TP. HCM mất an ninh ở Khu biệt thự bỏ hoang 10 năm

Diendandoanhnghiep.vn Một khu biệt thự bỏ hoang gần 10 năm giữa khu trung tâm TP.HCM, nhưng không được xử lý khiến tình trạng mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường diễn ra kéo dài ở đây.

Khu biệt thự bỏ hoang 10 năm giữa Trung tâm TP

Khu biệt thự bỏ hoang 10 năm giữa trung tâm TP.HCM

Khu biệt thự bỏ hoang này nằm ở khu dân cư giàu có và sầm uất của TP.HCM, (phường Thảo Điền, Quận 2) gồm 11 căn biệt thự đã được xây dựng xong phần thô 1 trệt, 2 lầu. Nơi này bị bỏ hoang kéo dài trở thành điểm tập kết ve chai, nơi trú ngụ bất hợp pháp của nhiều người vô gia cư, người lao động thu nhập thấp khiến tình hình an ninh trật tự không đảm bảo trong khu vực, tình trang ô nhiễm cũng diễn ra kéo dài.

Chị Nguyễn Thị Bích, người dân sống gần khu biệt thự bỏ hoang, bức xúc nói: Khu biệt thự bỏ hoang không được rào chắn và không có người trông coi nên tình hình an ninh ở đây lộn xộn. Sau gần 20 năm hình thành, khu nhà này vẫn chưa có hệ thống thoát nước dù chủ đầu tư từng hứa sẽ xây dựng. Chính vì vậy, mỗi khi mưa xuống, khu vực này thường bị ngập nước.

Những vũng nước ô nhiễm đọng lâu ngày ở khu biệt thự bỏ hoang giữa trung tâm TP HCM

Những vũng nước ô nhiễm đọng lâu ngày ở khu biệt thự bỏ hoang giữa trung tâm TP HCM

Người dân trong khu phố đã phản ánh với UBND phường Thảo Điền (quận 2) và gửi đơn kiến nghị UBND quận 2 yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm với dự án, không thể cứ bỏ hoang công trình, gây ảnh hưởng xấu cuộc sống của cư dân, nhưng mọi chuyện rơi vào im lặng đến nay.

Được biết, những căn biệt thự này thuộc Dự án Chiến Thắng của Công ty Chiến Thắng hình thành từ năm 2001 với hơn 20 nền, trong đó có gần 10 căn đã được người dân xây dựng và vào ở. Số còn lại được chủ đầu tư xây dựng, nhưng đã bị UBND phường lập biên bản và ban hành các quyết định đình chỉ thi công từ tháng 9/2011.

Liên quan đến vấn đề này, UBND phường Thảo Điền cho biết đơn vị đã mời chủ đầu tư tới làm việc, yêu cầu rào chắn dãy biệt thự đang bị đình chỉ thi công, dọn dẹp cỏ dại mọc hoang để trả lại khuôn viên thông thoáng. Cũng theo UBND phường Thảo Điền, tại thời điểm dãy nhà đang thi công, phường phát hiện chủ đầu cư xây dựng sai phép so với quy hoạch 1/500 được phê duyệt nên có quyết định đình chỉ. Từ đó đến nay, dãy nhà bị bỏ hoang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM mất an ninh ở Khu biệt thự bỏ hoang 10 năm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10