Traphaco tăng tốc trên thị trường dược

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển danh mục sản phẩm đa đạng, không chỉ là nền tảng cho sự phát triển bền vững mà còn giúp Traphaco tăng tốc trên thị trường dược.

>>>Công ty Cổ phần Traphaco đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 14/4/2023, Công ty cổ phần Traphaco (mã: TRA) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua các kế hoạch kinh doanh năm 2023. Trong đó: doanh thu hợp nhất là 2.600 tỷ đồng, tăng 8.4% so với 2022; lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 326 tỷ đồng, tăng 11.2% so với năm 2022; tỷ lệ cổ tức duy trì mức 30% vốn điều lệ bằng tiền mặt.

Đại hội đồng cổ đông Traphaco đã thông qua các kế hoạch kinh doanh 2023.

Đại hội đồng cổ đông thường niên Traphaco đã thông qua các kế hoạch kinh doanh 2023.

Đại hội cũng đã thống nhất về việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT với ông Nguyễn Anh Tuấn và nhất trí bầu bổ sung ông Đinh Quang Hoà vào HĐQT nhiệm kỳ 2021-2025.

Hiệu quả từ tái cấu trúc

Trên thực tế, năm 2022 là một năm thành công trên mọi lĩnh vực của Traphaco. Doanh thu thuần đạt 2.399 tỷ tăng trưởng 11%, lợi nhuận đạt 293 tỷ tăng trưởng 11% so với năm 2021, nằm trong nhóm tăng trưởng tốt trên thị trường về doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ tiêu về số đăng ký, phát triển sản phẩm mới và các chỉ tiêu khác đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Ban lãnh đạo công ty thực hiện tái cấu trúc lại các phòng ban, hệ thống kinh doanh theo hướng tách Đông dược và Ngoài đông dược, xây dựng lại các quy trình làm việc cho phù hợp với mô hình tổ chức mới. Có 13 tỉnh tiên phong chia tách trình dược viên Đông dược và ngoài Đông dược, là cơ sở để chia tách toàn bộ hệ thống kinh doanh trong năm 2023. Với những nguồn lực được đầu tư hợp lý, mảng ngoài Đông dược chứng kiến mức tăng trưởng 37% so với năm 2021, đồng thời mang lại mức tăng trưởng 16% cả Đông dược và ngoài Đông dược cộng lại.

Trong năm 2022, Traphaco ra thị trường 16 sản phẩm mới và nhanh chóng trở thành yếu tố quan trọng trong tăng trưởng của giai đoạn 2021-2022, đạt doanh số 74 tỷ đồng, vượt 54% kế hoạch. Công ty tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh ETC, mở rộng danh mục sản phẩm đa dạng trên các lĩnh vực bệnh tật khác nhau thông qua chuyển giao công nghệ và sản phẩm khai thác. Đến nay, Traphaco có 6 sản phẩm đã được công bố tương đương sinh học (BE), cùng 4 sản phẩm đã nghiên cứu đạt và đang nộp hồ sơ BE, đạt tỉ lệ 100% sản phẩm nghiên cứu BE thành công. Kết quả này góp phần vào quá trình liên tục nâng cao chất lượng và hiệu quả sản phẩm của Traphaco, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm Tân dược trong đấu thầu.

Năng lực quản trị doanh nghiệp được nâng cao thông qua việc áp dụng công nghệ quản lý hiện đại như: nâng cấp hệ thống DMS hỗ trợ tốt việc quản trị và vận hành tái cấu trúc khối kinh doanh ngay từ giai đoạn đầu; triển khai báo cáo thông minh BI, rà soát, đánh giá các hệ thống đã triển khai như ERP, DMS,... tiến hành đề xuất xây dựng mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.

>> Traphaco thiết lập chuỗi giá trị xanh

>> Traphaco là doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á năm 2022

Bên cạnh đó, năm 2022, công ty đã tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng, hoạt động truyền thông trực tiếp tới chủ nhà thuốc thông qua chuỗi hội nghị khách hàng, tổ chức đào tạo, cập nhật kiến thức mới cho khách hàng và các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Traphaco ngày 28/11/2022, qua đó tạo uy tín và tiếng vang lớn trong ngành góp phần gia tăng giá trị thương hiệu Traphaco.

Những giá trị trường tồn của thương hiệu dược 50 năm không chỉ đo đếm bằng các con số tài chính, các nghiên cứu sức khỏe thương hiệu, vị thế vững chắc của Traphaco còn được khẳng định qua các danh hiệu giải thưởng danh giá mang tầm quốc gia và quốc tế trong năm 2022 như: Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á, lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI, Top 10 Công ty dược uy tín nhất Việt Nam, Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam...

