Trước trận Việt Nam - Australia: Có 1 điểm được không?

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 06/09/2021 15:50

Trước Australia mạnh hơn rất nhiều, liệu thầy trò ông Park Hang - seo có thể làm nên bất ngờ?

Tuyển Úc sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu

Tuyển Úc sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu

Bóng đá Việt Nam đang chơi những trận đấu trong môi trường đỉnh cao thật sự, đó là vòng loại cuối cùng tranh vé đến Qatar mùa hè năm sau dự VCK World Cup - giải đấu danh giá nhất môn thể thao “vua’.

Mất người và mất điểm trên sân Saudi Arabia quả thật là một tai nạn mặc dù đối thủ rất mạnh. Nhưng trong một trận đấu mà “đoàn quân đỏ” chơi không hề tồi trước thời điểm Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm nên có quyền tiếc nuối và hy vọng trên sân nhà Mỹ Đình 19h tối nay ông Park và các học trò tiếp tục tạo ra bất ngờ.

Tuyển Úc ở đẳng cấp thế giới, gương mặt quen thuộc tại các kỳ World Cup, phần lớn đội hình mang sang Việt Nam chơi bóng ở châu Âu. Trận ra quân “kangaroo” bỏ túi 3 điểm trước Trung Quốc bằng lối chơi hiện đại, giàu kỹ thuật, tốc độ và mạnh mẽ.

Một đội bóng lắp ghép từ các cầu thủ đang chơi ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu chắc chắn rất tự tin trước những đội đến từ “vùng trũng” Đông Nam Á. Không có gì ngạc nhiên khi Úc chơi pressing toàn mặt sân, phối hợp nhỏ, nhuyễn, thi thoảng chuyền dài rót bóng cho tuyến trên bứt tốc. Đó là cách họ nhẹ nhàng hạ Trung Quốc.

Theo trang thống kê bóng đá nổi tiếng Transfermarkt, với nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu, tổng giá trị đội hình của Australia lên tới 42.75 triệu euro, tức cao gần gấp 10 lần so với đội tuyển Việt Nam, 4.93 triệu euro. Xét về các chỉ số, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với gã khổng lồ.

Lợi thế lớn nhất của HLV Park Hang - Seo là được thi đấu trên sân nhà, ở Mỹ Đình ông thầy người Hàn đang bất bại trước mọi đối thủ. Tiếp đến là quyết tâm của các cầu thủ, sự ủng hộ của hàng chục triệu cổ động viên qua màn ảnh nhỏ.

"Bão" chấn thương gây khó khăn thêm cho ông Park

Việt Nam chưa từng chạm trán Australia ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng tại Thường Châu năm 2018, U23 Việt Nam từng đánh bại đối thủ cùng cấp độ ở vòng bảng.

Cùng đẳng cấp với Australia, Quang Hải và các đồng đội từng gây khó khăn cho Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE. Thầy Park rất biết cách tiếp cận với các đối thủ lớn hơn.

Ông Park tử thủ kiếm 1 điểm hay vẫn tấn công khi có thời cơ? Vấn đề phụ thuộc vào việc các cầu thủ có tự tin cầm bóng, phối hợp trước giàn tiền vệ đẳng cấp của Australia hay không.

Cái hay của bóng đá là yếu tố bất ngờ và khó lường của nó, rõ ràng rồi, không phải mạnh hơn là chắc thắng, cũng không phải yếu hơn nghiễm nhiên thua. Không ai hiểu điều này bằng các học trò ông Park khi họ đã kinh qua hàng chục trận đấu với đối thủ mạnh làm đảo lộn con số thống kê. Liệu có bất ngờ?

Có thể bạn quan tâm

  • Tuyển Việt Nam thẳng tiến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 làm nức lòng người hâm mộ

    Tuyển Việt Nam thẳng tiến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 làm nức lòng người hâm mộ

    12:58, 17/06/2021

  • Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam: Lời sấm “chú bán dầu”

    Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam: Lời sấm “chú bán dầu”

    06:34, 15/06/2021

  • Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: Trận đấu 6 điểm!

    Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: Trận đấu 6 điểm!

    06:25, 11/06/2021

  • Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Indonesia: Bá chủ bảng G

    Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Indonesia: Bá chủ bảng G

    14:25, 07/06/2021

  • Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022

    Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022

    11:35, 09/06/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trước trận Việt Nam - Australia: Có 1 điểm được không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO