TPHCM: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt hành chính 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại Quận 5, TP. Hồ Chí Minh có hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu được bảo hộ.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy Tân Thành Phát của bà Trịnh Thị Mỹ Chi tại 164 Dương Tử Giang, phường 15, Q. 5, TP. HCM, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện có 240 chiếc bugi giả mạo nhãn hiệu NGK.

240 chiếc bugi giả nhãn hiệu NGK đã bị thu giữ tại cơ sở kinh doanh ở Quận 5, TP Hồ Chí Minh

240 chiếc bugi giả nhãn hiệu NGK đã bị thu giữ tại cơ sở kinh doanh ở Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Lực lượng chức năng sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở kinh doanh của bà Trịnh Thị Mỹ Chi 6 triệu đồng vì hành vi bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, tịch thu và tiêu huỷ 240 chiếc bugi giả nhãn hiệu NGK, đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh trong vòng 2 tháng. Ước tính giá trị hàng giả mạo nhãn hiệu tại cơ sở của này là 4,8 triệu đồng.

Cũng tại quận 5, lực lượng chức năng đã phát hiện 197 chiếc bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK tại hộ kinh doanh Vạn Phước do bà Lương Mỹ Hảo làm chủ, có địa chỉ kinh doanh tại 105 Đỗ Ngọc Thạnh, phường 15, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Thu giữ 197 chiếc bugi xe gắn máy giả nhãn hiệu NGK tại hộ kinh doanh Vạn Phước

Với hành vi buôn bán hàng giả, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Lương Mỹ Hảo số tiền 6 triệu đồng, tiêu huỷ toàn bộ số bugi NGK giả mạo và đình chỉ hoạt động kinh doanh cơ sở của bà Hảo trong 2 tháng.

Bugi NGK được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản), và là một trong những thương hiệu bugi phổ biến nhất ở Việt Nam, được người tiêu dùng sử dụng bởi chất lượng cao.

Tuy nhiên, theo NGK Việt Nam, do được tin dùng, bugi NGK hiện đang bị làm giả và bị một số đối tượng, cơ sở kinh doanh buôn bán hòng trục lợi, đánh lừa người tiêu dùng.

Bugi NGK được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản)

Bugi NGK được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Tập đoàn NGK Spark Plugs (Nhật Bản)

Ông Trần Thanh Kha, Giám đốc NGK Việt Nam cho biết, bugi xe máy nói riêng và các bộ phận gắn liền với hoạt động động cơ xe là vô cùng quan trọng trong việc vận hành chiếc xe. Nếu sử dụng bugi giả, xe khi đang lưu thông trên đường có thể gặp sự cố bất ngờ, gây nguy hiểm khó lường cho người tham gia giao thông.

Ông Kha cũng cho biết, để bảo vệ người tiêu dùng, trong thời gian vừa qua, Vina CHG - đơn vị đại diện pháp lý của Tập đoàn NGK Nhật Bản tại thị trường Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và triệt phá nhiều điểm kinh doanh bugi giả mạo nhãn hiệu NGK.

Đại diện NGK Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng hơn trong việc chọn lựa bugi cho xe máy, nên chọn mua tại những cửa hàng kinh doanh bugi chính hãng được ủy quyền từ NGK Việt Nam và xem cách phân biệt thật giả Bugi chính hãng trước khi mua hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy giả tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713925923 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713925923 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10