Đa dạng hoá sản phẩm

Phát biểu tại Đại hội, ông Chung Ji Kwang, Chủ tịch HĐQT Traphaco cho rằng: Về chiến lược bán hàng mới, phát huy những thành công đã đạt được của năm 2022 trong chiến lược chia tách, mảng ngoài đông dược đã ghi nhận sự tăng trưởng lợi nhuận 37% so với năm 2021 đồng thời mang lại mức tăng trưởng 16% cho tổng đông dược và ngoài đông dược, Traphaco sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng hơn nữa chiến lược chia tách Đông dược và ngoài Đông dược sang các địa bàn khác trên toàn quốc trong năm 2023, qua đó đạt được sự tăng trưởng vững chắc ở cả hai mảng này.

Đối với việc ra mắt sản phẩm mới và tăng cường kinh doanh ETC, từ năm 2021, Traphaco đã đưa ra 16 sản phẩm mới và nhanh chóng trở thành yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng giai đoạn 2021-2022, đạt doanh số 156 tỷ đồng, vượt 140% kế hoạch.

Đặc biệt, khi Traphaco càng ngày càng đa dạng hóa những phương thức phát triển sản phẩm mới thông qua chuyển giao công nghệ, sản phẩm khai thác (nhập khẩu) cùng với hoạt động nghiên cứu và phát triển của chính công ty, đây sẽ là một trong những yếu tố then chốt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và và tạo nét riêng biệt trong lĩnh vực dược phẩm Việt Nam.

Đầu tư mạnh cho hoạt động R&D phát triển sản phẩm mới trong Tân dược, Đông dược và cung cấp các dịch vụ mới là chìa khoá dẫn đường cho chiến lược phát triển bền vững của Traphaco

Đầu tư mạnh cho hoạt động R&D phát triển sản phẩm mới trong Tân dược, Đông dược và cung cấp các dịch vụ mới là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển bền vững của Traphaco.

Traphaco sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực ETC, thông qua phát triển danh mục sản phẩm đa đạng, đặc biệt những sản phẩm ngoài đông dược, và các kênh khách hàng mới là phòng khám – kê đơn. Tôi tin rằng sự phát triển của ETC không chỉ là nền tảng cho sự phát triển của Traphaco mà còn là cam kết lâu dài từ công ty hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh hơn.

Về nâng cao năng lực kênh phân phối, Traphaco đã thúc đẩy doanh số bán hàng qua các chuỗi nhà thuốc, giúp mang lại tăng trưởng doanh thu 60% so với năm 2022 (61,8 tỷ đồng vào năm 2021) và tiếp tục nỗ lực trong các kênh trực tuyến như thương mại điện tử, doanh số tăng 50% (8.6 tỷ đồng vào năm 2021).

Về, hợp tác chuyên môn, trong vài năm vừa qua, đại dịch toàn cầu Covid-19 đã thúc đẩy quan hệ đối tác theo những cách chưa từng có. Trong năm 2023, Traphaco sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác trong toàn ngành; từ nguồn nội bộ hay bên ngoài, thông qua quan hệ đối tác hay mua lại, Traphaco sẽ thúc đẩy những ý tưởng này hướng tới mục tiêu tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh hơn.

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2023, ông Trần Túc Mã, TGĐ Traphaco cho biết: Traphaco lựa chọn thông điệp của năm là “Tốc độ và số hóa, kết nối để thành công”. Traphaco tập trung nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh thông qua các giải pháp kinh doanh tốc độ, chuyển đổi số tích hợp. Nâng cao hiệu quả quản trị thông qua giao và đánh giá các chỉ tiêu công việc bằng hệ thống KPI. Tiếp tục chia tách trình dược viên Đông dược và ngoài Đông dược trên toàn hệ thống OTC. Đồng thời, triển khai chuyển đổi số, thực hiện số hóa quy trình làm việc và các hệ thống văn bản nội bộ: Thực hiện số hóa toàn diện hệ thống quản trị, nâng cao năng suất, gia tăng tốc độ báo cáo của hệ thống theo thời gian thực; Đầu tư lắp đặt hệ thống giám sát hành trình với xe ô tô giao hàng, giảm thời gian giao nhận, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tiếp tục hệ thống quản lý chi phí bằng kế hoạch ngân sách. Bên cạnh đó, Traphaco đầu tư mạnh cho hoạt động R&D phát triển sản phẩm mới trong Tân dược, Đông dược và cung cấp các dịch vụ mới, tập trung vào các sản phẩm có nghiên cứu tương đương sinh học. Tăng cường hoạt động chuyển giao công nghệ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Traphaco tăng tốc trên thị trường dược tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219799 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219799 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10