Trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

Diendandoanhnghiep.vn Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa tổ chức trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với chủ đề: “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

>>> Phát động Giải Báo chí Hải Phòng năm 2023 - 2024

>>> Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” được tổ chức thường niên, thu hút được sự tham gia của phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố và các tỉnh khác.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với chủ đề: “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với chủ đề: “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: “Qua 5 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã nhận được sự tham gia của gần 1.000 tác phẩm báo chí và hàng trăm nhà báo, phóng viên, điều đó đã khẳng định uy tín của Giải. Năm 2023 là năm thứ 5, Sở Thông tin và Truyền thông Hải phòng tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” với chủ đề “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”. Điểm mới năm nay là có nhiều bài viết về công tác xây dựng Đảng, phân tích đánh giá tổng kết về nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Bên cạnh đó, nhiều bài viết kịp thời phát hiện những vấn đề còn nổi cộm, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đối với các chủ trương lớn của thành phố và phân tích đánh giá chuyên sâu, mang tính phản biện giúp thành phố kịp thời điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phù hợp”.

Sau gần 9 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 169 tác phẩm tham gia giải báo chí đến từ 28 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong đó, Báo, tạp chí in: 41 tác phẩm; Báo, tạp chí điện tử: 100 tác phẩm; Báo nói: 13 tác phẩm; Báo hình: 15 tác phẩm.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu tại hội nghị tổng kết và trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu tại hội nghị tổng kết và trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V

Các tác phẩm báo chí dự giải năm nay có sự thể hiện tốt về chất lượng, thể loại, hình thức đa dạng, phong phú, số lượng tác phẩm tham gia nhiều. Các tác phẩm gửi dự thi có nội dung bám sát với chủ đề của giải “Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại”.

Nhiều tác phẩm với nhiều loạt bài phóng sự trên báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng về nội dung và hình thức trình bày, lựa chọn, phân tích, đánh giá sâu sắc kết quả đạt được về lĩnh vực thu hút đầu tư, giao thông, quy hoạch đô thị, nông thôn mới, chuyển đổi số, du lịch, an sinh xã hội đã nêu bật những đổi mới, vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế, tầm vóc của TP Hải Phòng.

Sau gần 9 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 169 tác phẩm tham gia giải báo chí đến từ 28 cơ quan báo chí

Sau gần 9 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 169 tác phẩm tham gia giải báo chí đến từ 28 cơ quan báo chí

Các vấn đề được phản ánh trên báo chí đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh sinh động về phát triển kinh tế, xã hội bền vững của TP Hải Phòng hôm nay. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, thể hiện sự dấn thân của tác giả, khi đăng phát đã có hiệu quả truyền thông lớn, có tầm ảnh hưởng xã hội và mang lại hiệu quả xã hội tích cực. Một số tác phẩm có hình thức thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, sáng tạo, đầu tư công phu, ứng dụng công nghệ làm báo mới như video, longform và các hình ảnh đẹp, sống động để truyền đạt nội dung. Đặc biệt ở tất cả các hạng mục giải thưởng đều có sự xuất hiện song hành của các cơ quan báo chí Thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn. Điều đó đã góp phần làm nên thành công và nâng cao vị thế của giải.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng khẳng định: “Thành công của giải đã thể hiện vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển chung của thành phố, góp phần đưa TP Hải Phòng trở thành một trong những trung tâm công nghiệp – logistics, thương mại và du lịch hàng đầu cả nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Đó cũng là sự thể hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của những người làm báo”.

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải thuộc Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp với tác phẩm “Về Hải Phòng hôm nay”

Ban tổ chức trao giải cho nhóm tác giả đạt giải thuộc Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp với tác phẩm “Về Hải Phòng hôm nay”

Với sự làm việc công tâm, nghiêm túc, dựa trên nội dung và hình thức thể hiện của tác phẩm, Ban Giám khảo đã chọn ra 19 tác phẩm đoạt giải. Trong đó có 2 giải A, 3 Giải B, 4 Giải C và 10 Giải Khuyến khích.

“Thành công của giải thể hiện sự công tâm, khách quan của Hội đồng chấm giải; sự cố gắng, nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông cùng các ngành, đơn vị nhằm tạo sân chơi cho những người làm báo của Trung ương, thành phố và tỉnh bạn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền”, ông Phạm Văn Tuấn khẳng định.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714373650 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714373650 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10