TP. HCM ngưng chạy hai tuyến buýt 40 và 149 vì không đủ phí hoạt động

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (TP. HCM) cho biết tạm ngưng hoạt động hai tuyến xe buýt 40 và 149 vì vắng khách, không đủ phí để tiếp tục hoạt động.

Ngưng chạy hai tuyến buýt 40 và 149 vì không đủ phí hoạt động

Ngưng chạy hai tuyến buýt 40 và 149 vì không đủ phí hoạt động

Theo đó, Sở GTVT TP. HCM đã ký quyết định tạm dừng hoạt động tuyến xe buýt 149 và 40 theo đề nghị của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng. Hai tuyến xe buýt số 149 và 40 ngưng hoạt động vì vắng khách, hoạt động không hiệu quả.

Tuyến buýt 149 có lộ trình từ Công viên 23/9 - Tân Phú - bến xe An Sương, do Hợp tác xã vận tải liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng đảm nhận. Tuyến xe buýt 40 nằm trong diện được trợ giá có trợ giá, tuyến buýt này chạy từ bến xe Miền Đông - bến xe Ngã 4 Ga, do Hợp tác xã Vận tải Đông Nam đảm nhận, vì khách đi lại thấp, không đủ chi phí hoạt động.

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thành phố chịu trách nhiệm thông báo việc tạm ngừng hoạt động các tuyến xe buýt 40 và 149 cho hành khách biết, hướng dẫn hành khách sử dụng các tuyến khác để đi lại. Hợp tác xã Đông Nam và Việt Thắng chịu trách nhiệm giải quyết, bố trí lại phương tiện đang hoạt động trên tuyến sau khi tạm ngừng.

Trước đó trong buổi làm việc với đoàn giám sát của Ban kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM về nội dung "Trợ giá xe buýt - Hiệu quả và giải pháp", Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết thời gian qua xảy ra tình trạng nhiều tài xế, chủ xe buýt một số tuyến thường xuyên bỏ chuyến do không đảm bảo được chi phí hoạt động.

Sở GTVT đã kiến nghị UBND TP bổ sung thêm khoảng 330 tỷ đồng trợ giá xe buýt năm 2018, nhằm giải quyết tình trạng không đảm bảo được chi phí hoạt động của nhiều tuyến xe buýt, nhưng đến nay vẫn có một số tuyến xe buýt phải ngưng chạy vì vắng khách và không đủ phí để hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM ngưng chạy hai tuyến buýt 40 và 149 vì không đủ phí hoạt động tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711192 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711192 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10