TP. Hồ Chí Minh: Chuẩn bị bán ra thị trường, 151.000 khẩu trang 3M giả bị bắt

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH sản xuất và Thương mại thiết bị Nam Anh, và thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả.

Theo đó, sau hơn 10 ngày theo dõi, ngay trong chiều 30/7, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ, Tổ công tác 368 và Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất và thu giữ hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả tại Công ty TNHH sản xuất và Thương mại thiết bị Nam Anh.

Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 8-8A, Đường Lê Lăng, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh với website giới thiệu khautrangnamanh.com.

Hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ

Hàng trăm nghìn khẩu trang 3M giả đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ

Trên website của mình, Công ty TNHH sản xuất và Thương mại thiết bị Nam Anh cũng tự giới thiệu: “là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước”(?).

Với công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản, Công ty đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, cấp chứng nhận tiêu chuẩn về sản phẩm, với hơn 8 loại sản phẩm khẩu trang cho cả người lớn và trẻ em.

Thế nhưng, quá trình lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất phát hiện, hàng trăm thùng hàng tại công ty này chứa các sản phẩm khẩu trang có nhãn hiệu 3M đều là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Máy móc được sử dụng tại Công ty TNHH sản xuất và Thương mại thiết bị Nam Anh

Máy móc được sử dụng sản xuất khẩu trang tại Công ty TNHH sản xuất và Thương mại thiết bị Nam Anh

Theo đánh giá của cơ quan chứng năng, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 đang tái bùng phát tại Việt Nam, thì việc người dân có thể sử dụng phải các loại khẩu trang giả, không đảm bảo về chất lượng như thế này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong việc phòng, tránh dịch bệnh.

Được biết, toàn bộ số khẩu trang này sẽ được đưa ra thị trường toàn quốc tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong xong, tổng số khẩu trang giả nói trên để tiếp tục tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh: Chuẩn bị bán ra thị trường, 151.000 khẩu trang 3M giả bị bắt tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711687368 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711687368 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10