Trên lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum

Diendandoanhnghiep.vn Lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum vốn sở hữu những vẻ đẹp rất riêng và bình yên đang trở thành điểm hút khách du lịch.

>>Phát triển du lịch Măng Đen trở thành ngành kinh tế giàu bản sắc

Cách thị trấn Măng Đen khoảng hơn 30km, lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của huyện Kon Plông. Trên đường đi, du khách có thể ghé lại những ngôi làng để lưu lại kỉ niệm, hoặc khám phá những cánh rừng già hai bên dường tỉnh lộ 676.

Những ngôi làng nhỏ thoắt ẩn, thoắt hiện giữa mênh mông cây rừng. Thi thoảng bắt gặp những cánh đồng lúa xanh mơn mởn ôm trọn lấy chân núi, đất trời. Tất cả hòa quyện thành một bức tranh đồng quê bình yên, nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng không kém phần hùng vĩ của đại ngàn. Qua hết cung đường dốc quanh co, lòng hồ thủy điện Thượng Kon Tum hiện lên mênh mông với diện tích khoảng 7 km2, dung tích toàn bộ hồ chứa 145,52 triệu m3.

Cảnh đẹp của lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum được các cánh rừng bao quanh

Cảnh đẹp của lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum được các cánh rừng bao quanh

Thủy điện Thượng Kon Tum là công trình thủy điện lớn nhất tỉnh nằm trên sông Đăk Snghé, một nhánh thượng nguồn của sông Đăk Bla, thuộc địa bàn xã Đăk Tăng (huyện Kon Plông) và xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy). Cảnh sắc ở khu vực lòng hồ thủy điện Thượng Kon Tum nên thơ và kỳ vĩ với bao la sóng nước, bao phủ xung quanh là rừng nguyên sinh và rừng trồng. Du khách có thể thuê thuyền trải nghiệm hơn 17 km trên dòng chính và nhiều nhánh nhỏ của dòng sông.

Dành những ngày cuối tuần đi khám phá Măng Đen, chị Trần Lan Phương ở thành phố Pleiku cho biết “cảnh sắc ở lòng hồ này rất đẹp và bình yên. Vượt hàng trăm cây số để đến đây đúng là không uổng phí.”

Sức cuốn hút không chỉ là rừng, nước mà còn có những con thác nhỏ chảy ra lòng hồ tạo nên phong cảnh nên thơ. Mỗi ngày lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum đón rất nhiều khách đến tham quan và khám phá. Nắm bắt được nhu cầu của du khách, một số người dân đang làm lồng bè nuôi cá và làm nhà hàng nổi trên mặt nước đáp ứng nhu cầu dừng chân của du khách.

>>Thủ tướng đưa ra các định hướng lớn phát triển Măng Đen, Kon Tum

Du khách trải nghiệm trên lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum

Du khách trải nghiệm trên lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum

Đại diện Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Hải Vân Kon Tum cũng cho biết “khách đặt tour đến Măng Đen thường cũng sẽ checkin và khám phá thêm lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum. Đây là một điểm du lịch mới nổi của huyện Kon Plông, hứa hẹn sẽ phát triển trong thời gian đến.”

Ngoài những điểm nổi tiếng như thác Pa Sỹ, hồ Đắk Ke, cầu treo Kon Tu Rằng, du khách còn một lựa chọn mới, đó là hồ thủy điện thượng Kon Tum. Theo đánh giá của Cục du lịch Quốc gia Việt Nam, lòng hồ thủy điện Thượng Kon Tum là tiềm năng mới của ngành du lịch.

Măng Đen nói riêng và huyện Kon Plông nói chung đang từng bước đạt các tiêu chí của Khu du lịch sinh thái mang tầm cỡ quốc gia và là điểm đến hấp dẫn, có thương hiệu của khu vực Tây Nguyên, trong nước và quốc tế.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trên lòng hồ thuỷ điện Thượng Kon Tum tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714280254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714280254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10