Trải nghiệm mùa lúa chín Sa Pa

Diendandoanhnghiep.vn Sa Pa mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, quyến rũ và bí ẩn. Tuy nhiên, vẻ đẹp mộng mơ của núi rừng thì cứ mỗi dịp tháng 9 về thì mùa vàng Sa Pa được xem là mùa đẹp nhất trong năm.

>>> Doanh nghiệp tung ưu đãi tour nhằm hút khách trong mùa du lịch trầm lắng

Bức tranh màu sắc thơ mộng

Theo chị Nguyễn Tuyết Thanh – Hướng dẫn viên du lịch Lào Cai, không ồn ào, tấp nập như đô thị, thành phố cũng không có những con sống vỗ dào dạt như biển khơi mà là một cánh đồng ruộng lúa vàng ươm trên thửa ruộng bậc thang yên bình hiếm thấy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Tây Bắc. Bạn sẽ phải khẳng định rằng vẻ đẹp của Sa Pa thật tuyệt vời như những bức tranh đầy màu sắc thơ mộng.

Sa Pa thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng lại chứa đầy hữu tình. Mỗi mùa ở đây đều có một bức tranh tuyệt đẹp khác nhau. Mùa tuyết rơi, mùa lúa chín, mùa mận, mùa đào, mùa nước chảy,… Khí hậu Sa Pa vô cùng thích hợp, dễ chịu, ngày nắng đêm se se lạnh, quanh năm mát mẻ. Trong đó có dân tộc người Dao và người Mông nét văn hóa dân tộc của hai vùng thiểu số này là điều đặc biệt nhất. Tất cả mọi yếu tố đều tạo nên một sức hút mãnh liệt đối với du khách muốn trải nghiệm ở vùng đất nơi đây.

Bầu trời cao trong, nắng vàng dịu ngọt và tiết trời mát lạnh, vì thế, nhiều du khách thân thương dành tặng Sa Pa thời điểm này cái tên

Bầu trời cao trong, nắng vàng dịu ngọt và tiết trời mát lạnh, vì thế, nhiều du khách thân thương dành tặng Sa Pa thời điểm này cái tên "mùa vàng" (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Vào khoảng đầu tháng 9, những thửa ruộng bậc thang tại các bản làng Sa Pa cởi chiếc áo xanh non khoác trên mình chiếc áo mới vàng óng ả tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp.

Theo chị Nguyễn Thảo Linh – Du khách Hải Phòng, Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp hơn cả chính là khi những thửa ruộng bậc thang nơi đây cùng khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ. Cả đất trời bừng sáng và có sức hút mãnh liệt. Những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau tầng tầng lớp lớp uốn cong bên sườn núi kết hợp với khung cảnh mây núi hừng hỡ làm cho Sa Pa đẹp đến nao lòng.

Theo chị Linh, đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, chắc các bạn cũng như tôi, sẽ cảm nhận được hương thơm của cánh đồng lúa chín hòa quyện trong gió tạo nên tâm hồn cảm thấy thảnh thơi, thoải mái. Một không gian thật tuyệt vời. Hơn thế nữa bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống vất vả nơi đây nhưng lại tràn ngập tiếng cười, niềm vui của đồng bào dân tộc nơi đây.

Những cánh đồng lúa chín hòa quyện đan xen với những thửa ruộng lúa xanh tạo nên những chiếc thảm xanh, vàng rộng như được đất trời ban tặng hòa chung vào với nhau. Những thửa ruộng chuyển vàng này tạo cho tôi cảm giác yêu mến vùng đất này hơn. Vì vậy có thể nói, mùa lúa chín ở Sa Pa là một món quà đầy ý nghĩa, tuyệt vời mà thiên nhiên đất trời ban tặng cho người dân ở nơi đây.

Đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của cánh đồng lúa chín hòa quyện trong gió tạo nên tâm hồn cảm thấy thảnh thơi, thoải mái. Một không gian thật tuyệt vời.

Đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của cánh đồng lúa chín hòa quyện trong gió tạo nên tâm hồn cảm thấy thảnh thơi, thoải mái. Một không gian thật tuyệt vời.

Bản làng mùa lúa chín đẹp say đắm lòng người

Ghé thăm Sa Pa mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của bản Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn, Nậm Cang. Đây là các bản làng mang vẻ đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc vùng núi cao, những ngôi nhà gỗ xen kẽ những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Anh Nguyễn Quang Vinh – Du khách TP Hồ Chí Minh: Đến với bản Lao Chải - Tả Van là hai bản lớn của huyện Sa Pa, Lào Cai, cách trung tâm thị xã từ 7 - 10 km tùy vị trí xuất phát. Đây là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Mông, Dao Đỏ, Giáy...Đường đến Tả Van đã trải nhựa, di chuyển dễ dàng, nhưng địa hình núi nên nhiều khúc cua, đoạn dốc quanh co. Phương tiện thích hợp nhất là xe máy hoặc xe ô tô, nhưng nếu đi bằng xe máy, du khách sẽ có thể ngắm trọn vẹn cảnh sắc 2 bên đường và hít thở bầu không khí trong lành thơm mùi lúa chín.

Những Homestay tạo điểm nhấn cho du khách check in

Những Homestay tạo điểm nhấn cho du khách check in

Giữa không gian khoáng đạt, bản Lao Chải - Tả Van mang trong mình vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của miền sơn cước. Lao Chải - Tả Van được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là mùa lúa chín (tháng 8 - tháng 9). Hàng năm vào mùa lúa chín, khi nơi đây khoác lên mình tấm áo vàng óng ả thu hút rất đông du khách kéo về tham quan, trải nghiệm. Du khách có thể ghé những quán cà phê, điểm cắm trại lưng chừng đồi hay giữa ruộng bậc thang để ngắm trọn mùa vàng Sa Pa. Một số địa chỉ tham khảo là Lá Dao, Lao Chải View, Hầu Thào, LoFi...

Những căn nhà của người dân bản dọc triền núi càng tô điểm thêm cho bức tranh bản Tả Van đẹp đến nao lòng. Bà Lachlan – Người Úc, tôi đã có dịp ghé thăm bản Tả Van - Lao Chải mùa lúa chin. Đến đây được thoải mái dạo chơi trong bản, ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như bãi đá cổ, cầu treo Tả Van... 

Bà Lachlan cho biết, tôi rất thích trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây và cảm nhận vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang. Tôi đã ngủ lại tại bản một đêm. Sáng dậy được ngắm bình minh khi những tia nắng ló rạng, hay chiều hoàng hôn xem người dân bản thu hoạch, đốt rơm rạ. Tôi đã đi dạo trên sườn núi. Ở đây có khá nhiều homestay nằm ngay bên trong bản, với view nhìn ra được ruộng lúa mênh mông, bát ngát bên ngoài, bà Lachlan nói!

Lao Chải - Tả Van được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp

Lao Chải - Tả Van được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp (Ảnh: Xuân Thủy)

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa huyện Sa Pa: Đứng giữa những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch, bạn có thể chạm vào từng bông lúa, hít hà mùi hương lúa chín để cảm nhận sự an nhiên trong lòng. Hãy đến Sa Pa, trải nghiệm mùa lúa vàng để có cơ hội trải nghiệm mùa vàng đẹp nhất trong năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm mùa lúa chín Sa Pa tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714664443 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714664443 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10