TP.HCM: Không để người dân về mà không có cơ hội đón tết

Diendandoanhnghiep.vn Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM với các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

>>>TP.HCM dừng hoạt động Sở chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, trong tuần đầu tiên của năm 2022, Thành phố ghi nhận những tín hiệu khả quan. Đó là số ca mắc, số ca chuyển nặng, số ca tử vong trên địa bàn TP.HCM đều giảm. Bên cạnh đó, chỉ số phục hồi kinh tế - xã hội đang tăng đều trên các lĩnh vực. Các địa phương cũng có sự phấn chấn, tự tin vì kiểm soát được dịch COVID-19 và triển khai được các kế hoạch đề ra.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM với các địa phương về công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố chiều ngày 6/1 - Ảnh Việt Dũng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM với các địa phương về công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố chiều ngày 6/1.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, biến thể Omicron đã xuất hiện ở 141 quốc gia và vùng lãnh thổ với tốc độ lây lan nhanh hơn 7 lần so với biến thể Delta. TP.HCM cũng đã ghi nhận 11 ca mắc biến thể mới.

Trước tình hình này, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM chỉ đạo các địa phương phải quan tâm bao phủ vắc xin, chú trọng tiêm xong cho toàn bộ người có nguy cơ cao. Đồng thời tiếp tục thực hiện chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm có nguy cơ. Ông cũng cho rằng, phải đảm bảo nhân sự cho các trạm y tế lưu động, nhất là trong bối cảnh lực lượng quân đội chuẩn bị rút lực lượng tại 200 trạm y tế lưu động tại TP.HCM.

Tết Nguyên đán 2022 đang cận kề và TP.HCM chuẩn bị đón du khách, đón người dân về vui Xuân đón Tết. Việc đón du khách, đón người dân về vui tết ngoài trách nhiệm thông thường, còn là nghĩa cử đối với đồng bào. Vì vậy, cần chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng và ngành y tế cần tính toán lại việc cách ly cho hợp lý, không để người dân về mà không có cơ hội đón Tết”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo, cần phải tiếp tục rà soát, củng cố chiến lược y tế với 6 thành phần. Trong đó, phấn đấu trong tháng 1/2022 hoàn thành tiêm vắc xin mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên. Thành phố tiếp tục giám sát và cảnh báo dịch bệnh.

>>>TP.HCM: 9 mục tiêu của ngành Y tế trong năm 2022

Về việc ứng phó với biến thể mới Omicron, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị ngành y tế cần phối hợp với các lực lượng để giám sát kỹ tại cửa khẩu và hướng dẫn các địa phương, các xã, phường, thị trấn theo dõi, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh lưu trú tại địa phương. Ngành y tế cũng phải tính toán nhu cầu oxy, đảm bảo nguồn oxy ổn định cho các tình huống.

Tiếp tục giai đoạn 2 chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ, các địa phương cần tổ chức đợt xét nghiệm tầm soát lần 3 cho người nhóm nguy cơ trên 65 tuổi.

TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ, tổ chức đợt xét nghiệm tầm soát lần 3 cho người nhóm nguy cơ trên 65 tuổi.

Tiếp tục giai đoạn 2 chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ, các địa phương cần tổ chức đợt xét nghiệm tầm soát lần 3 cho người nhóm nguy cơ trên 65 tuổi. Bên cạnh đó, từ tháng 2/2022, cập nhật bổ sung, mở rộng nhóm nguy cơ sang người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin.

Liên quan đến việc bù đắp lại nhân sự khi lực lượng quân y rút khỏi các trạm y tế lưu động, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu các địa phương phải liên hoàn các giải pháp, tổng lực củng cố y tế tại chỗ, phát huy vai trò các cơ sở y tế tư nhân, hệ thống nhà thuốc trong chăm sóc F0 tại nhà, tham gia phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương cần tiếp tục làm tốt chăm sóc F0 tại nhà, giúp giảm số ca điều trị ở tầng 2, tầng 3.

Trong công tác tuyên truyền, người đứng đầu chính quyền TP.HCM lưu ý TP Thủ Đức, các quận, huyện và các xã, phường, thị trấn phải tránh tâm lý chủ quan lơ là khi tình hình dịch bệnh đang có chuyển biến tốt và các hoạt động kinh tế được mở ra.

Thành phố đảm bảo vui Xuân đón Tết gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các hoạt động không cần thiết sẽ cắt giảm; hoạt động có quy mô đông người cũng được cân nhắc. Đồng thời, Thành phố chú trọng chăm lo Tết cho cán bộ, công chức, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo...; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Không để người dân về mà không có cơ hội đón tết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713511223 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713511223 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10