Khởi nghiệp

Trường Đại học Thủ Dầu Một: Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên giảng dạy khởi nghiệp kinh doanh

Diệu Oanh 19/08/2024 2:07

Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam tổ chức khóa đào tạo cho giảng viên nguồn giảng dạy chương trình khởi nghiệp (TOT).

Tham gia khóa tập huấn các học viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng như: nhận thức về kinh doanh, sự khác biệt giữa khởi nghiệp truyền thống và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kỹ nâng giảng dạy theo phương pháp trải nghiệm (CEFE); khám phá tố chất kinh doanh; lập kế hoạch đào tạo; hướng dẫn viết thuyết minh bản kế hoạch kinh doanh; xây dựng chiến lược, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, mục tiêu, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp; các kế hoạch tổ chức vận hành;...

Theo TS Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng cho biết, khóa đào tạo được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua việc nâng cao năng lực dành cho cán bộ, giảng viên trong công tác tham gia giảng dạy, cố vấn khởi nghiệp. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ chuyên môn vững mạnh, tăng cường tính hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp dành cho sinh viên.

1.jpg
TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai giảng khóa đào tạo

Để khóa học đạt hiệu quả cao các giảng viên tham gia khóa học phải tham gia nghiêm túc và đầy đủ nhằm trau dồi kiến thức, kỹ năng, phương pháp và kinh nghiệm tạo nền tảng chuyên môn sâu để tham gia giảng dạy, cố vấn cho dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp,… đóng góp các giá trị trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của toàn trường, TS. Ngô Hồng Điệp đề nghị.

Chia sẻ tại khóa học, ông Huỳnh Thanh Vạn đề cao tinh thần học tập, tiếp thu tri thức, kỹ năng mới của đội ngũ giảng viên nhà trường. Qua đây, mong các thầy cô sẽ áp dụng những kiến thức, các công cụ mới, đồng thời lan toả các giá trị đích thực của tinh thần khởi nghiệp đến sinh viên.

2.jpg
Sau khóa học, các giảng viên sẽ ứng dụng hiệu quả kiến thức, phương pháp vào việc đào tạo bộ môn Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, đồng thời lan toả các giá trị đích thực của tinh thần khởi nghiệp đến sinh viên

Khoá đào tạo đã cung cấp các kiến thức và công cụ để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng viên, những người sẽ tham gia đắc lực vào quá trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Đánh giá hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là một hoạt động quan trọng trong sinh viên và mang đến nhiều tác động tích cực cho cộng đồng.

Kết thúc khóa học Ban tổ chức cũng trao tặng các phần quà cho các giảng viên tham gia chương trình, cùng với đó là kho sách nói với 2000 đầu sách nổi tiếng, được tài trợ bởi Công ty Sbooks.

Ngoài ra, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam - ông Huỳnh Thanh Vạn đã trao tặng sách Vượt qua nghịch cảnh do chính ông chấp bút.

3.jpg
Ông Huỳnh Thanh Vạn đã trao tặng sách Vượt qua nghịch cảnh cho các học viên

Đặc biệt, với khoá học lần này, Phó Hiệu trưởng kỳ vọng các giảng viên có thể lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng sinh viên, phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trường Đại học Thủ Dầu Một: Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên giảng dạy khởi nghiệp kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO