Tìm vùng điểm trong ngắn hạn của VN-Index

Diendandoanhnghiep.vn Theo nhận định của các CTCK, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co tại vùng 1.300 -1.320 điểm và nhà đầu tư nên thận trọng, chú ý vào các nhóm cổ phiếu như cảng biển, hóa chất, ngân hàng.

Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội thị trường điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục.

Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội thị trường điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/08, chỉ số VN-Index giảm 8,43 điểm xuống 1.301,12 điểm. Toàn sàn có 189 mã tăng, 180 mã giảm và 39 mã đứng giá. HNX-Index tăng 0,84 điểm lên 336,85 điểm. Toàn sàn có 113 mã tăng, 100 mã giảm và 61 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,02 điểm (0,02%) lên 91,55 điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2021 xuống 4,8%. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu 918,791 tấn cao su (+34,2% YoY), thu về gần 1.54 tỷ USD (+74,5% YoY), giúp giá cổ phiếu cao su tăng ở GVR (+0,9%), CSM (+2,4%). Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Bộ Kinh tế Mexico nhận đơn của ngành sản xuất trong nước yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Việt Nam, khiến giá cổ phiếu ngành thép giảm ở HPG (-1,4%), SMC (-1,0%). S&P Global Platts cho biết nguồn cung than tại Trung Quốc bị siết chặt, cùng với nhu cầu tiêu thụ thép ổn định đã góp phần giúp giá than tiếp tục đà tăng, giúp giá cổ phiếu ngành than tăng ở NBC (+3,6%), MDC (+1,9%). Khối ngoại bán ròng ở VHM (-0,4%), CTG (-3,0%), HPG (-1,5%).

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK KB Securities Việt Nam (KBSV) cho rằng, vùng kháng cự gần quanh 131x tiếp tục tạo áp lực cho đà hồi phục của chỉ số và một lần nữa VN-Index lại quay xuống dưới đường MA100. Mặc dù vậy, KBSV cho rằng cơ hội duy trì xu hướng hồi phục của chỉ số vẫn được giữ vững chừng nào điểm đỡ quan trọng quanh 1290 (+- 5) điểm chưa bị phá vỡ. Đây cũng là chốt chặn phải được bảo toàn nếu không khả năng tiếp tục phá đáy ngắn hạn cần được tính đến.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

“Sau khi linh hoạt bán quay vòng 1 phần tỷ trọng để trung bình giá vốn cho vị thế nắm giữ trung hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê mua trở lại phần trading ở các vùng giá thấp khi chỉ số lùi xuống điểm đỡ đã đề cập”, chuyên gia phân tích của KBSV khuyến nghị.

CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.300 – 1.320 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên Yuanta Việt Nam vẫn nghiêng về kịch bản thị trường đi ngang với biên độ hẹp ở 1 – 2 phiên tới, nhưng thị trường cũng có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục ngắn hạn trong những phiên giao dịch tới.

Tuy nhiên, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, vì vậy các nhà đầu tư chưa nên bán hết toàn bộ danh mục. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. “Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên mua vào lại giai đoạn này”, chuyên gia của Yuanta Việt Nam cho biết.

CTCK MBS nhận định rằng, thị trường chứng khoán trong nước không giữ được thành quả sau phiên hồi phục hôm qua dù phần lớn thời gian giao dịch thị trường tăng nhẹ, đà giảm xuất phát từ nhóm cổ phiếu VN30 trong đó có các cổ phiếu ngân hàng hay VIC...

Thị trường vẫn đang trong quá trình kiểm tra cung với biên độ dao động nhỏ và thanh khoản thấp. Bất chấp thị trường đang gặp khó ở nhóm vốn hóa lớn, dòng tiền vẫn hoạt động sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu cảng biển và hóa chất. Cả 2 nhóm cổ phiếu này đều được hưởng lợi nên giá cổ phiếu hiện đang ở mức kỷ lục mới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ nhóm cổ phiếu như trên và quan sát diễn biến thị trường ở vùng hỗ trợ 1.290 - 1.300 điểm, hiện cả hai nhóm cổ phiếu ngân hàng và Vingroup cũng đang ở mức đáy tháng 7 nên có khả năng sẽ có nhịp hồi kỹ thuật”, chuyên gia MBS khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tìm vùng điểm trong ngắn hạn của VN-Index tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714153994 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714153994 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10