Mô hình kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Trung tâm sáng tạo truyền thông môi trường Nam Cầu Kiền đã giúp hàng nghìn bạn trẻ có cái nhìn thực tiễn về khởi nghiệp, về mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp…

Từ lí thuyết tới thực tiễn

Mới đây, Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp trường ĐH Hải Phòng đã có buổi thăm và làm việc với Công ty CP Shinec – nhà đầu tư của KCN Nam Cầu Kiền.

Tại buổi gặp gỡ, hơn 80 bạn trẻ đã được lắng nghe Thạc sĩ Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Shinec, Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về khởi nghiệp với chủ đề: “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tiếp cận từ lý thuyết đến thực tiễn”. Các bạn sinh viên rất hào hứng, nghiêm túc trao đổi thẳng thắn, trách nhiệm về những vấn đề nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp mà mình đang quan tâm.

Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp trường ĐH Hải Phòng đã có buổi thăm và làm việc với Công ty CP Shinec – nhà đầu tư của KCN Nam Cầu Kiền.

Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu khoa học và Khởi nghiệp trường ĐH Hải Phòng thăm và làm việc với Công ty CP Shinec – nhà đầu tư của KCN Nam Cầu Kiền.

Ông Điệp cũng chia sẻ thêm các câu chuyện khởi nghiệp, những khó khăn, thử thách mà ông cùng cộng sự phải đối mặt trong suốt hành trình khởi nghiệp của mình để giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rộng mở, định hướng tốt hơn trong tương lai. Công ty cổ phần SHINEC sẵn sàng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ và đầu tư cho các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng.

Sau khi kết thúc chuyên đề, các bạn sinh viên được tham quan, giới thiệu một số mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Trong đó, để lại ấn tượng đặc biệt là mô hình “Vườn Nhật” tại khu vực xử lý nước thải với công nghệ hiện đại nhưng không kém phần sáng tạo để bảo vệ môi trường.

Kết nối – Hỗ trợ cùng nhau phát triển

Trong những năm qua, Công ty CP Shinec là một trong những doanh nghiệp tích cực phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng, Hội Sinh viên thành phố, nhiều trường ĐH-CĐ trên địa bàn…hỗ trợ và đầu tư cho ý tưởng khởi nghiệp của các bạn sinh viên. Thông qua mô hình hoạt động của Trung tâm Sáng tạo Truyền thông Môi trường Nam Cầu Kiền đã giúp nhiều bạn trẻ có cơ hội thăm quan, học tập kiến thức về quản trị kinh doanh một cách thực tế nhất. Hiện nay, Trung tâm có những khóa học dành cho học sinh THPT, sinh viên ĐH, CEO, CFO, Thạc sĩ quản trị kinh doanh đến học hỏi, thực nghiệm. 

Học viên lớp quản trị CEO đến thăm quan mô hình sản xuất tại KCN Nam Cầu Kiền

Học viên lớp quản trị CEO đến thăm quan mô hình sản xuất tại KCN Nam Cầu Kiền 

Chương trình tập huấn khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - Thành đoàn Hải Phòng

Chương trình tập huấn khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - Thành đoàn Hải Phòng

Thạc sĩ Phạm Hồng Điệp cho biết: Khu công nghiệp tập hợp gần như đầy đủ các chuyên ngành “hot” đang được giới trẻ quan tâm: kinh tế - thương mại, kế toán, Logistics, công nghệ…Chính vì vậy sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận một cách trực quan, sinh động về mô hình hoạt động tiêu biểu, phương thức sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong KCN; từ đó định hướng hướng đi trong tương lai: phát triển ý tưởng khởi nghiệp của bản thân hay lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

“Những cuộc gặp gỡ, giao lưu với các bạn trẻ đã giúp chúng tôi học hỏi rất nhiều, cập nhập từ các bạn những xu hướng mới, tìm hiểu nhu cầu xã hội hiện nay. Đây là mối quan hệ có sự tương tác hai bên: một bên sinh viên với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, một bên là những doanh nhân với kinh nghiệm “thực chiến” điều hành doanh nghiệp. Cả hai cùng kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển”.

Đúng với phương châm hoạt động, từ khi thành lập đến nay (năm 2020), Trung tâm đã đón hơn 4000 lượt sinh viên các trường ĐH đến thăm quan, học tập, tìm hiểu mô hình sản xuất thực tiễn trong KCN…Từ đó, hỗ trợ các trường thưc hiện có hiệu quả mục tiêu chương trình giáo dục hướng nghiệp gắn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của địa phương theo đề án Giáo dục hướng nghiệp và đinh hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 của Bộ GD&ĐT.

Chị Phạm Thị Phan Ly – Phụ trách Trung tâm chia sẻ: Khi các bạn học viên tới thăm quan Trung tâm sẽ được tiếp cận thực tiễn các mô hình sản xuất kinh doanh của nhà máy, xí nghiệp sản xuất…Đồng thời các bạn được giới thiệu các công trình bảo vệ môi trường của KCN Nam Cầu Kiền. Từ đó hiểu được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường gắn với sản xuất công nghiệp: Phát triển bền vững phải song hành với bảo vệ môi trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mô hình kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714011514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714011514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10