[Vòng loại World Cup 2022] Việt Nam - Thái Lan: Bẫy Voi ở hang Rồng

Diendandoanhnghiep.vn Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa đang nằm trong tay ông Park và đoàn quân đỏ. Binh đoàn "Voi chiến" sẽ sập bẫy tại hang Rồng!

Hãy dành một chút thời gian để nói về chiến thắng của tuyển Việt Nam trước “cường địch” UAE. Đó là một chiến thắng tối thiểu chỉ với một khoảnh khắc xuất thần của Tiến Linh.

Nhưng chuyên gia trong nước và truyền thông quốc tế đều xem đó là “chiến thắng thuyết phục”. Tôi nghĩ, sự thuyết phục ở đây không nằm ở mặt tỷ số mà thuộc về đấu pháp, lối chơi, mưu mẹo của ông Park Hang-seo.

Thật sự mà nói, đấy không phải là trận cầu “đã mắt”, trái lại nó đôi khi xù xì, cứng cỏi, nếu là fans UEA hẳn nhiều người sẽ… nổi nóng vì đụng phải một đối thủ quá… khó chịu!

UEA từng lội ngược dòng trước Malaysia; Thái Lan đá bại UAE; đến lượt mình Malaysia cũng có chiến thắng trước Thái Lan. Như vậy các đội bóng này không hề yếu.

Xét về giá trị cầu thủ, UAE và Thái Lan có giá trị chuyển nhượng cao hơn Việt Nam nhiều lần. Thậm chí hai đội bóng này còn có nhiều chân sút chơi rất thành công ở các giải đấu hàng đầu châu lục.

Nhưng mấu chốt ở chỗ khi gặp Việt Nam - họ không có bóng… để đá! Nếu cầm được bóng thì chỉ phối hợp tốt ở khu vực giữa sân, càng đến gần khung thành Văn Lâm mọi thứ trở nên loạn nhịp.

Siêu phẩm sút xa của Tiến Linh hạ gục UAE

Siêu phẩm sút xa của Tiến Linh hạ gục UAE

Cả hiệp 1 tại Mỹ Đình, UEA không có nổi một cú dứt điểm trúng cầu môn, ngôi sao Abdulrahman bị bắt “chết”, thêm vào đó đoàn quân của Mawijk sập bẫy phòng ngự khu vực.

Khi cầu thủ UAE có bóng lập tức có trên 2 cầu thủ Việt Nam lao vào tranh chấp, các vệ tinh xung quanh sẵn sàng hỗ trợ. Abdulrahman ít nhất 7 lần mất bóng vào chân Tuấn Anh.

Thời điểm hiện tại Việt Nam là đội thủ hay gần nhất châu Á chỉ kém Hàn Quốc, Nhật Bản, trong 20 trận gần nhất chỉ 1 lần thủng lới quá 2 bàn, 3 lần thủng lưới 2 lần.

“Các cầu thủ Việt Nam rất khó khuất phục một tập thể… rất lì lợm, một đội bóng rất bất khuất, khó đánh bại, bất trị dù họ rất nhỏ con”, đó là lời nhận xét của HLV Mawijk sau khi bị sa thải.

Việt Nam đủ cơ sở để giành chiến thắng trước Thái Lan

Việt Nam đủ cơ sở để giành chiến thắng trước Thái Lan

Việt Nam đang hình thành một Chelsea như thời Mourinho, hàng thủ gắn kết như keo. Nhưng đó là khi Quế Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh kết hợp với nhau, còn ở câu lạc bộ khi họ bị “xé lẻ” thì hiệu suất đánh chặn không thất sự tốt.

Hay nói cách khác, ông Park đã tạo ra một đội tuyển cực kỳ gắn kết. Nhiệm vụ bảo vệ khung thành không chỉ là việc của vài cầu thủ, kể cả tấn công và ghi bàn cũng không chỉ là trách nhiệm của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

Nhưng làm sao để “cùng thủ, cùng tấn”? Điểm đầu tiên là thể lực được cải thiện, thứ nữa là có những cầu thủ chơi “chết” ở một vị trí qua hàng chục trận đấu và nâng tầm vị trí đó trở nên hoàn hảo.

Ông Park còn may mắn thừa hưởng lớp cầu thủ được đào tạo bài bản, đọc hiểu nhanh ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện, có khả năng giữ thái độ lạnh lùng trong những thời điểm “nóng”.

Thông thường, trong bóng đá có trạng thái tinh thần “thừa thắng xông lên” - đá tưng bừng vùi dập đối thủ. Nhưng dưới thời ông Park không thấy có đặc điểm đó ở tuyển Việt Nam.

Có nghĩa rằng, bảo vệ lợi thế điểm số còn quan trọng hơn mạo hiểm ghi thêm bàn thắng. Nhưng để giữ được cái đầu lạnh là điều không hề đơn giản. Trong trận gặp UAE, Phượng vào sân liên tục rê bóng, quần đảo, nếu tinh ý mới phát hiện ra đó là ý đồ của Ban huấn luyện.

Thái Lan là đối thủ rất mạnh, đặc sản bóng ngắn đan lát nhuần nhuyễn, sở hữu vài nghệ sĩ sân cỏ như Chanathip, Supachok. Nhưng điểm yếu của họ ở hàng thủ, chốt chặn Tristian Đỗ không đạt phong độ tốt, có thể sẽ ngồi ngoài trận gặp Việt Nam tối nay (19/11).

Thái Lan ở trạng thái bị động

Thái Lan ở trạng thái bị động

Người Thái đang tổn thương nghiêm trọng sau thành tích không như mong đợi, cựu HLV Kiatisak nói “cứng” với truyền thông rằng “Việt Nam rất muốn báo thù như chúng tôi sẽ thắng”. Điều mà trước đây người Thái rất ít biểu hiện ra trước mỗi trận đấu!

Vị chiến lược gia tầm World Cup, Akira Nishino đang rất áp lực trước sự chỉ trích của cổ động viên đội nhà. Nếu thua Việt Nam có lẽ làn sóng đòi sa thải ông sẽ bùng phát ở Thái Lan.

Với tuyển Việt Nam công thức chiến thắng lúc này là phòng ngự chắc, phản công chớp nhoáng, vẫn là sơ đồ 3 hậu vệ, 4 người giữa sân và một mũi nhọn được hỗ trợ bởi 2 cánh sát nách đối thủ.

Thái Lan luôn chơi tấn công, đặc biệt khi họ khát điểm như lúc này. Nói như thế có nghĩa mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát của ông Park và các học trò.

Nhưng đội hình ra sân sẽ không giống trận UAE, lợi thế thể hình của Tiến Linh sẽ nhường chổ cho sự đột phá của Công Phượng, mẫu cầu thủ nhanh nhẹn như Văn Toàn là thích hợp

Dự đoán 2-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Vòng loại World Cup 2022] Việt Nam - Thái Lan: Bẫy Voi ở hang Rồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714003330 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714003330 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10