Trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ năm 2022

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 18/5/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2022 và Lễ kỷ niệm 10 năm tổ chức Giải thưởng.

 
Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH& CN phát biểu tại lễ trao giải

Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH& CN phát biểu tại lễ trao giải

Đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc vinh danh những tác giả là các nhà báo viết về KH&CN đã nỗ lực, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của ngành KH&CN nói chung đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước.

Được tổ chức từ năm 2012 đến nay, Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương với hơn 7.400 tác phẩm, nhóm tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 224 tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc của các tác giả/nhóm tác giả để trao Giải thưởng.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy trao giải cho các nhà báo đạt giải thưởng báo chí về KHCN năm 2022

Thứ trưởng Bùi Thế Duy trao giải cho các nhà báo đạt giải thưởng báo chí về KHCN năm 2022

Trong 10 năm trở lại đây, công tác truyền thông về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) đã có những bước chuyển biến lớn, góp phần giới thiệu những thành tựu nổi bật của nền khoa học nước nhà và truyền cảm hứng, tình yêu khoa học đến đông đảo người dân, nhất là với thế hệ trẻ.

Giải thưởng báo chí về KH&CN 10 năm qua cũng đã khẳng định được vai trò, vị thế của một Giải thưởng có uy tín và ngày càng lan toả, là sân chơi trí tuệ của các phóng viên, biên tập viên quan tâm đến KH&CN. Đến nay, nhiều địa phương như Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang… cũng đã tổ chức các Giải thưởng báo chí về KH&CN, góp phần lan tỏa ngày càng rộng rãi hơn vai trò của truyền thông KHCN&ĐMST.

Bộ KH&CN ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các nhà báo, thành viên Hội đồng Giải thưởng, nhà tài trợ và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm đồng hành trong các giai đoạn tiếp theo để hoạt động truyền thông và Giải thưởng báo chí về KH&CN ngày càng phát triển lớn mạnh.

Tiếp nối thành công từ các năm trước, Giải thưởng báo chí KH&CN năm 2022 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của hầu hết các các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương. Năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 tác phẩm/nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả. Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh khá toàn diện về mọi mặt hoạt động KH&CN, đề cập đến những vấn đề cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, chủ đề có tính thời sự, phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động của ngành KH&CN…

Bộ KH&CN đã phê duyệt và trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2022 cho 18 tác phẩm báo chí (báo in có 5 tác phẩm, thể loại báo điện tử có 5 tác phẩm, thể loại phát thanh có 3 tác phẩm, thể loại truyền hình có 5 tác phẩm). Có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Phụ. Các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải Nhất nhận được Cúp, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN và phần thưởng; Các tác giả/nhóm tác giả đoạt giải Nhì, Ba và giải Phụ nhận được Giấy chứng nhận, Biểu trưng Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2022 và phần thưởng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ năm 2022 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713612180 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713612180 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10