Tự hào Việt Nam là động lực thu hút kiều hối

Diendandoanhnghiep.vn Niềm tự hào "Tôi là người Việt Nam" cũng là một trong những yếu tố tác động tích cực đến nguồn kiều hối và tốc độ tăng trưởng kiều hối trong những năm qua.

>>> Kiều hối đổ về TP. HCM tăng mạnh, dự báo 2024 có thể tăng thêm 20%

Mỗi dịp Tết đến xuân về, cảm xúc làm mỗi người chúng ta đều nhớ và yêu quê hương mình, yêu Tổ quốc mình hơn bao giờ hết. Tự hào về đất nước mình - tự hào Việt Nam và nếu đặt trong mối liên hệ với các yếu tố tác động đến kiều hối, thì đây là yếu tố “mềm”, là yếu tố động lực và ít phụ thuộc hơn vào diễn biến tình hình kinh tế địa chính trị Thế giới như các yếu tố khác, trở thành động lực to lớn, góp phần thúc đẩy kiều hối tăng trưởng qua từng năm, với niềm tự hào được đóng góp để xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

Kiều hối là là nguồn lực lớn cho đầu tư, cho phát triển sản xuất kinh doanh, cho giáo dục, văn hóa và du lịch

Tự hào đất nước thanh bình, tươi đẹp với truyền thống lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước với thành tựu của hơn 35 năm đổi mới vượt qua nhiều khó khăn thách thức và khẳng định vị trí thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế. Ở góc phát triển kinh tế xã hội, yếu tố này trở thành nguồn lực to lớn cho phát triển đất nước, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế thương mại, dịch vụ và du lịch trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay. Đồng thời, niềm tự hào này, khơi dậy lòng yêu nước và nhớ về cội nguồn của mỗi người dân Việt Nam nói chung và kiều bào, người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài nói riêng, trở thành động lực cống hiến cho Tổ quốc, đây là nguồn lực lớn cho đầu tư, cho phát triển sản xuất kinh doanh, cho giáo dục, văn hóa và du lịch. Trong đó có nguồn kiều hối chuyển về hàng năm.

Tự hào môi trường kinh tế xã hội ổn định, an ninh an toàn và môi trường đầu tư thuận lợi. Theo đó chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và cơ chế chính sách của Chính phủ; của NHTW luôn tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, thu hút nguồn lực tài chính, tri thức của kiều bào, người Việt Nam đang làm việc, sinh sống đầu tư góp phần phát triển đất nước. Trong đó nguồn kiều hối, nguồn thu nhập và tích lũy của kiều bào, người lao động ở nước ngoài gửi về có ý nghĩa đối với hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh thương mại dịch vụ và cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, cũng như phát huy hiệu quả chính sách tiền tệ của NHTW và thúc đẩy dịch vụ ngân hàng phát triển.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh

>>> Chính sách tiền tệ 2023: Tiếp tục củng cố vững chắc nền tảng ổn định kinh tế vĩ mô

Tự hào” tôi là người Việt Nam” thông minh, sáng tạo và cần cù, với truyền thống đoàn kết; truyền thống yêu quê hương, đất nước đã không chỉ để lại dấu ấn đối với các dân tộc trên Thế giới, mà còn trở thành động lực thôi thúc và khát vọng phát triển để mỗi người dân Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu cũng hướng về Tổ quốc, hướng về quê hướng, động lực để phát triển bản thân và làm giàu cho quê hương đất nước với những hình thức đóng góp, cống hiến khác nhau: từ vật chất, tinh thần đến tri thức, văn hóa và truyền cảm hứng. Chính niềm tự hào này, cũng là yếu tố tác động tích cực đến nguồn kiều hối và tốc độ tăng trưởng kiều hối trong những năm qua. Đồng thời, chính niềm tự hào” tôi là người Việt Nam” đã tạo ra thương hiệu, uy tín và chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam tại nước ngoài, tạo sự phát triển thị trường lao động, sự tăng trưởng của nguồn lao động, làm việc tại nước ngoài, qua đó  thúc đẩy kiều hối tăng trưởng từ lĩnh vực này, kết quả là cơ cấu kiều hối phân tích theo khu vực, địa lý và châu lục đã thay đổi theo hướng gắn liền với sự phát triển của thị trường lao động, việc làm.

Mùa xuân về, niềm vui, hạnh phúc và sự tự hào Việt Nam, sẽ là động lực thúc đẩy phát triển, động lực để ngành ngân hàng thành phố tiếp tục hoàn thành tốt  nhiệm vụ được giao, trong đó các NHTM, tiếp tục cung cấp tốt nhất dịch vụ chi trả kiều hối, để góp phần cụ thể hóa động lực này thành chương trình hành động mà kết quả kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2023 là khởi đầu tốt đẹp cho năm mới - năm 2024.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tự hào Việt Nam là động lực thu hút kiều hối tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714445797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714445797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10