.HCM về cuộc họp báo có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP.HCM để nghe công bố một số nội dung chỉ đạo quan trọng về công tác chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7.

TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM  Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh cần coi việc chống dịch như một cuộc chiến, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết. TP.HCM quyết định sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ trên toàn Thành phố từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày.

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các Sở, ngành chỉ đạo tạm ngưng hoạt động các loại hình vận tải công cộng, xe hai bánh kết nối công nghệ với hành khách, xe ôm.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, hiện nay số ca nhiễm COVID-19 tại Thành phố tăng nhanh, tuy nhiên nguồn lực của Thành phố vẫn đảm bảo, vì vậy Thành phố đề nghị người dân không cần tích trữ hàng hóa, không tập trung đông người tại siêu thị, chợ truyền thống.

“Người dân Thành phố hãy tin tưởng, chung sức cùng lãnh đạo Thành phố trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Phát huy tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là pháo đài chống dịch. Đồng thời ủng hộ, cảm thông khi Thành phố áp dụng giãn cách xã hội”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Theo ông Bùi Tá Hoàng – Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã phối hợp với Sở Công Thương điều chỉnh cách thức hoạt động của 3 chợ đầu mối (Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức). Theo đó, trong quá trình cung ứng hàng hóa cho các chợ truyền thống và các điểm bán lẻ trên địa bàn Thành phố, các thương nhân, thương lái thay vì trao đổi, mua bán hàng hóa trực tiếp sẽ chuyển sang giao dịch qua thương mại điện tử, điện thoại.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đã làm việc với các chuỗi cung ứng, hệ thống doanh nghiệp để gia tăng hàng hóa đáp ứng nhu cầu cho người dân thông qua các kênh mua bán hiện đại.

Theo Giám đốc Sở Công Thương, trên địa bàn Thành phố hiện có 106 siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm, 112 cửa hàng chuyên về thịt gia súc, gia cầm, 2.469 siêu thị mini và cửa hàng tiện ích, 28.700 cửa hàng bách hóa bán thực phẩm phục vụ cho người dân TP Thủ Đức và các quận - huyện. Lượng hàng dự trữ của doanh nghiệp bình ổn, lượng hàng thông qua các tiểu thương hoạt động tại 3 chợ đầu mối vẫn về TP.HCM với khối lượng tương đối dồi dào.

Trước tình trạng người dân đổ xô tích trữ hàng hóa trong những ngày qua, Sở Công Thương cho rằng, việc tập trung lượng người mua sắm tại cùng một thời điểm đã tạo nên sự thiếu hụt nhất định. Vì vậy, Sở đã làm việc với các chuỗi cung ứng để kịp thời tăng nguồn hàng, tăng thời gian hoạt động của các điểm bán hàng. TP Thủ Đức và các quận - huyện cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông mở các kênh bán hàng trực tuyến, đi chợ thay cho người lớn tuổi,…

Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ khẳng định, với nguồn cung ứng dồi dào và các kênh phân phối đa dạng, người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực trong tất cả các tình huống.

Đại diện Saigon Co.op cũng thông tin thêm, đơn vị đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ. Tại các siêu thị Co.opmart đã chuẩn bị phương án phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức phục vụ tại chỗ hạn chế di chuyển Pick & Ship,... để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả các app công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân.

Tương tự, Tổng Giám đốc Satrafoods Lâm Quốc Khanh khẳng định, do lượng khách mua hàng trong những ngày qua tăng mạnh dẫn đến tình trạng thiếu hụt cục bộ trong cung ứng. Đơn vị đã tăng cường thêm nhân viên để kịp thời cung cấp hàng hóa lên kệ. Cùng với đó, các cửa hàng, siêu thị của Satrafoods sẽ tăng thời gian hoạt động, cụ thể mở cửa từ 7 giờ - 23 giờ hàng ngày.

Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, tính đến 19 giờ ngày 7/7, TP.HCM đã ghi nhận 8.091 ca COVID-19 lây nhiễm trong công đồng. Để khống chế sự lây lan của dịch bệnh, Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh như: giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ từ ngày 30/5; ngày 19/5 Thành phố ban hành Chỉ thị 10 với nhiều biện pháp mạnh hơn nhằm chặn đứt nguồn lây. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đã hoàn thành chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 lớn nhất trong lịch sử, với hơn 800.000 liều được phân bổ từ Bộ Y tế. Đồng thời Thành phố cũng mở chiến dịch xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân Thành phố nhằm truy tìm F0.

Có thể bạn quan tâm

  • TP.HCM: Siêu thị 0 đồng, ấm áp tình người giữa đại dịch

    TP.HCM: Siêu thị 0 đồng, ấm áp tình người giữa đại dịch

    05:08, 04/07/2021

  • Dấu ấn của chiến dịch tiêm chủng thần tốc tại TP.HCM

    Dấu ấn của chiến dịch tiêm chủng thần tốc tại TP.HCM

    16:00, 02/07/2021

  • TP.HCM sẽ kết thúc đợt dịch COVID-19 thứ 4 vào cuối tháng 8?

    TP.HCM sẽ kết thúc đợt dịch COVID-19 thứ 4 vào cuối tháng 8?

    10:00, 02/07/2021

  • Vì sao TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn với nhà đầu tư?

    Vì sao TP.HCM chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn với nhà đầu tư?

    04:00, 02/07/2021

  • TP.HCM xin giữ lại kinh phí ủng hộ phòng dịch COVID-19 để mua vaccine

    TP.HCM xin giữ lại kinh phí ủng hộ phòng dịch COVID-19 để mua vaccine

    10:14, 29/06/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TP.HCM: Giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0 giờ ngày 9/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO