[Vòng loại World Cup 2022] Thái Lan - Việt Nam: Không chỉ là 3 điểm!

Diendandoanhnghiep.vn Tuyển Việt Nam sẽ đá như thế nào trên đất Thái trước một cựu vương bóng đá Đông Nam Á chưa bao giờ muốn lấy lại hình ảnh như lúc này?

Lá thăm may rủi đẩy đưa tuyển Việt Nam và Thái Lan thư hùng sớm tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào lúc 19h tối nay (5/9) trên sân Thammasat, Thái Lan. Duyên nợ giữa hai nền bóng đá được gọi là “kỳ phùng địch” thủ khiến trận đấu này "sốt" vé suốt tuần nay.

Với người Đông Nam Á, ngoài những trận đấu có tính chất điểm số, việc phân ngôi vị bá chủ khu vực còn quan trọng hơn. Kể từ ngày bóng đá Việt Nam “hóa rồng” từ các giải đấu châu lục cho đến khu vực, một câu hỏi rất thú vị được đặt ra: Liệu Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành ông vua bóng đá Đông Nam Á?

Ngược lại, bóng đá Thái Lan có dấu hiệu chững lại sau 10 năm “mục hạ vô nhân” trong khu vực, gần nhất U23 và tuyển Quốc gia lần lượt để thua Việt Nam, song đó chỉ là các giải đấu cấp độ trẻ và giao hữu, tuyển Quốc gia bại trận trước Malaysia trên sân nhà tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Thái, Kiatisuk mới đây vừa cắc cớ, chính Việt Nam mới muốn phục thù Thái Lan - bởi tất cả các giải đấu chính thức gần đây Việt Nam đều thua người Thái (lượt đi và về vòng loại WC 2018). Trong 23 lần gặp nhau Thái Lan có 14 chiến thắng và 5 trận hòa.

Hai nền bóng đá rất nhiều duyên nợ tiếp tục nối dài lịch sử đụng độ tại Vòng loại thứ 2 WC 2022

Hai nền bóng đá rất nhiều duyên nợ tiếp tục nối dài lịch sử đụng độ tại Vòng loại thứ 2 WC 2022

Bất luận thế nào, dù thăng hoa trong 3 năm gần đây, tuyển Việt Nam vẫn chưa có chiến thắng nào thật sự thuyết phục trước Thái Lan ở cấp độ cao nhất, trong một giải đấu chính thức!

Vòng loại WC 2022 là cơ hội để thầy trò ông Park Hang - seo tiếp tục chứng minh năng lực, hiện thực hóa khát vọng có mặt ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy không hề dễ dàng, bởi trước mắt là một Thái Lan đang rất muốn đánh bại Việt Nam để xua tan bầu không khí bóng đá nặng nề ở trong nước.

Ông Park có gì để tin rằng Việt Nam sẽ lấy được 3 điểm đầu tiên trên đất Thái?

Có rất nhiều ý kiến xung quanh 23 cái tên mang đến Thái Lan lần này, điển hình như Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Hải Huy đang chơi rất tốt tại V-league lại không được gọi. Vài cái tên Việt kiều sở hữu lý lịch đẹp nhưng không làm hài lòng ông Park, và cả trường hợp chấn thương đáng tiếc như Đình Trọng; Trọng Hoàng, Văn Hậu chưa biết ra sân được hay không!

Nhưng về cơ bản, ông Park và Ban huấn luyện vẫn giữ nguyên bộ khung từ giải U23 châu Á cách đây gần 2 năm. Đó là sự lựa chọn an toàn nhất vào lúc này, điều đó cho phép tin rằng, ông Park rất nhiều khả năng lựa chọn cách đá chậm, chắc, phòng thủ phản công trước Thái Lan.

Nhưng không có nghĩa là Việt Nam mong cầu một trận hòa! Hàng tiền vệ gồm Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Huy Hùng, Đức Huy đều là những mẫu cầu thủ có thiên hướng tấn công - khi cần vẫn có thể thọc sâu vào vòng cấm đối phương và giải quyết trận đấu.

Công Phượng là một trong những nhân tố được kỳ vọng tỏa sáng

Công Phượng là một trong những nhân tố được kỳ vọng tỏa sáng (Ảnh Zing.vn)

Vẫn còn chút lấn cấn ở hàng thủ, ngoài Quế Ngọc Hải vẫn ổn định phong độ, thiếu vắng đáng tiếc nhất là trường hợp của Đình Trọng. Tân binh Hữu Tuấn liên tục được ông Park xếp đá bên cạnh Tiến Dũng và Ngọc Hải trong tập chiến thuật.        

Trung vệ này cho thấy mình xứng đáng ăn cơm tuyển với những gì đã thể hiện ở CLB TP.HCM. Dĩ nhiên, vẫn chưa thể xua tan nỗi nhớ Đình Trọng chơi bóng thông minh, tỉnh táo.

Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh không cho thấy trạng thái tốt nhất. Văn Thanh và Hồng Duy đều có thể chơi vào vị trí của Văn Hậu, song cả hai ngôi sao của HAGL đều “ưa thích” tấn công.

Bù lại, tuyến tiền đạo rất phong phú và đa dạng, có cả mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật, tốc độ như Công Phượng, Văn Toàn; Tiến Linh và Anh Đức lại có thể hình, khả năng không chiến, tâm lý thi đấu vững vàng.

Nhân tố bí ẩn lớn nhất ở tuyển Việt Nam lúc này là Quang Hải, việc bố trí ngôi sao của Hà Nội trong đội hình là bài toán nhức đầu. Nếu Hải chơi tiền vệ, buộc phải có cầu thủ cơ bắp làm nhiệm vụ máy quét, Huy Hùng hoặc Đức Huy sẽ hợp lý.

Sở hữu kỹ thuật thượng thặng, nhanh nhẹn và khôn bóng, dứt điểm hiểm hóc, Quang Hải nếu chơi hộ công - như một tiền đạo ảo sẽ khó lường hơn cho đối thủ.

Rất nhiều trận đấu cho thấy nếu được xếp đá gần hơn với khu vực 16,5m trước khung thành đối phương, ngôi sao gốc Đông Anh rất dễ khiến hậu vệ đội bạn phạm lỗi, chính Hải là tác giả những tình huống đá phạt hàng rào và ghi bàn.

Người Thái đang tổn thương nghiêm trọng, đánh bại Việt Nam vào lúc này còn quan trọng hơn 3 điểm. FAT vừa tuyển mộ chiến lược gia từng đưa Nhật Bản vào vòng 2 VCKWC 2018, ông Akira Nishino hẳn là rất tài năng.

Messi Thái, Songkrasin

"Messi Thái", Songkrasin là một trong những cầu thủ tấn công mang đạt đến đẳng cấp châu lục

Đội hình Thái Lan đã tập hợp hết mọi cái tên tốt nhất, đáng chú ý bộ 3 tấn công Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan đang thi đấu rất thành công tại J-league.

Thái Lan xưa nay quen làm “bề trên” ở khu vực, cùng lợi thế sân nhà nên đội bóng này tất nhiên lựa chọn lối chơi tấn công. Đây là cơ hội tuyệt vời để Quang Hải và các đồng đội thi triển miếng đánh “hồi mã thương”. 

Với những gì hiện có, người hâm mộ đủ cơ sở để tin đoàn quân đỏ có 3 điểm ngay trận ra quân bằng chiến thắng sát nút.

Dự đoán 1-2

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Vòng loại World Cup 2022] Thái Lan - Việt Nam: Không chỉ là 3 điểm! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10