[Vòng loại World Cup 2022] Indonesia vs Việt Nam: Thừa thắng xông lên!

Diendandoanhnghiep.vn Trước một Indonesia bị dồn vào chân tường, thầy trò ông Park Hang-seo phải đề phòng phép "lợi thế tinh thần".

Hãy nhìn cái cách mà thầy trò ông Park không chế rồi hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình, đó không phải là thứ bóng đá bình thường, hay nói cách khác đội tuyển Việt Nam lúc này đầy toan tính và mưu mẹo.

Một lối chơi điềm tĩnh, lạnh lùng đến mức… tẻ nhạt, song, ở một đấu trường lớn như vòng loại World Cup đó là tố chất cần thiết mà mọi đội bóng cần có để vào sâu nhất có thể.

Các học trò của ông Park không tấn công ào ạt, không pressing, nhưng tất cả các mũi nhọn của Malaysia đều bị bắt “chết”, từ khoảng cách 30m đến khung thành Văn Lâm ông Tan Cheng Hoe không thể làm được điều gì cả, ngoại trừ vài tình huống phạt góc.

Điều đó cho thấy lối đá của Việt Nam lúc này dựa vào triết lý “không để thủng lưới trước khi muốn ghi bàn”, và khi có cơ hội chỉ một lần chọc thủng lưới đối phương là đủ để các ý đồ chiến thuật bắt đầu bung nụ nở hoa.

Tham chiếu này rất quan trọng vì tối nay (15/10) Việt Nam sẽ đến làm khách Indonesia, đội bóng đang bị dồn vào chân tường sau ba thất bại liên tiếp muối mặt và là đội ôm giữ phần trăm bị loại cao nhất bảng G.

Trước một đối thủ không còn gì để mất, đó lại là bất lợi nho nhỏ với Quang Hải và các đồng đội. Trong 8 lần gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường hai bên có 4 trận hòa và 4 chiến thắng chia đều.

Indonesia bị tổn thương nghiêm trọng sau 3 trận toàn thua

Indonesia bị tổn thương nghiêm trọng sau 3 trận toàn thua

Để vá lỗi hàng thủ, Liên đoàn bóng đá Indonesia lập tức bổ sung tân binh nhập tịch từ Brazil vừa kịp cho trận gặp Việt Nam, ngoài ra trong đội hình còn có khoảng 4 đến 5 ngoại binh nhập tịch từ Nigeria, Hà Lan…

Tất cả hẳn còn nhớ ký ức buồn tại Mỹ Đình vào tối ngày 7/12/2016, đó là bán kết lượt về AFF Cup. Tiếp đón Indonesia trên sân nhà, các học trò của Hữu Thắng cầm bóng đến 75%, tung ra 28 pha dứt điểm, nhưng chung cuộc để thua 2-4 trong một ngày mà Quế Ngọc Hải trở thành người gác đền bất đắc dĩ!

Nhưng đó chỉ là quá khứ, nền bóng đá xứ vạn đảo gặp vận hạn nhiều năm nay, thế hệ tài năng cùng thời với Công Phượng, Xuân Trường… như Evan Dimas không trưởng thành vượt bậc như các đồng nghiệp phía Việt Nam.

Điểm yếu lớn nhất của Indonesia dưới thời HLV Mc Menemy là hàng thủ, 3 trận tại bảng G họ để thủng lưới 11 lần, hai lần phơi áo đậm đà 3-0 và 5-0 trước Thái Lan và UAE; bị Malaysia lội ngược dòng 3-2 ngay trên sân nhà.

Cả hai trận gặp Thái Lan và UAE các cầu thủ phòng ngự của Indonesia tỏ ra rất non nớt trước khu vực 16m50 của đội nhà, liên tục mắc sai lầm khi bị pressing tầm cao.

Tinh thần chiến đấu của các học trò ông Mc Menemy cũng là vấn đề đáng báo động, khi bị dẫn điểm họ lập tức mất bình tĩnh và tiếp tục để thủng lưới, trong khi đó hàng công chơi rời rạc, thiếu gắn kết.

Điển hình như trận tiếp Thái Lan trên sân nhà, Indonesia triển khai thế trận không đến nỗi nào, thậm chí có cơ hội ăn bàn trước, nhưng tất cả sụp đổ khi Supachok mở tỉ số ở nửa đầu hiệp 2.

Đoàn quân đỏ dưới tay ông Park càng chơi càng tỏ ra già giơ và bản lĩnh

Đoàn quân đỏ dưới tay ông Park càng chơi càng tỏ ra già giơ và bản lĩnh

Họp báo trước trận, ông Mc Menemy tỏ ra ai ngại rằng “tôi không chắc 100% Indonesia sẽ giành chiến thắng”. Rõ ràng ông thầy người Scotland hiểu rất rõ đội bóng của mình đang ở tầm mức nào so với đối thủ.

Xem ra những điểm yếu của Indonesia lúc này là đất diễn rất tốt cho Quang Hải, Công Phượng, và với sức tấn công như đã thể hiện, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu có thể bẻ gãy mọi đường lên bóng của đối phương.

Đoàn quân đỏ đang hừng hực khí thế sau trận thắng đầy mưu mẹo trước Malaysia trên sân Mỹ Đình, dưới trướng ông Park càng chơi càng nguy hiểm. Tại Bali chắc chắn thứ vũ khí phòng phủ phản công, lối đá rình rập một lần nữa được thi triển.

Dự đoán 0-2

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Vòng loại World Cup 2022] Indonesia vs Việt Nam: Thừa thắng xông lên! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10