Trung tâm mỹ phẩm dành riêng cho “du khách K-pop”

Diendandoanhnghiep.vn Nhà bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc, CJ vừa biến cửa hàng sang trọng, sầm uất nhất của mình thành một trung tâm chỉ chuyên bán “mỹ phẩm K-pop” cho du khách nước ngoài.

 >>“Bắt trend” K-pop

Thứ 4 vừa qua, nhà bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc - CJ Olive Young vừa thông báo, biến cửa hàng của họ ở khu Myeongdong Town sầm uất thành nơi mua sắm dành riêng cho khách nước ngoài mê K-pop.

CJ cho biết, khách nước ngoài muốn học trang điểm theo thần tượng K-pop, đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng tăng vọt. Doanh thu tại sáu cửa hàng ở khu mua sắm sang trọng Myeongdong, trung tâm Seoul trong năm nay đã tăng tới 840% so với 10 tháng đầu năm ngoái. Đó là lý do chính khiến CJ triển khai cửa hàng dành riêng cho du khách hâm mộ K-pop.

Cửa hàng mới cải tạo của CJ ở Myeongdong Town là cơ sở Olive Young lớn nhất tại Hàn Quốc. Cơ sở này có hai tầng, rộng 1.157 mét vuông (12.453 feet vuông), có bảng giá bằng tiếng Anh, nhân viên giao tiếp được bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung. Cửa hàng cũng có cả dịch vụ miễn thuế và mã QR liên kết với bản đồ tiếng Anh của cửa hàng.  

CJ cho biết, đa số khách hàng tìm đến mỹ phẩm Hàn vì “đam mê” với thần tượng. Miyu, một du khách Nhật Bản 23 tuổi đang dạo quanh cửa hàng cho biết, cô rất hâm mộ nhóm nhạc nữ K-pop Aespa, vẻ đẹp của họ đã truyền cảm hứng cho cô thử dùng mỹ phẩm Hàn Quốc. Một du khách khách từ Hà Lan - Thera de Haas đang tìm mua mascara cũng cho biết cô ấy là một người hâm mộ của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Crash Landing on You.

Có thể thấy với độ nổi tiếng cùng lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới, K-pop đã trở thành mắt xích quan trọng để thúc đẩy kinh tế, văn hóa, thời trang, du lịch của Hàn Quốc.

Theo khảo sát năm 2019 từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc ghi nhận lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc liên quan đến K-pop chiếm khoảng 7,4%, tương đương hơn một triệu khách. Họ tiêu khoảng hơn 1,1 triệu USD ở nước này, trong đó có không chi phí mua các sản phẩm liên quan đến nghệ sĩ. Nên ngành thời trang, mỹ phẩm Hàn cũng thơm lây. Chỉ riêng ngành mỹ phẩm Hàn Quốc đã đạt giá trị gần 16 tỷ USD và dự kiến đạt 21,5 tỷ USD vào năm 2027.

K-pop vẫn đang là một chủ đề rất “màu mỡ” mà nhiều thương hiệu hướng đến và tạo dựng sản phẩm xung quanh. Ngoài CJ, rất nhiều thương hiệu khác cũng tung ra những chiến dịch tận dụng “sức nóng” của trào lưu hâm mộ K-pop. Không chỉ những thương hiệu Hàn, mà cả thương hiệu quốc tế cũng tham gia.

Gần đây, nền tảng du lịch nổi tiếng Booking.com vừa tung ra chương trình “Ultimate Kpop Experience in Seoul” (tạm dịch: trải nghiệm Kpop bất tận tại Seoul). Ngay từ tên gọi cũng đủ biết đây là một sản phẩm được Booking.com xây dựng xung quanh chủ đề Kpop, phục vụ cộng đồng “fan” Kpop đang rất mạnh hiện nay trên thế giới.

Booking.com giới thiệu đây là sản phẩm có thể “đem ước mơ của các fan Kpop thành hiện thực theo cách chưa từng có trước đây và truyền cảm hứng cho trải nghiệm du lịch không thể nào quên đối với du khách”, phù hợp với cả fan Kpop lâu năm đến những người vừa mới chỉ sa hố vào văn hóa âm nhạc này.

Trong chương trình, các cặp du khách sẽ được bay đến Seoul, lưu trú hai đêm tại phòng hạng Executive Producer Suite ở RYSE, Autograph Collection, tham gia chương trình âm nhạc M-Countdown với hạng vé đầu, trải nghiệm buổi trang điểm cá nhân cho thần tượng bởi các chuyên gia trang điểm và làm tóc chuyên nghiệp. Đặc biệt Booking.com còn kết hợp với ngôi sao Kpop Kang Daniel để gửi tặng khách hàng những album có chữ ký và các nội dung cá nhân hóa do chính nam thần tượng này ghi lại.

Những chiến lược như của CJ hay Booking chính là minh chứng cho sức mạnh mềm và nguồn tiền “khủng” mà đất nước Hàn Quốc đang khai thác hiệu quả từ văn hóa Kpop của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm mỹ phẩm dành riêng cho “du khách K-pop” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714401479 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714401479 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10