Triển khai “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều địa phương phía Nam đã yêu cầu doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” để vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh.

 Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kiểm tra tình hình phòng chống dịch tại PouYuen Việt Nam.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kiểm tra tình hình phòng chống dịch tại PouYuen Việt Nam.

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đã ghi nhận các trường hợp F0, F1 phải tạm ngưng hoạt động ngay để tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly. Đối với các công ty, doanh nghiệp còn lại trên địa bàn, UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu tạm ngưng hoạt động từ 0h ngày 12/7 để rà soát, xây dựng phương án bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho công nhân lao động ngay tại công ty theo phương châm "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ). Các doanh nghiệp đã đảm bảo "3 tại chỗ", cần báo với địa phương và ngành quản lý để thẩm định trước khi hoạt động trở lại.

Tại buổi làm việc vừa qua với lãnh đạo TP.HCM, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đề nghị thành phố nên áp dụng mô hình “3 tại chỗ” đối với khu vực này để vừa đảm bảo được sản xuất, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.
Đến nay, những doanh nghiệp ở TP.HCM có đủ điều kiện cũng đã áp dụng phương án “3 tại chỗ”. Tuy nhiên cũng có không ít doanh nghiệp chưa thể thực hiện phương án này.

Ông Cù Phát Nghiệp, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (thuộc địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết do quy mô của Công ty lớn, diện dịch hữu hạn, nên Công ty chưa đủ điều kiện áp dụng được phương án “3 tại chỗ”.

"Công ty thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh. Địa phương nào phong tỏa, công nhân không thể đi làm được thì phải chấp nhận, như sáng ngày 12/7 công nhân Long An không thể đến TP.HCM. Nơi nào vẫn cho phép công nhân đi làm, thì Công ty vẫn để công nhân đi làm" - ông Nghiệp nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Triển khai “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10