Một ngày ở Cô Tô

MINH HUỆ 23/07/2023 23:41

Thời gian qua du lịch Quảng Ninh, trong đó có du lịch Cô Tô đang trở thành từ khóa của nhiều du khách khi tìm kiếm một điểm đến “đi trốn” khỏi nhịp sống nhanh của xã hội hiện đại.

>>>Quảng Ninh: Sắp triển khai đường bay Tuần Châu - Cô Tô chỉ 30 phút

Đảo bình yên

Đã đến Cô Tô trong nhiều lần, song có lẽ với tôi thì Cô Tô chẳng bao giờ “cũ”. Bởi thứ nhiều nhất nơi huyện đảo nhỏ chính là cảnh đẹp, là không gian hòa quyện tuyệt đối với thiên nhiên, chan hòa cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nên dù bao lần đến, đi rồi trở lại Cô Tô cũng vì những nét đẹp rất đỗi bình yên, thơ mộng không dễ kiếm tìm giữa nhịp sống hiện đại ấy.

Du lịch Cô Tô chính là cách để mỗi người được trải nghiệm những ngày sống chậm giữa không gian xanh, để nuôi dưỡng tâm hồn an nhiên, tự tại giữa vùng biển thanh bình. Chị Nguyễn Thị Hà – Du khách Hà Nội chia sẻ: Lần đầu tiên tôi đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp này. Cảm nhận đầu tiên là bao quanh hòn đảo này nơi đâu cũng là màu xanh bình yên và hy vọng. Màu xanh thẳm của biển khơi bao la, màu xanh trong vời vợi của khoảng trời rộng lớn và màu xanh rì của hàng dương xôn xao trong gió. Những nét đẹp tự nhiên dung dị mà mộc mạc ấy tự lúc nào đã khiến tôi si mê. Có lẽ mỗi người định nghĩa và cảm nhận về “bình yên” sẽ khác khau nhưng với tôi, đó là sự bình yên trong những sắc xanh của biển trời, bình yên trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trù phú. Tôi thích “đắm mình” giữa bình yên của nhịp sống nơi đây. Hành trình đến Cô Tô, du khách có thể xuất phát từ cảng Ao Tiên Vân Đồn rồi lên tàu ra đảo.

Mỗi du khách có thể ngao du trên những chiếc xe điện trên con đường Tình Yêu rợp bóng mát của hai hàng dương. Vốn là một con đường nhỏ chạy dọc theo bờ biển mà kỳ lạ thay cứ tản bộ trên đó, thả mắt về hướng biển, cảm nhận từng đợt gió nhẹ thổi từ biển vào sẽ khiến tâm hồn bình yên đến lạ. Dường như ai cũng muốn trút lòng mình, để giãi bày, sẻ chia những câu chuyện về cuộc sống, tình yêu trong khoảnh khắc dịu dàng ấy.

Đến đảo du khách có thể ngao du trên những chiếc xe điện, trên con đường Tình Yêu rợp bóng mát của hai hàng dương.

Theo chị Nguyễn Hoài Linh (28 tuổi)- du khách Hải Dương, đã đến với biển, đảo, thú vui lớn nhất chính là được ngâm mình thỏa thích dưới dòng nước xanh biếc, vùng vẫy cùng những lớp sóng xô, hay đơn giản hơn là nằm dài trên bãi cát cảm nhận từng đợt sóng êm dịu, nhẹ nhàng thanh lọc những bộn bề thường nhật thì những cái tên như bãi tắm Vàn Chảy, Hồng Vàn, luôn sẵn sàng chào đón.

Đảo trong đảo

Thanh Lân là đảo lớn nhất huyện Cô Tô (đảo trong đảo) với nhiều bãi tắm đẹp vẫn còn rất hoang sơ. Khác với vẻ ồn ào, náo nhiệt của các điểm du lịch bên đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân yên bình tới lạ.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cô Tô, Đảo Thanh Lân là một xã đảo nằm trong địa phận của huyện đảo Cô Tô. Thanh Lân có diện tích khoảng 27 km2, cũng là một hòn đảo lớn của huyện đảo Cô Tô và là nơi có vị trí chiến lược an ninh quốc phòng rất quan trọng. Trên đảo có khoảng 1.200 người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản.

Chị Phạm Thị Kiều – Cư dân sống tại đảo Thanh Lân cho biết, để di chuyển ra Thanh Lân, bạn sẽ đi tàu cao tốc từ bến cảng Cái Rồng ở huyện Vân Đồn. Thời gian di chuyển khoảng 1h30 phút. Theo chị Kiều, từ khi đặt chân lên mảnh đất này lúc đó còn hoang sơ lắm chưa có điện, nước. Đặc biệt hệ thống giao thông thì gần như chưa có. Mặc dù vậy, chị yêu mảnh đất này và quyết tâm ở lại lập nghiệp.

Nếu đã lỡ đắm say với hoàng hôn trên biển, thì bạn nên trải nghiệm trọn vẹn “combo” ngắm khung cảnh lãng mạn trên đỉnh ngọn hải đăng lúc về chiều.

Nếu đã lỡ đắm say với hoàng hôn trên biển, thì bạn nên trải nghiệm trọn vẹn “combo” ngắm khung cảnh lãng mạn trên biển với người thương lúc về chiều.

Chị Kiều chia sẻ: Thanh Lân được thiên nhiên ưu ái ban tặng những những bãi biển đẹp ngút tầm mắt, bờ cát trắng mịn với những thảm thực vật xanh mướt đẹp như tiên cảnh. Là một hòn đảo vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, tự nhiên, Thanh Lân mang đến cho du khách cảm giác yên bình, thư giãn, không gian trong lành, khoáng đạt, chỉ thấy tiếng sóng biển và tiếng gió thổi ù ù bên tai. Đặc biệt, vào những tháng hè là lúc hoa chõi trên đảo Cô Tô khoe sắc, bạn hãy dành thời gian đi thăm rừng chõi nguyên sinh (thuộc thôn Nam Đồng, xã Đồng Tiến, cách thị trấn khoảng hơn 7km). Từng tán cây cao rộng ôm lấy con đường quanh đảo khiến ta như lạc vào khu vườn cổ tích yên bình.

Được ít người biết đến nên cho đến hiện tại Thanh Lân vẫn còn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ như thuở ban đầu với những bãi cát trắng xóa mịn màng trải dài tít tắp, cong cong như hình lưỡi liềm ôm lấy những làn nước trong veo xanh ngắt như ngọc, điểm tô một vài bãi đá trầm tích nghìn năm tuổi mang nhiều hình thù khác nhau giữa biển trời mênh mông, vừa tình vừa thơ.

Được ít người biết đến nên cho đến hiện tại Thanh Lân vẫn còn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ như thuở ban đầu với những bãi cát trắng xóa mịn màng trải dài tít tắp, cong cong như hình lưỡi liềm ôm lấy những làn nước trong veo xanh ngắt như ngọc, điểm tô một vài bãi đá trầm tích nghìn năm tuổi mang nhiều hình thù khác nhau giữa biển trời mênh mông, vừa tình vừa thơ.

Có thể bạn quan tâm

  • Sức hấp dẫn du lịch biển đảo Cô Tô

    Sức hấp dẫn du lịch biển đảo Cô Tô

    03:00, 20/06/2023

  • Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi): Cần có tổ chức giám sát đấu thầu

    Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi): Cần có tổ chức giám sát đấu thầu

    03:00, 05/06/2023

  • Khám phá Cô Tô giữa biển khơi

    Khám phá Cô Tô giữa biển khơi

    01:30, 11/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Một ngày ở Cô Tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO