Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Indonesia: Bá chủ bảng G

Diendandoanhnghiep.vn Không có trong tay đội hình mạnh nhất, làm sao để ông Park kiếm thêm 3 điểm trước Indonesia?

Việt Nam hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước Indonesia

Việt Nam hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước Indonesia

Lâu lắm người hâm mộ Việt Nam mới được trở lại với không khí bóng đá trong một giải đấu quan trọng nhất ở cấp độ đội tuyển Quốc gia. Vào lúc 23h45 tối nay (7/6) thầy trò ông Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trong hành trình ba trận cuối của bảng G vòng loại World Cup 2022 với Indonesia.

Với tư cách là “ông chủ” của bảng đấu gồm UAE, Thái Lan và Malaysia, Việt Nam đang sở hữu 11 điểm, Indonesia chỉ có được 1 điểm sau trận hòa Thái Lan cách đây mấy ngày. Còn lại 3 đại diện khác đều có 9 điểm.

Như vậy, đối thủ của Việt Nam hôm nay - Indonesia coi như sạch hy vọng đi tiếp, bản thân nhà cầm quân Shin Tae yong cũng phải thừa nhận người đồng hương của mình “giỏi hơn so với quá khứ”.

Indonesia vẫn trung thành với lối chơi truyền thống - quyết liệt có phần thô bạo, đó là khắc tinh với những đội bóng thiên về kỹ thuật, hơi hướng tiki-taka như Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội.

Việc các học trò của ông Shin hai lần san bằng tỷ số trong trận gặp Thái Lan là điểm nhấn chiến thuật rất đáng chú ý. Tất cả đều đến từ những pha lao lên từ tuyến 2 để xuyên thủng hàng thủ đối phương.

Trung phong Kushedya Yudo (số 9) sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng, đặc biệt không ngại va chạm trong khi các tiền vệ Thái Lan như Chanathip, Supachok luôn ưa thích kiểu chơi nghệ sĩ; khoảng cách các trung vệ Thái quá xa làm lộ ra các “hành lang” tạo điều kiện cho đối thủ xẻ nách. Đó là nguyên nhân người khiến người Thái không bảo toàn được tỷ số.

Indonesia vẫn trung thành với lối chơi rát, không ngại va chạm (Ảnh: VnExpress)

Indonesia vẫn trung thành với lối chơi rát, không ngại va chạm (Ảnh: VnExpress)

Bàn gỡ 1-2 tới từ pha phối hợp của cặp tiền vệ trung tâm Indonesia - Syahrian Abimanyu và Kadek Agung. Abimanyu thoải mái chọc khe cho Kadek Agung phá bẫy việt vị rồi hạ gục thủ môn Siwarak Tedsungnoen trong thế đối mặt. Pha chọc khe này không phải là yếu tố ngẫu nhiên, nó là một tham số cho ông Park.

Thầy trò ộng Park đến UAE lần này không có được đội hình mạnh nhất, vắng Trọng Hoàng coi như mất một “con thoi” cực kỳ cơ động bên hành lang cánh phải. Đình Trọng bi treo giò, đặc biệt, chấn thương nặng của tiền vệ đánh chặn Hùng Dũng để lại lỗ hổng lớn ở giữa sân.

Tuy nhiên, trong tay ông Park vẫn còn nhiều lựa chọn khá chất lượng, thủ lĩnh Quế Ngọc Hải cùng với Đỗ Duy Mạnh và Tiến Dũng cũng là sự kết hợp mang đến cảm giác an tâm ở hàng thủ. Văn Thanh có thể chơi thay vai trò của Trọng Hoàng.

Bên cánh đối diện, Văn Hậu mới trở lại sau chấn thương nhưng vẫn còn đó sự thay thế mang tên Hồng Duy với khả năng leo biên không chê vào đâu được.

Chưa bao giờ tuyển Việt Nam sở hữu nhiều hảo thủ có thể chơi ở giữa sân như lúc này, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đức Huy, Minh Vương. Với phong độ rất cao ở V-League Tiến Linh nhiều khả năng được giao lĩnh xướng hàng công, bên cạnh có thể là Văn Đức và Văn Toàn.

Sơ đồ 3-4-3 là phương án được đánh giá cao để tối đa hóa điểm mạnh giữa các cầu thủ. Xét trên mọi phương diện, lực lượng trong tay ông Park dồi dào hơn so với người đồng hương phía Indonesia.

Bản lĩnh nhà vô địch Đông Nam Á ở 2 cấp độ Seageme và AFF Cup, cùng với đà thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây, giải quyết rào cản Indonesia không phải là nhiệm vụ quá khó khăn.

Giành 3 điểm trước Indonesia giúp “đoàn quân đỏ” có nhiều phương án hơn khi lần lượt đụng đổ các đối thủ rất mạnh cùng bảng đấu, quyết định tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

Dự đoán 2-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Indonesia: Bá chủ bảng G tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700781 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700781 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10