Trong mưa lạnh, người Xơ Đăng ở Kon Tum tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

MAI CHIẾN 26/07/2024 11:28

Người dân 86 thôn, làng người Xơ Đăng ở huyện Tu Mơ Rông đã chức để tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - vị lãnh đạo có nhiều công lao to lớn đối với sự phát triển của đất nước, của dân tộc.

>>Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt đến phát triển kinh tế Hải Phòng

Mặc dù còn mưa lớn do đang ảnh hưởng bão nhưng 8 giờ sáng ngày 26-7, 86/86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức tưởng nhớ, tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, tại nhà rông của các thôn, cờ rủ, di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được treo ở vị trí trang trọng. Tại đây, người dân được nghe các Bí thư chi bộ, Thôn trưởng đã điểm lại những công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đất nước giàu mạnh, uy tín quốc tế được nâng tầm… Qua đó, kêu gọi người dân luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng; cùng nhau đoàn kết xây dựng thôn làng vững mạnh; phát triển kinh tế để thoát nghèo; ra sức phát huy, gìn giữ bản sắc văn hoá đồng bào Xơ Đăng để xứng đáng với sự tin yêu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Người dân xếp hàng chờ đến lượt vào thắp nén hương tưởng niệm Tổng Bí thư

Người dân xếp hàng chờ đến lượt vào thắp nén hương tưởng niệm Tổng Bí thư

Sau khi nghe điểm lại cuộc đời cách mạng, các thôn tổ chức đánh chiêng, trống để thành kính tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ. Cuối cùng, trước cờ rủ, người dân dành 1 phút tưởng niệm đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Anh A Minh, Trưởng thôn Mô Pả cho biết, người dân trong thôn vô vùng yêu quý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lấy tấm gương đạo đức, lời chỉ dạy của người để sống, học tập. Trong buổi tưởng niệm, người dân trong thôn cùng nhau hứa sẽ đoàn kết một lòng, cùng với Đảng, chính quyền xây dựng thôn Mô Pả ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, như mong muốn của Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nữ Bí thư chi bộ điểm lại cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nữ Bí thư chi bộ điểm lại cuộc đời hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lấy Tổng Bí thư làm tấm gương, thầy giáo A Bung (thôn Đăk Siêng, xã Đăk Hà huyện Tu Mơ Rông) cho biết: “Tôi luôn ngưỡng mộ về đạo đức và tấm lòng hết mực thương dân của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để noi gương bác, bản thân tôi sẽ ra sức dạy dỗ các em học sinh đồng bào Xơ Đăng nên người, để các em trở thành người có ích cho xã hội, đất nước".

>>Hàng vạn người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có 11 xã, 86 thôn làng. Trong đó có 8 xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Đồng bào Xơ Đăng chiếm tỷ lệ 95%. Trong kháng chiến cứu quốc, đồng bào Xơ Đăng một lòng theo Đảng và có đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng. Đến thời bình, dù bất cứ hoàn cảnh nào, bà con hết lòng tin yêu Đảng, luôn đoàn kết gắn bó keo sơn.

Di ảnh của Tổng Bí thư được người dân bài trí trang trọng

Di ảnh của Tổng Bí thư được người dân bài trí trang trọng

Thông qua các chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào Xơ Đăng cảm nhận rõ sự yêu thương to lớn mà đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho họ. Vì thế, khi hay tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, đồng bào Xơ Đăng vô cùng đau buồn, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn. Người dân có nguyện vọng được tưởng niệm, tiễn đưa người về nơi an nghỉ, như là cách thể hiện sự biết ơn, mến mộ đối với người. Trên cơ sở nguyện vọng đó, huyện đã hướng dẫn các xã tổ chức cho các thôn triển khai lễ tưởng niệm. Huyện tin sự mến mộ, biết ơn của đồng bào Xơ Đăng đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ là động lực, điểm tựa giúp người dân nỗ lực phấn đấu hơn trong sản xuất, từ đó vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương vững mạnh.

Với thế mạnh về dược liệu cùng tinh thần đoàn kết, dám nghĩ dám làm, vùng đất Tu Mơ Rông ngày nay đang là điểm tựa cho các doanh nghiệp về dược liệu trong và ngoài nước. Đến nay đã có hàng trăm héc ta sâm Ngọc Linh được doanh nghiệp đầu tư trồng cùng với các loại cây dược liệu khác. Hiện tại, ghi nhận các doanh nghiệp như Công ty cổ phần Vingin, Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum, Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô cùng 24 Hợp tác xã được thành lập đã đầu tư hàng trăm tỷ vào vùng đất dược liệu này.

Có thể bạn quan tâm

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặt niềm tin vào cộng đồng doanh nghiệp

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặt niềm tin vào cộng đồng doanh nghiệp

    05:52, 26/07/2024

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt đến phát triển kinh tế Hải Phòng

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt đến phát triển kinh tế Hải Phòng

    05:50, 26/07/2024

  • Hàng vạn người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Hàng vạn người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    05:00, 26/07/2024

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư duy mở và tầm nhìn chiến lược

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư duy mở và tầm nhìn chiến lược

    05:40, 26/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trong mưa lạnh, người Xơ Đăng ở Kon Tum tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO