Trang trại nuôi heo bị phạt do xả nước thải vượt quy chuẩn, BAF nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, một trang trại chăn nuôi heo thuộc hệ thống của Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) tại tỉnh Hòa Bình đã bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

>>>Doanh nghiệp ngành chăn nuôi đã qua thời khó khăn?

BAF cho biết, đã chấm dứt hợp đồng thuê trang trại xả nước thải gây ô nhiễm môi trường của hộ kinh doanh Trần Thị Thu Hương tại Hòa Bình.

BAF cho biết, đã chấm dứt hợp đồng thuê trang trại xả nước thải gây ô nhiễm môi trường của hộ kinh doanh Trần Thị Thu Hương tại Hòa Bình.

Cụ thể, trang trại này bị xử phạt do xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải. Với vi phạm này, trang trai bị xử phạt 132 triệu đồng, cùng với các khoản chi phí bổ sung thi hành và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả, tổng số tiền phải nộp phạt của đơn vị này là hơn 154 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, BAF cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân địa phương về những ảnh hưởng từ hoạt động của trang trại ở Hòa Bình, BAF đã làm việc với chủ hộ kinh doanh trang trại là bà Trần Thị Thu Hương để tìm hiểu sự việc và phối hợp xử lý.

Nhằm đảm bảo tuân thủ Pháp luật về môi trường trong hoạt động chăn nuôi, tuân thủ cam kết với người dân và chính quyền địa phương về việc di dời heo khỏi trại trước ngày 11/07/2023, vào ngày 19/05/2023, BAF đã gửi văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng thuê trại Hòa Bình với hộ kinh doanh của bà Hương. Dự kiến, ngày 30/06/2023, BAF sẽ hoàn tất di dời toàn bộ số heo ra khỏi trại.

Doanh nghiệp này cho biết, BAF luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và tuân thủ Pháp luật môi trường. Vì vậy, các trại thuê luôn có những quy định, thỏa thuận cụ thể với các chủ trại về trách nhiệm tuân thủ Pháp luật môi trường.

Tuy nhiên, BAF cũng cho rằng, việc trại Hòa Bình bị xử phạt do vi phạm môi trường như trên là bài học quý giá cho Doanh nghiệp trong hoạt động quản trị và kiểm soát tuân thủ các cam kết về an toàn môi trường và an toàn sinh học của các đối tác, chủ trại. Các trang trại cần đáp ứng theo các quy định của pháp luật, và cả đối với các tiêu chuẩn quốc tế mà BAF đang theo đuổi.

Doanh nghiệp khẳng định, các hệ thống trang trại do BAF xây mới đều áp dụng các quy chuẩn chăn nuôi theo đúng quy định, nhằm hạn chế tối đa tác động đến môi trường và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Các trại được đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt chất lượng loại A theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, kỹ thuật xử lý đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường...

Vào ngày 5/6 vừa qua, BAF đã khánh thành cùng lúc 2 trang trại xanh hiện đại áp dụng công nghệ châu Âu tại tỉnh Tây Ninh. Cụ thể, trang trại Chăn nuôi heo nái công nghệ cao Nam An Khánh (Nam An Khánh) được xây dựng tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Diện tích 15ha, quy mô chăn nuôi 5.000 đầu heo nái cho ra sản lượng tương ứng khoảng 150.000 con cai sữa mỗi năm.

>>>BAF thoát lỗ nhờ bán tài sản

Vào ngày 5/6 vừa qua, BAF đã khánh thành cùng lúc 2 trang trại xanh hiện đại áp dụng công nghệ châu Âu tại tỉnh Tây Ninh.

Vào ngày 5/6 vừa qua, BAF đã khánh thành cùng lúc 2 trang trại xanh hiện đại áp dụng công nghệ châu Âu tại tỉnh Tây Ninh.

Trang trại áp dụng công nghệ hiện đại chuồng hầm tiên tiến bậc nhất trên thế giới đảm bảo môi trường sống cho vật nuôi. Các trang thiết bị hiện đại, hệ thống quản lý tự động và xử lý nước thải được nhập từ châu Âu và Mỹ như: AP, Cristal, Skiold, Big Dutchman...

Tương tự, trang trại Chăn nuôi heo công nghệ cao Trang Trại Xanh 2 (Trang Trại Xanh 2) tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, với quy mô 10,2 ha. Trang Trại Xanh 2 cũng được xem là hình mẫu về chuẩn mực thiết kế, xây dựng và vận hành hiện đại được áp dụng tại Việt Nam.

Trang Trại Xanh 2 được đầu tư công nghệ và trang thiết bị hiện đại đến từ châu Âu và Mỹ. Áp dụng "vành đai cách ly" với 3 phân khu cùng hệ thống cho ăn tự động nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc giữa người với vật nuôi, tuân thủ tối đa quy định an toàn sinh học. Hệ thống xử lý nước thải tiên tiến đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế với tỷ lệ tuần hoàn nước lên đến khoảng 95%.

Đây là 2 trang trại hiện đại thứ 19 của BAF được đưa vào vận hành sau khi thỏa mãn các tiêu chuẩn lựa chọn khắt khe của BAF và IFC; Cho thấy bước tiến quan trọng trong chiến lược trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực chăn nuôi hiện đại khép kín 3F (Feed-Farm-Food).

Ở một diễn biến khác, mới đây, BAF cũng đã Thông báo về việc phát hành trái phiếu ra công chúng đợt 2. Cụ thể, trái phiếu phát hành có mã số BAFH2225002, là loại trái phiếu “3 không” - không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.

Mệnh giá trái phiếu là 100.000 đồng/trái phiếu. Tổng số lượng phát hành là 6 triệu trái phiếu, trong đó, số lượng trái phiếu chào bán trong Đợt 2 này là 3 triệu trái phiếu. Tổng giá trị trái phiếu chào bán theo mệnh giá của Đợt 2 này là 300 tỷ đồng. Nhà đầu tư phải đăng ký mua số lượng tối thiểu là 1.000 trái phiếu, tương ứng với giá trị 100 tỷ đồng.

Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất 10,5%/năm và kỳ hạn trả lãi là 6 tháng một lần. Phương thức phân phối, thông qua Đại lý phát hành là Công ty CP Chứng khoán An Bình. Tổng số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu Đợt 2 này là 300 tỷ đồng, sẽ được BAF dùng để thanh toán chi phí mua hàng hóa 225 tỷ đồng; chi phí thuê trang trại 25 tỷ đồng; chi phí phụ gia, nguyên liệu sản xuất cám 50 tỷ đồng.

Hồi đầu năm, BAF cũng đã có một đợt phát hành trái phiếu cho Công ty tài chính Quốc tế (IFC). Tổng giá trị của lô trái phiếu này là 900 tỷ đồng. Đây là gói tài trợ của IFC để hỗ trợ sự tăng trưởng các trang trại chăn nuôi và di chuyển vốn nằm trong kế hoạch xây dựng của BAF, cùng việc phát triển các nhà máy thức ăn chăn nuôi và nhà máy giết mổ chế biến thịt sạch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trang trại nuôi heo bị phạt do xả nước thải vượt quy chuẩn, BAF nói gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714451712 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714451712 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10