TP.HCM: Khu đô thị mới Thủ thiêm đã chi hỗ trợ bồi thường đạt 99,97%

Diendandoanhnghiep.vn Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa có văn bản thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021.

Cụ thể, theo văn bản số 559/BC-BQL-KHTH, đơn vị này cho biết, trong 9 tháng đầu năm không chi bổ sung và không thu hồi mặt bằng. Lũy kế đến nay, đã chi hỗ trợ bồi thường được 14.353/14.357 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,97% với diện tích 715,97/719,92 ha, đạt tỷ lệ 99,45%.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã chi hỗ trợ bồi thường đạt 99,97%.

Sau 25 năm, Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã chi hỗ trợ bồi thường đạt 99,97%.

Đã thu hồi mặt bằng được 14.278/14.357 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,45%) với diện tích 713,63/719,92 ha (đạt tỷ lệ 99,12%). Còn 78 hồ sơ chưa thu hồi mặt bằng với diện tích khoảng 6,56 ha (bao gồm 75 hồ sơ nhà đất; 03 hồ sơ cơ sở tôn giáo). Lũy kế đến tháng 9, UBND TP Thủ Đức đã bố trí tái định cư 3.448 căn hộ và 1.086 nền đất.

Về công tác quản lý đất đai, môi trường, Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, đã phối hợp với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức, UBND P.An Khánh kiểm tra chiết tính giá trị bồi thường và tái định cư cho các hộ dân thuộc khu đất diện tích 43.957,6m2, Khu phố 1, P.An Khánh, TP Thủ Đức.

Theo Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đơn vị đang tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về giải quyết quỹ nhà còn lại thuộc chương trình xây dựng 12.500 căn hộ tái định cư trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đơn vị này phối hợp với UBND P.Thủ Thiêm kiểm tra việc tháo dỡ, di dời trạm trộn bê tông ra khỏi lô đất 5-1 và bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND TP.HCM điều chỉnh một số nội dung liên quan đến Quyết định giao đất để thực hiện dự án Khu phức hợp Tháp Quan sát trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phối hợp các sở ngành và đơn vị liên quan có ý kiến về việc chấm dứt hoạt động, giải thể Tổ công tác thực hiện đầu tư xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cho ý kiến về tổng mức đầu tư điều chỉnh và chọn kiểm toán độc lập cho dự án cầu Thủ Thiêm 2. Tham gia góp ý về điều chỉnh một số nội dung liên quan đến quyết định giao đất để thực hiện dự án Khu phức hợp Tháp Quan sát (Khu chức năng số 2b)...

Bên cạnh đó, cùng UBND TP Thủ Đức, các sở ngành liên quan và Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh triển khai thi công hoàn thành hạ tầng 3 lô đất Khu 38,4ha và khu giáp ranh P.An Khánh, TP Thủ Đức và bàn giao UBND TP Thủ Đức để phục vụ tái định cư cho các hộ dân.

Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, cũng đã phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cung cấp thông tin về phương án tuyến và vị trí nhà ga S2E (tuyến metro số 2) liên quan đến dự án Khu phức hợp thông minh (Khu chức năng số 2a) của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Người dân khiếu nại về ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm. Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ cho rằng, khiếu nại của người dân là không có cơ sở để giải quyết, đồng thời kết luận

Nhiều năm qua, người dân liên tục khiếu nại về ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm. Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ cho rằng, khiếu nại của người dân là không có cơ sở để giải quyết, đồng thời kết luận vị trí khiếu nại đều nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được triển khai quy hoạch từ năm 1996, rộng 930 ha nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, cách trung tâm quận 1 chừng 300m đường chim bay. Đây là khu đô thị hiện đại và mở rộng của TP.HCM, được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án vấp phải sự phản đối của người dân ở đây vì cho rằng dự án có nhiều sai phạm. Thanh tra Chính phủ cũng đã hai lần công bố hàng loạt sai phạm liên quan dự án như: thu hồi 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch; giao đất được quy hoạch tái định cư cho 51 doanh nghiệp làm dự án...

Vào hồi cuối tháng 7 vừa qua, Thanh tra Chính phủ cũng đã có kết luận liên quan đến khiếu nại của người dân về ranh quy hoạch 5 khu phố thuộc 3 phường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ khẳng định, vị trí khiếu nại đều nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cụ thể, kết quả kiểm tra tiếp tục khẳng định “vị trí, ranh giới nhà, đất của các hộ dân khiếu nại đều nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm” như Kết luận số 1483 đã được Thanh tra Chính phủ công bố từ năm 2018.

Theo Thanh tra Chính phủ, việc xác định vị trí, ranh giới, số thửa đất của các hộ dân 5 khu phố thuộc 3 phường, được căn cứ vào hồ sơ, tài liệu gồm: bộ bản đồ do ông Võ Viết Thanh, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM cung cấp; 2 bản đồ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm do các cơ quan của TP.HCM cung cấp, bản đồ hành chính Q.2 và vị trí thửa đất trên thực tế của các hộ dân.

“Việc người dân căn cứ vào những việc làm không đúng của UBND TP.HCM về sơ đồ khu vực không bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Q.2 kèm theo Quyết định số 255 của Thành phố để khiếu nại về ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm là không có cơ sở để xem xét giải quyết”, Thanh tra Chính phủ khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khu đô thị mới Thủ thiêm đã chi hỗ trợ bồi thường đạt 99,97% tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713918412 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713918412 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10